Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello vẫn hài lòng sau thắng lợi xấu hổ trước Nhật

Thứ Hai 31/05/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, Tam sư đã kết thúc loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2010 bằng chiến thắng 2-1 không lấy gì làm vẻ vang trước đội tuyển Nhật Bản. Điều đáng nói, không một cầu thủ Anh nào nổ súng ở trận này mà 2 bàn của họ đều là sản phẩm đến từ đôi chân của đối phương. Song Don Fabio không trách cứ học trò mà trái lại còn khen ngợi màn trình diễn trong hiệp 2.

>>>
ĐT Anh chật vật đánh bại "đàn em" Nhật Bản nhờ ... hai bàn đá phản lưới nhà

Ngay phút thứ 6, James đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phối hợp phạt góc đơn giản của ĐT Nhật khi hàng thủ của Tam sư không theo sát được tình hình. Điều đáng nói là trong những phút sau đó, ĐT Anh dù cầm rất nhiều bóng nhưng không thể tạo được sức ép lớn lao về khung thành đội bạn. Thi thoảng, họ mới có được những tình huống ăn bàn và đều không thể vượt qua được thủ môn

Kawashima.Tình hình chỉ trở nên sáng sủa hơn sau khi Capello tiến hành một loạt điều chỉnh về nhân sự và lối chơi trong hiệp 2. Tuy nhiên, cũng phải nhờ 2 pha đốt lưới nhà của Tanaka (cầu thủ mở tỷ số) và Nakazawa, ĐT Anh mới có được thắng lợi cuối cùng.

Fabio Capello vẫn tin tưởng về thành công của ĐT Anh ở WC 2010

Và chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra khá vui mừng về chiến thắng này: "Tôi hài lòng về hiệp 2 của trận đấu. ĐT Anh đã chơi nhanh hơn, sắc sảo hơn và tìm được nhiều khoảng trống nhờ sự bổ sung một vài gương mặt trụ cột. Nhiều cầu thủ đã thi đấu hết mình với tinh thần tốt. Đó mới là điều đáng chú ý. Còn trong hiệp đầu, chúng tôi đã chơi quá chậm nên Nhật dễ dàng chặn đứng. Đó là bởi tôi muốn xem giò cẳng của một vài người và cố gắng thi đấu theo một phong cách khác. Nhìn chung, tôi biết rất rõ các cầu thủ và hiểu được giá trị cũng như đẳng cấp của họ. Vì thế, tôi vẫn rất tự tin sau giai đoạn chuẩn bị không mấy hoàn hảo và không hề thất vọng một chút nào".

Cầu thủ khiến Capello hài lòng nhất là Joe Cole, tiền vệ của Chelsea vào sân từ hiệp 2 với vai trò hộ công đá ngay phía sau Wayne Rooney trong sơ đồ chiến thuật ông đang thử nghiệm áp dụng ở tuyển Anh: 4-5-1. Chính cầu thủ này đã tạt bóng khó chịu, khiến Tanaka lúng túng đánh đầu phản lưới, san bằng tỷ số 1-1. Capello nhận xét về Joe Cole: "Cậu ta là một cầu thủ thông minh và có thể thi đấu ở mọi vị trí. Tôi nắm rất rõ tình hình của Joe Cole. Cậu ấy đang trong trạng thái tinh thần rất tốt và thể lực cũng rất sung mãn do không phải thi đấu nhiều trận ở mùa giải vừa qua. Joe Cole đã có một hiệp 2 hết sức ấn tượng".

Don Fabio vẫn chưa chịu bật mí bản danh sách cuối cùng của ông mà sẽ phải đệ trình lên FIFA chậm nhất là vào ngày mai (1/6): "Tôi đã định hình xong những cầu thủ sẽ tới Nam Phi và không có gì thay đổi so với một tuần trước đây. Tuy vậy, sẽ không có quyết định chính thức nào được đưa ra trước ngày 1/6. Tôi hy vọng Gareth Barry sẽ bình phục và vẫn đang chờ đợi báo cáo từ các bác sĩ. Sau đó, chúng tôi mới quyết định có đưa Barry tới Nam Phi hay không".

Từ rất lâu rồi, ĐT Anh mới được kỳ vọng cao đến thế ở một giải đấu lớn và Capello không hề cảm thấy "khó thở" trước sức ép lớn lao. Ông bày tỏ: "Tôi sẽ tập trung tối đa vào những gì tôi đã làm và chuẩn bị. Hy vọng ĐT Anh sẽ giành thành tích tốt ở World Cup. Tôi biết cả dân tộc đang đứng sau đội tuyển. Họ đặt niềm tin vào những tuyển thủ và tôi cũng thế. Còn áp lực nặng nề là điều đương nhiên bởi ĐT Anh đã từ rất lâu rồi không biết đến mùi vị của vinh quang".

Với vị HLV 63 tuổi này, nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công của ĐT Anh chính là tinh thần: "Tôi muốn thấy các học trò thi đấu với tinh thần và phong độ như đã thể hiện ở Premier League. Nếu được như thế, tôi tin chắc đội tuyển sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng và giành chức vô địch. Khi mọi cầu thủ đều khoẻ mạnh và chơi đúng khả năng, ĐT Anh đủ sức đánh bại mọi đối thủ. Tôi luôn bảo với các cầu thủ họ là những con người xuất sắc nhất của bóng đá Anh, vì thế họ mới được tôi lựa chọn".

Ở VCK World Cup 2010, Anh nằm cùng bảng C với những đối thủ dưới cơ: Mỹ, Algeria và Slovenia. Trước khi nghĩ tới trận chung kết, Anh cần phải chứng tỏ sức mạnh của mình ở vòng bảng bằng vị trí dẫn dầu cùng phong độ thuyết phục. Làm được không, Capello?

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X