Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello lí giải nguyên nhân thất bại của ĐT Anh

Thứ Hai 05/07/2010 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phân tích về nguyên nhân ĐT Anh bị đá văng khỏi World Cup một cách đau đớn, HLV Fabio Capello khẳng định ông đã sai lầm khi bắt các cầu thủ tập trung quá sớm và tập nặng hơn mức cần thiết…

Trong suốt các trận đã đấu tại World Cup, người ta luôn thấy ĐT Anh trình diễn một lối đá nhợt nhạt, thiếu sinh khí và kém sáng tạo. Những cầu thủ được coi là “sao” như Rooney hay Lampard thậm chí còn chịu nhiều chỉ trích. Và theo HLV Capello, nguyên nhân chính là do họ bị quá tải. Một số cầu thủ chỉ được nghỉ 6 ngày sau trận cuối cùng với CLB trước khi phải du đấu và luyện tập liên tục với cường độ cao.

“Chúng tôi đã nói về những việc mình lẽ ra có thể làm. Và tôi cho rằng sau khi Premier League và cúp FA kết thúc các cầu thủ cần có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn”. Và theo chiến thuật gia người Ý, ví dụ điển hình nhất chính là việc Đan Mạch đăng quang Euro 1992.

Capello tìm nguyên nhân để rút kinh nghiệm cho lần sau

Khi đó “những chú lính chì” thậm chí còn đang đi nghỉ khi được biết mình sẽ được dự Euro. Nhưng chính nhờ việc được thư giãn nhiều hơn đối thủ giúp họ mạnh mẽ hơn. “Tôi nhớ rất rõ khi Đan Mạch đăng quang Euro. Họ gần như bay thẳng từ nơi đi nghỉ tới tới dự giải đấu. Các cầu thủ không phải chịu áp lực như ĐT Anh hiện tại”, Capello nói tiếp.

“Chúng tôi đã có 1 trận đấu khởi động với Mexico tại Wembley. Và quyết định này có thể là một điều đáng tiếc. Nhưng giờ mọi chuyện đã qua và chúng tôi chỉ nói về những gì có thể thay đổi trong thời gian tới”.

Thêm một so sánh khác cho ĐT Anh đó là TBN. Nhà ĐKVĐ Euro 2008 thậm chí chỉ tới Nam Phi hơn 1 ngày trước khi giải khai mạc. Trước đó họ cũng không hề đi du đấu xa mà chỉ đá giao hữu trong nước. Và đến giờ TBN đã có mặt tại Bán kết.

“Chúng tôi đã cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi phân tích từng nhóm cầu thủ và tôi nhận ra rằng họ không chỉ mỏi mệt về thể xác mà cả tâm lí cũng uể oải. Đây chính là căn nguyên. Họ phải thi đấu quá nhiều”.

Những cũng theo cựu HLV của Roma, nguyên nhân chính nằm ở số lượng cầu thủ ngoại ở giải Ngoại hạng. “Theo tôi một trong những lí do chính đó là chỉ 38% cầu thủ ở Premier League là người Anh. Đó là điều cần phải thay đổi. Chỉ với chừng ấy cầu thủ người Anh ở giải đấu quốc nội thì đó thực sự là vấn đề lớn bởi nó đồng nghĩ gần 70% là cầu thủ ngoại.

aSau trận đấu với Đức, khi tôi và Dave Richards (Chủ tịch Hội đồng các CLB bóng đá Anh) nói chuyện, ông ấy hỏi tôi nghĩ gì về giải đấu sắp tới và những cầu thủ mà chúng tôi cần giúp họ trưởng thành, những người như Adam Johnson, Kieran Gibbs và Joe Hart. Quả thực chúng tôi cần theo dõi họ bởi một số tuyển thủ có thể đã ở cuối sự nghiệp”. 

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X