Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello và các học trò tự tin trước trận mở màn

Thứ Sáu 11/06/2010 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm mai (01h30 ngày 13/6, theo giờ Việt Nam), ĐT Anh sẽ bắt đầu cuộc chinh phục World Cup 2010 bằng trận đấu với ĐT Mỹ. Và Fabio Capello cam đoan sẽ làm hài lòng người hâm mộ đảo quốc sương mù với thắng lợi thuyết phục.

Người Anh đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào ĐTQG sẽ mang về chiếc cúp vàng VĐTG sau gần 50 năm chờ đợi. Mấy ngày qua, không khó để nhận ra ĐT Anh cùng Capello đang khá căng thẳng khi giai đoạn chuẩn bị gặp nhiều trục trặc, đặc biệt là về mặt nhân sự. Đội trưởng Rio Ferdinand đã phải giã biệt sớm với giải đấu do chấn thương lúc luyện tập, khiến tinh thần toàn đội bị ảnh hưởng. Nhưng ở cuộc họp báo mới đây, Capello đã mạnh dạn tuyên bố Tam sư đã sẵn sàng cho trận mở màn gặp Mỹ.

Giờ G sắp điểm! Capello và các học trò đã sẵn sàng xung trận

"Tôi đã nhận thấy sự nỗ lực của toàn đội trong lúc luyện tập", Capello bày tỏ: "Chúng tôi đã tiến bộ qua từng ngày kể từ lúc bắt đầu tập trung tại Áo. Tôi có thể chắc chắn, các cầu thủ sẽ trong trạng thái tốt nhất cả về mặt tinh thần và thể lực tại trận ra quân gặp Mỹ. Chúng tôi đã tìm ra nhiều cách chơi khác nhau mà sẽ áp dụng tuỳ theo từng thời điểm của một trận đấu cụ thể. Đội bóng đã thay đổi rất nhiều và nhiều cầu thủ đã thi đấu tốt hơn. Chúng tôi phải trải qua 3 trận đấu ở vòng bảng và trận nào cũng có ý nghĩa quan trọng. Chính vì lý do đó, mà Tam sư cần phải tập trung hết tâm sức cho từng trận đấu một".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu và trúng trưởng với Bongda24h

Trong giai đoạn chuẩn bị, tình hình chấn thương và phong độ của chân sút số 1 Wayne Rooney luôn rất được quan tâm và theo Don Fabio, R10 đang rất nóng lòng khẳng định mình: "Cậu ta đã sẵn sàng khai hoả vào lưới các đối thủ và hy vọng, Rooney sẽ có một kỳ WC thành công". Cùng chung cách nhìn nhận với người thày là đội trưởng mới được chọn thay thế Rio Ferdinand, tiền vệ Steven Gerrard. Cầu thủ của Liverool đặt hy vọng rất lớn vào người đồng đội: "World Cup 2010 sẽ là sân khấu dành cho Rooney. Cậu ấy đang trong giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp và niềm tin của Rooney cũng rất lớn sau một mùa giải tốt nhất từ trước tới nay. Rooney đang đứng trong hàng ngũ những cầu thủ hàng đầu thế giới cùng với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Tôi tin tưởng Rooney sẽ là nhân tố chính đưa ĐT đến vinh quang. Tôi đã biết Rooney từ khá lâu và hiểu khá rõ cậu ấy. Vì thế, tôi có thể đảm bảo mình sẽ trợ giúp được nhiều cho cậu ấy trong việc toả sáng trở thành ngôi sao của giải đấu".

Ngoài ra, với tư cách đội trưởng, Gerrard cũng lên tiếng khuyên nhủ Rooney nói riêng và các cầu thủ khác nói chung đừng làm điều gì ảnh hưởng đến thành tích toàn đội: "Rooney nên kiểm soát được hành vì và đừng có hành động chống đối lại trọng tài. Năm nay, các trọng tài sẽ rất nghiêm khắc và ĐT cần đảm bảo phải luôn tuân thủ kỷ luật và không được vượt quá giới hạn. Tại VCK trước, chúng tôi đã nếm trải cay đắng khi chỉ còn 10 người trên sân. Để thành công, yêu cầu trước tiên là không được phép mất người, bằng không ĐT sẽ tự làm suy yếu mình". Và Gerrard rất tự tin về thành công của tuyển Anh tại Nam Phi: "Những năm qua, với lưc lượng cầu thủ hiện có, chúng tôi đã chơi không đúng với phong độ vốn có. Tôi lúc nào cũng mơ về cái ngày được giương cao chiếc cúp vàng VĐTG. Sẽ cực kỳ gian nan nhưng nhìn vào cái đội hình, tôi có niềm tin sắt đá, đội tuyển sẽ thành công ở giải này".

  • Bảo Phương
     

    Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
    Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X