Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello: "Terry đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng"

Thứ Ba 22/06/2010 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những phát biểu đầu tiên kể từ khi nổ ra scandal Terry đem chuyện nội bộ của ĐT công khai trước báo giới, chiến lược gia Fabio Capello cho rằng cậu học trò của ông đã phạm phải sai sót khi lại dại dột hành động như vậy.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ chuyện trong buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm qua,  John Terry cho biết  anh đại diện cho một nhóm cầu thủ của ĐT Anh không mấy hài lòng trước hình ảnh yếu kém của ĐT Anh mà nguyên nhân chính là các sai lầm trong cách sắp xếp đội hình của Fabio Capello và toàn đội thiếu ý tính chiến đấu cũng như khao khát. Theo Terry, ban đầu anh định nói thẳng những điều này với Capello nhưng trước sự khuyên can của một vài đồng đội, Terry quyết định giữ im lặng. Tuy nhiên, khá bất ngờ anh lại mang những chuyện "thâm cung bí sử" này nói với báo giới và đã phải chịu khá nhiều chỉ trích bởi sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần và sự đoàn kết của ĐT trước trận cầu tối quan trọng trước Slovenia vì nếu không giành được chiến thắng, thày trò Capello đối mặt với nguy cơ lớn phải về nước ngay sau vòng bảng.

Lẽ ra Terry nên nói với Capello hơn là công khai trên các phương tiện truyền thông

Mới đây, đến lượt Fabio Capello chính thức lên tiếng về vụ việc: "Tôi chưa nghe được bất cứ một vấn đề nào của ĐT từ chính các cầu thủ. Tôi luôn rất cởi mở và sẵn sàng lắng nghe mọi tâm tư tình cảm từ những cầu thủ. Trong mọi cuộc họp, tôi luôn hỏi đội trưởng Gerrard: "ĐT có vấn đề gì không" và cậu ta nói: Không có chuyện gì cả. Thế nhưng sau đó, tôi lại đọc được Terry đã phát biểu như vậy trên báo chí. Tôi không thể hiểu tại sao Terry lại không nói những chuyện này với tôi. Không phải chuyện gì cũng cần công khai trên các phương tiện truyền thông mà cần phải được tâm sự một cách riêng tư. Quả thật, Terry đã mắc sai lầm, một sai lầm quá nghiêm trọng".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Song Don Fabio cũng thẳng thắn thừa nhận không phải cầu thủ nào cũng đang có trạng thái tinh thần tốt nhất: "Đúng là có một hai cầu thủ đang cảm thấy thất vọng nhưng đấy không phải là đa số. Một cá nhân không thể quan trọng bằng một tập thể. Chúng ta đang thi đấu ở World Cup chứ không phải đang trong kỳ nghỉ nên mọi thứ phải đi theo khuôn khổ của nó". Nhân tiện, chiến lược gia người Italia bày tỏ quan điểm về trận sắp tới gặp Slovenia: "Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài giành chiến thắng. Đội tuyển đã không có được thành tích tốt và tinh thần thi đấu trong suốt cả trận cũng không được như hồi vòng loại. Hy vọng ở trận tới, ĐT Anh sẽ lấy lại được hình ảnh của mình. Vấn đề lớn nhất của ĐT chỉ là tinh thần, đặc biệt giờ đây, áp lực lên ĐT đang vô cùng lớn. Nếu tinh thần không tốt thì phong độ cũng vì thế mà kém theo".

Ngày mai, ĐT Anh sẽ bước vào trận quyết chiến với người Slovenia mà không có chỗ cho một trận hoà hoặc thất bại. Hy vọng những rắc rối gần đây sẽ không ảnh hưởng nhiều đến "Tam sư" và đã đến lúc, những ngôi sao của Premier League cần phải khẳng định danh tiếng của mình.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X