Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Capello: "ĐT Anh sẽ vào chung kết"

Thứ Ba 25/05/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Capello đã bộc lộ thẳng thắn quan điểm của ông về những vấn đề của ĐT Anh, cùng những nhận định sắc sảo về VCK World Cup sắp tới.

The Times: Có thông tin rằng một số cầu thủ của ông, đặc biệt là các thủ môn thích nghi rất khó khăn với trái bóng mới tại World Cup 2010. Liệu đây có phải một trở ngại?

Capello: Đúng là trái bóng mới chuyển động khác hẳn. Nó bay nhanh hơn và rất khó kiểm soát. Các thủ môn rất vất vả vì quả bóng dường như trơn hơn. Cuối mỗi buổi tập, các thủ môn đều phải tập bắt những pha dứt điểm từ mọi hướng để làm quen với trái bóng.

Capello tin tưởng vào năng lực của ĐT Anh

Liên quan đến vấn đề chiến thuật, có ý kiến cho rằng ĐT Anh nên quay về lối chơi 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh trong một số trận tại Nam Phi. Chiến thuật này liệu có khả thi?

Quan điểm của tôi luôn là 4-4-2 hoặc 4-3-1-2 với Gerrard trong vai trò tiền vệ tự do. Chỉ với Roma tôi mới dùng chiến thuật 3 trung vệ. Điều quan trọng là chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống khác nhau, chẳng hạn như chỉ còn 10 người thì phải đá thế nào? Bạn phải chuẩn bị cho tình huống đó từ trước và phải nghiên cứu cả đối thủ.

ĐT Anh thường bị chê là chiến thuật thiếu linh hoạt tại các kỳ World Cup trước. Thế ông có nhiều hơn một lối đá chứ?

Thói quen của tôi là chơi với hai “style” trong một trận đấu. Có thể là chơi tấn công với nhiều tiền đạo, nhưng điều đó còn tùy thuộc thế trận, lực lượng và cả đối thủ. Tôi từng có lần đã thay đổi đến 4 chiến thuật trong một trận. Tôi muốn sự linh hoạt.

Ông đang có một đội bóng dày dạn kinh nghiệm, nhưng tuổi trung bình quá cao, đứng thứ hai World Cup chỉ sau Italia. Ông có cùng triết lý đề cao kinh nghiệm như Marcello Lippi, hay đơn giản là ĐT Anh thiếu cầu thủ trẻ tài năng?

Tôi có 38% số cầu thủ tại Premiership để lựa chọn, trong khi ĐT Anh chỉ có vài chục người. Tôi tha hồ lựa chọn mà không phải quan tâm vấn đề tuổi tác, bởi World Cup cùng lắm cũng chỉ có 7 trận.

Ông từng nhận định Đức, Brazil, TBN, Italia là những đối thủ lớn của Anh tại Nam Phi. Sao không thấy có Argentina, phải chăng vì người dẫn dắt là Maradona?

Chúng tôi đã chạm trán Đức, Brazil, Italia, Hà Lan nên hiểu rõ sức mạnh của họ. Argentina có rất nhiều cầu thủ siêu việt, nhưng không hiểu sao họ lại chật vật đến vậy ở vòng loại. Tôi chưa gặp Argentina nên không dám đánh giá về họ.

Cuối cùng, ông tin ĐT Anh là một ứng cử viên vô địch chứ?

Chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ, tôi nghĩ vậy và các cầu thủ cũng tự tin vào điều đó. Tôi có niềm tin rất lớn rằng Anh sẽ có mặt ở chung kết.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X