Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Queiroz: “Cristiano Ronaldo là siêu nhân của BĐN”

Thứ Ba 08/06/2010 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV ĐTQG Bồ Đào Nha Carlos Queiroz đã đưa Cristiano Ronaldo lên tận mây xanh khi ví von anh với hình ảnh “siêu nhân” và tin rằng CR7 (ở BĐN anh khoác áo số 7) sẽ đưa Seleccao tới chức vô địch World Cup 2010, bất chấp việc cầu thủ chạy cánh này đang “tịt ngòi” khó hiểu suốt 16 tháng qua.

Mặc dù được thừa nhận là một trong những ngôi sao sáng nhất thế giới trong 3 năm vừa qua, nhưng Cristiano Ronaldo lại không thể hiện được phong độ cao ở ĐT BĐN giống như trong màu áo các CLB Manchester United và Real Madrid. Suốt 2 năm qua, anh chỉ ghi được một bàn duy nhất cho “Brazil châu Âu”. Đáng nói là bàn thắng ấy được thực hiện cách đây 16 tháng trên chấm đá phạt 11m, trong trận giao hữu với Phần Lan.
 
Cristiano Ronaldo được ví với "siêu nhân"

Việc CR7 chưa giải tỏa được cơn khát bàn thắng trong màu áo ĐTQG phần nào là nguyên nhân chính khiến họ trầy trật vượt qua vòng loại để tới Nam Phi. Suốt quá trình đá vòng loại, họ chỉ ghi được 17 bàn và phải đá loạt trận tranh vé vớt trước Bosnia-Herzegovina. Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với chiến dịch EURO 2008, khi Ronaldo ghi 8 bàn và sớm đưa BĐN đoạt vé dự VCK.
 
Mặc cho những mối nghi ngờ về cơn khủng hoảng phong độ trong màu áo ĐTQG của Ronaldo, HLV Queiroz vẫn tin rằng kinh nghiệm và đẳng cấp của tiền đạo đội trưởng năm nay 25 tuổi sẽ giúp BĐN làm nên thành công: "Cristiano là một nhà vô địch, điều đó đã được chứng minh ở MU. Còn với tư cách là một cầu thủ, cậu ấy giống như một siêu nhân” - Queiroz phát biểu. "Ronaldo lúc nào cũng tiếp cận trận đấu với sự tự tin và sức mạnh tinh thần khó tin. Còn trên sân đấu, cậu ấy luôn làm được những điều phi thường”.
 
"Tôi chính là người dẫn dắt và đào tạo Ronaldo từ khi cậu ấy mới 18 tuổi. Trong tâm trí của Ronaldo luôn thường trực ý nghĩ giành chiến thắng, đoạt chức vô địch ở mọi giải đấu. Thế nên, Ronaldo thuộc mẫu cầu thủ luôn đá với hơn 100% sức lực ở mọi trận đấu, thậm chí còn vượt xa sự mong đợi của HLV. Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt và sẽ là nguồn động lực thúc đẩy tinh thần các cầu thủ khác”.
 
BĐN rơi vào bảng đấu tử thần, bảng G, cùng với Brazil, Bờ Biển Ngà và Bắc Triều Tiên. Chính vì vậy, HLV Queiroz chờ đợi CR7 sẽ tỏa sáng với mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng, sau đó hướng thẳng tới cúp vàng World Cup: "Tôi chắc chắn rằng Bờ Biển Ngà cũng như bất kì đội bóng nào cũng sẽ phải kiêng nể BĐN. Xét ở từng vị trí, BĐN có lực lượng không hề thua kém ngay cả những đội bóng mạnh nhất. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là lọt vào vòng 1/8 và tiến sâu vào giải đấu, đoạt chức vô địch.” – Queiroz nhấn mạnh.
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X