Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Capello giãi bày về những sự lựa chọn của mình

Thứ Tư 12/05/2010 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản danh sách ĐT Anh vừa được công bố đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Dù sao đó cũng là điều thường thấy ở tất cả các ĐTQG, không riêng gì "Tam Sư". Để rộng đường dư luận, Don Fabio đã đăng đàn để giải thích một vài sự lựa chọn của mình nhằm thuyết phục người hâm mộ yên tâm về việc ĐT Anh sẽ đạt thành tích tốt ở kỳ WC 2010 với một lực lượng thiện chiến như vậy.

>>> ĐT Anh công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ: Khá nhiều những bất ngờ

Có khá nhiều bất ngờ trong danh sách của nhà cầm quân người Italia. Carragher bất ngờ trở lại dù từng tuyên bố từ giã ĐTQG, đội trưởng của Tottenham, Michael Dawson cùng tiền vệ mới nổi của Man City, Adam Johnson lần đầu được triệu tập. Scott Parker và Ledley King lại có cơ hội khoác áo ĐT sau thời gian dài văng mặt, Barry dù bị chấn thương khá nặng nhưng vẫn được triệu tập. Trong khi đó, có một loạt những gương mặt xứng đáng khác bị bỏ qua như lão tướng Gary Neville của MU, Phil Jagielka của Everton, bộ ba cầu thủ của Aston Villa (Ashley Young, Stewart Downing và Gabriel Agbonlahor) hay chân sút khoác áo West Ham, Carlton Cole.

Capello trong buổi họp báo công bố danh sách sơ bộ của ĐT Anh

Và Capello đã lên tiếng giải thích về một vài lựa chọn của mình. Đầu tiên là trung vệ Carragher của Liverpool. Theo giới chuyên môn, việc ông chọn cầu thủ 29 tuổi này là do e ngại về tiền sử chấn thương của đội trưởng ĐT Anh Rio Ferdinand và cái tên đóng vai trò dự bị Ledley King. Ông cho hay: "Tôi đã phải cố thuyết phục một vài cầu thủ trở lại ĐT. Một trong số đố là Carragher. Chúng tôi đã nói chuyện với cậu ấy cách đây 2 tháng và Carragher bảo rằng sẽ suy nghĩ. Vài tuần trước, Carragher nói có và thế là cậu ấy có mặt ở đây". Và Capello cho biết thêm về tình hình của Ferdinand và King: "Sir Alex đảm bảo với tôi Rio hoàn toàn khoẻ mạnh còn Ledley King đã chơi 4 trận trong vòng 15 ngày kia. King cam đoan với chúng tôi, cậu ấy chẳng gặp vấn đề gì lớn ở cái đầu gối".

Về việc vẫn đưa Gareth Barry vào đội hình dù tiền vệ của Man City dính chấn thương khá nặng ở trận gặp Tottenham cách đây vài tuần, Don Fabio lý giải: "Tôi đã từng tuyên bố Barry sẽ không thể có mặt cùng ĐT Anh tham dự World Cup bởi cậu ta nói với tôi phải đến ngày 29-30/5, mới có kết quả chính xác về chấn thương. Nhưng sau đó, Barry bảo lại là chỉ cần đến ngày 24/5 là đã có kết quả. Chính vì thế, tôi quyết định chọn Barry dù chưa dám chắc, cậu ta có đảm bảo được thể lực hay không". Thực ra, việc Barry vẫn còn cơ hội là do Capello không thể thuyết phục lão tướng Paul Scholes của MU quay trở lại ĐT. "Tôi đã nhiều lần thuyết phục Scholes tái xuất trong màu áo ĐTQG nhưng Scholes nhất quyết từ chối vì muốn dành thời gian cho gia đình", chiến lược gia người Italia giãi bày.

Bobby Zamora, chân sút góp công lớn vào chiến tích lọt vào chung kết Europa League mùa giải này của Fulham không được gọi và thế vào đó là Darrent Bent của Sunderland, tiền đạo đứng thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới" Premier League 2009-2010. Theo Capello, lý do chính là chấn thương: "Quả thực, Zamora là một trong những cầu thủ tôi rất ấn tượng nhưng mỗi khi ra sân thi đấu, cậu ấy đều cần phải tiêm thuốc giảm đau và sau khi mùa giải kết thúc, Zamora đã phải tiến hành các biện pháp chữa trị". Còn về trường hợp của Joe Cole, tiền vệ không còn được trọng dụng nhiều ở Chelsea, ông nói: "Tôi luôn theo dõi Joe Cole kể từ khi anh ấy trở lại sau chấn thương và lúc đó, Cole thi đấu không được tốt. Hai tháng cuối mùa giải, phong độ của Cole cải thiện hơn. Dù không được ra sân thường xuyên nhưng mỗi khi được Carlo Ancelotti tung vào sân, Cole đều thể hiện được mình".

Một sự lựa chọn bất ngờ khác là Adam Johnson, tiền vệ trái 20 tuổi đã thăng tiến vù vù từ giai đoạn 2 của mùa giải sau khi được Man City mua về với giá 7 triệu bảng từ Middlesbrough. Capello quyết định loại Stewart Downing và Ashley Young của Aston Villa, những người có nhiều kinh nghiệm và tên tuổi hơn để trao cơ hội cho một gương mặt còn khá mới của đảo quốc sương mù. HLV này rất tin tưởng vào cách nhìn của mình: "Johnson là cầu thủ rất thú vị mà đã chơi cực tốt trong giai đoạn lượt về. Cậu ta là một trong những tài năng trẻ sáng giá và đáng xem nhất của Premier League. Tôi muốn kiểm tra khả năng thực chất của Johnson qua những buổi tập và thi đấu giao hữu".

ĐT Anh sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày ở Áo và đó chính là quãng thời gian quan trọng để các cầu thủ ra sức thể hiện mình nhằm lọt vào danh sách cuối cùng gồm 23 tuyển thủ sẽ lên đường tới Nam Phi vào đầu tháng 6 với mục tiêu mang vinh quang về cho quê hương của môn Thể thao Vua

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X