Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Dunga và các học trò hài lòng về trận mở màn

Thứ Tư 16/06/2010 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, ĐT Vàng - Xanh đã chính thức ra quân ở World Cup 2010 tuy không thật sự ấn tượng nhưng một chiến thắng đầu tay cũng là sự khởi đầu không đến nỗi nào. Nhất là khi ẩn số CHDCND Triều Tiên đã chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ chơi chút nào.

>>>
Bùng nổ trong hiệp hai, Brazil có 3 điểm trước sự kiên cường của Bắc Triều Tiên

Từ đầu đến cuối, đại diện của châu Á cực kỳ trung thành với lối chơi phòng ngự với số đông, chơi rắn và chịu khó áp sát, khiến các vũ công Samba gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phải mất đến hơn 50 phút thi đấu cùng pha toả sáng rực rỡ của Maicon (ghi bàn khi đã ở sát đường biên ngang), Brazil mới phá vỡ được thế bế tắc. Để rồi từ đó, Elano củng cố chiến thắng bằng cú sút quyết đoán trong pha đối mặt với thủ thành Triều Tiên sau đường chuyền đẹp như mơ của Robinho. Nhưng họ không thể bảo toàn được tỷ số 2-0 cho đến hết trận khi

Ji Yun-nam chọc thủng lưới vào những phút cuối.

Dù sao Brazil cũng có màn khởi đầu World Cup 2010 suôn sẻ

Tuy chỉ thắng sít sao nhưng chiến lược gia Carlos Dunga vẫn khá hài lòng về kết quả trận đấu: "Nếu bạn đối mặt với một đội có ý đồ chơi tấn công, mọi việc sẽ dễ dàng hơn bởi có nhiều khoảng trống được tạo ra. Đằng này, Triêu Tiên chỉ chăm chăm phòng thủ. Và nhìn cái cách họ tổ chức phòng ngự, không để lộ ra bất cứ khoảng trống nào quả thực rất đáng khâm phục. Vì thế, Brazil gặp nhiều khó khăn cũng là điều dễ hiểu, buộc chúng tôi phải tích cực di chuyển để tích cực tìm kiếm đường tiếp cận cầu môn. Dù sao, những trận mở đầu cũng thường khó khăn như vậy. Vì thế, tôi không có gì không hài lòng về kết quả này. Còn việc để thủng lưới vào những phút cuối là điều hết sức bình thường trong bóng đá".

Nhưng, cựu tiền vệ phòng ngự từng đăng quang ở World Cup 1994 trong vai trò đội trưởng ĐT Brazil cũng có đôi chút tiếc nuối: "Hiệp đầu, chúng tôi chơi không tốt và không thể lên bóng với tốc độ cao. Trong hiệp đấu thứ 2, mọi thứ tiến triển tích cực hơn. Các cầu thủ đã di chuyển nhanh hơn và tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ 2 lần thành công, quá ít so với mong đợi của tôi. Giờ đây chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu tới với mục tiêu giành chiến thắng để sớm giành quyền đi tiếp".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Nhận xét về màn trình diễn của một vài học trò, Dunga cho biết: "Việc Kaka thay ra nằm trong ý đồ của chúng tôi bởi lúc đó hàng công của Brazil cần phải được tăng cường tốc độ và Nilmar là sự lựa chọn phù hợp. Còn Robinho quả thực là cầu thủ rất xuất sắc, biết cách thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Tôi cực kỳ hài lòng về sự tiến bộ của Robinho. Phong độ của cậu ấy là sự trả lời xác đáng nhất cho những người đã từng lên tiếng chỉ trích khi tôi đưa Robinho vào Selecao. Những cầu thủ như Kaka và Robinho luôn biết cách tự điều chỉnh và tìm ra cách toả sáng, ngay cả khi bị kèm chặt".

Trong khi đó, Maicon, cầu thủ đã có bàn khai thông thế bế tắc hết sức quan trọng, tỏ ra hết sức vui mừng: "Tôi hạnh phúc khi ĐT giành chiến thắng ở trận đầu tiên của World Cup 2010. Với nền tảng ban đầu thuận lợi này, chúng tôi sẽ tự tin trên con đường hướng tới mục tiêu: có mặt ở trận chung kết vào ngày 11/7". Không ít cầu thủ đã phải phàn nàn về trái bóng chính thức của giải đấu năm nay, Jabulani nhưng với Maicon, anh cảm thấy khá thích thú với nó: "Trái bóng Jabulani rất phù hợp với chúng tôi. Nó quả thực rất tuyệt. Nhưng rõ ràng, các thủ môn sẽ gặp nhiều khó khăn với nó. Tuy nhiên tôi không quan tâm bởi nhiệm vụ của tôi là ghi bàn, giúp đội bóng chiến thắng mỗi khi có thể".

Còn Kaka cũng rất hài lòng về phong độ của mình ở trận này: "Tôi vui mừng khi đã chơi tốt ở World Cup đặc biệt là ở mùa giải vừa rồi, tôi bị hành hạ bởi chấn thương. Tôi đã thể hiện được mình khi được tin tưởng trao cơ hội. Triều Tiên đã thi đấu kiên cường và làm tất cả mọi thứ trong khả năng để ngăn cản chúng tôi lập công. Nhưng trong hiệp 2, Brazil đã thi đấu khởi sắc hơn, tạo được nhiều khoảng trống và xứng đáng có hai bàn".

Trận tới, Brazil sẽ đối mặt với Bờ Biển Ngà, ĐT có đẳng cấp cao hơn Triều Tiên nhưng với những gì đã thể hiện, khả năng Brazil có 3 điểm để sớm giành quyền đi tiếp là rất lớn. Bởi Bờ Biển Ngà chắc chắn không thể áp dụng lối chơi "siêu thủ" như Triều Tiên mà như thế thì khó lòng trụ vữn trước làn sóng Samba mạnh mẽ.

Chấm điểm các cầu thủ trận Brazil - CHDCND Triều Tiên (theo Goal)

Brazil: Julio Cesar – 6.5; Maicon – 7.5; Lucio – 7.0; Juan – 6.5; Michel Bastos – 7.0; Elano – 7.0; Gilberto Silva – 6.0; Felipe Melo – 6.5; Kaka – 6.5; Robinho – 8.0; Luis Fabiano – 5.5. Vào sân thay người: Dani Alves – 6.0
Triều Tiên: Ri Myong-Guk – 5.5; Cha Jong-Hyok – 7.0; Pak Nam-Chol – 7.0; Pak Chol-Jin – 7.0; Ri Kwang-Chon – 7.5; Ri Jun-Il – 7.0; Mun In-Guk – 6.5; Ji Yun-Nam – 7.0; Hing Yong-Jo – 7.5; Ahn Yong-Hak – 7.0; Jong Tae-Se – 7.5

  • Bảo Phương


     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X