Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello tự hào vì đã tái sinh Tam Sư

Thứ Năm 24/06/2010 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Từ đầm lầy khủng hoảng, tuyển Anh của Fabio Capello đã đứng dậy để giành chiến thắng trong trận đấu mà người Anh gọi "hành động hay là chết". HLV người Italia đã có những thay đổi bất ngờ trước Slovenia khi sử dụng Milner (đá cánh phải) và Defoe (đá trung phong).  Hết trận, ông ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò và tin rằng, khi rắc rối hậu trường được gạt sang một bên, tuyển Anh sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

 
Âu lo về viễn cảnh Gerrard và các đồng đội theo gót tuyển Pháp sớm xách vali về nước đã bị dẹp tan. Kết thúc 90 phút trên sân Port Elizabeth, chiến lược gia Capello đã hết lời ngợi khen học trò. "Chúng tôi đã chơi cùng nhau, chiến đấu cạnh nhau và tôi vô cùng hạnh phúc với kết quả này. Đây là đội tuyển Anh mà tôi từng biết trong quá khứ. Tam sư sẵn sàng tiến về phía trước. Chúng tôi có thể đương đầu bất kì đối thủ nào mà chẳng hề e sợ, bởi lúc này, tinh thần và tư tưởng các cầu thủ đã được đả thông" - Capello hồ hởi phát biểu. 

"Chúng tôi buộc phải chiến thắng và chúng tôi đã làm được. Trận đấu này, các cầu thủ đã chơi rất tốt và có một tinh thần thi đấu đáng khen ngợi so với hai trận trước. Tuy nhiên, vấn đề dứt điểm của chúng tôi vẫn chưa được cải thiện nhiều. Nếu Slovenia có thể cầm hòa thành công thì quả thật chúng tôi sẽ phải rất hối hận”. 

Capello chia vui cùng học trò

Trong khi đó, đội trưởng Gerrard cũng có cùng ý kiến với ông thầy của mình: "Chúng tôi hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Slovenia đã chơi phòng thủ với số đông nên đôi lúc chúng tôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của họ. Nhìn chung, so với trận đấu với Algeria, chúng tôi đã có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đáng tiếc là chỉ có Defoe mới cụ thể hóa được điều đó. Nhưng dù sao, giành vé vào vòng sau mới là điều quan trọng hơn cả”.

HLV Fabio Capello cũng đã tiết lộ bí quyết thú vị giúp đội tuyển Anh vượt qua sức ép để giành chiến thắng trong trận đấu với Slovenia vào tối hôm qua. Đó là cho phép cầu thủ uống một chút bia trước khi trận đấu diễn ra. 

Chiến lược gia người Italia tạo một ngoại lệ khi trong bữa ăn nhẹ trước trận đấu sống còn giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Slovenia, ông đã cho phép các cầu thủ uống một chút bia. Điều này đã giúp các cầu thủ của Tam Sư thi đấu cực kỳ hưng phấn khi bước vào trận đấu và họ đã sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Jermain Defoe ngay trong những phút đầu của hiệp 1.
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X