Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello "nài nỉ" xin được ở lại ĐT Anh

Thứ Sáu 02/07/2010 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận thấy nguy cơ sa thải đang cận kề, trong mấy ngày qua, Fabio Capello liên tục có những vận động hành lang nhằm mục tiêu giữ lại chiếc ghế HLV trưởng "Tam sư", ước nguyện lớn nhất của ông dù thất bại nặng nề ở World Cup 2010 có một phần trách nhiệm không nhỏ của chiến lược gia người Italia.

Kết cục đáng xấu hổ của ĐT Anh tại Nam Phi (ra về sau trận thua đậm nhất trong lịch sử World Cup 1-4 trước Đức ở vòng 1/8) đã được mổ xẻ rất cặn kẽ trên nhiều phương diện khác nhau. Trong đó cái tên Fabio Capello luôn được nhắc tới trang trọng như là một nguyên nhân chính do sự bảo thủ, cứng nhắc, thiếu linh hoạt và không biết cách xoay sở....

Dù Capello đã phần nào nhận thấy sự kém cỏi và hạn chế của mình tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng ông vẫn cương quyết bảo vệ quan điểm: không từ chức. Bản thân Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng chưa tỏ rõ ý định có còn tiếp tục ủng hộ Capello nữa hay không. FA cũng đã tuyên bố sẽ bàn thảo kỹ càng trong nội bộ liên đoàn về vấn đề tương lai của Capello và chỉ sau 1-2 tuần nữa, họ mới công bố quyết định của mình. Hiện tại, ở đảo quốc sương mù, vấn đề chuyện Capello "đi hay ở" đang trở thành đề tài bán tán sôi nổi với nhiều luồng dư luận khác nhau.

Fabio Capello chưa muốn chia tay ĐT Anh vì tình yêu?

Vừa qua, một nguồn tin thân cận với Fabio Capello một lần nữa "thay lời" Capello để tái khẳng định ý muốn được dẫn dắt Tam sư của chiến lược gia người Italia cho đến khi kết thúc hợp đồng (sau Euro 2012). "Fabio đang thật sự cảm thấy mắc nợ ĐT Anh và người dân Anh. Ông ấy muốn ở lại để sửa sai và đưa ĐT đến thành công đúng như sự kỳ vọng", nguồn tin này cho hay: "Việc Capello thích tiếp tục gắn bó với ĐT Anh không phải nằm ở vấn đề tiền bạc vì có nhiều CLB sẵn sàng trả ông ấy mức lương hơn 6 triệu bảng/năm (số tiền hiện tại Capello được nhận ở ĐT Anh). Cũng không phải ông ấy cố bám trụ để vãn hồi lại danh tiếng của mình mà đơn giản Capello chỉ muốn kết thúc nhiệm vụ mà ông cần phải làm: đưa Tam sư đến thành công".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

"Qua kỳ World Cup vừa rồi, Capello đã rút ra được nhiều bài học xương máu và tìm ra được nguyên nhân dẫn đến phong độ tệ hại của ĐT Anh. Trước khi tới đảo quốc sương mù, ông ấy luôn tự hỏi nhiều lần rằng tại sao một đội sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Anh lại toàn gặp thất bại ở những giải đấu lớn. Lúc chính thức đảm nhận công việc HLV trưởng, Capello còn ngạc nhiên hơn nữa vì trình độ các tuyển thủ Anh còn cao hơn những gì ông ấy nghĩ. Sau vòng loại thành công, toàn đội đã tới Nam Phi với tinh thần rất cao song từ lúc đó, mọi chuyện bắt đầu đi chệch hướng. Các tuyển thủ dường như bị cóng và tỏ ra quá mệt mỏi cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đội bóng như chấn thương của Rio Ferdinand, sai lầm của Robert Green ở trận gặp Mỹ rồi bàn thắng không được công nhận của Lampard ở trận gặp Mỹ. Tất cả đã vượt quá tầm kiểm soát của Fabio Capello, khiến mọi việc càng trở nên tồi tệ".

Rõ ràng, nhà cầm quân người Italia có vẻ vẫn chưa chịu nhận ra được trách nhiệm và sai lầm của mình đến đâu trong thất bại của ĐT Anh. Mà như thế, ông khó lòng nhận được sự thông cảm từ nhiều người bởi biết nhận sai cũng là một sự dũng cảm đáng quý, có thể giúp Capello tránh đi vào vết xe đổ nếu tiếp tục được dẫn dắt ĐT Anh. Nhưng hiện tại quyền quyết định không nằm tay ông mà là ở Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Một thời gian không lâu nữa, tương lai của Don Fabio sẽ sáng tỏ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X