Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello đánh cược với chấn thương của Gareth Barry

Chủ Nhật 30/05/2010 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghi án về thể lực của Gareth Barry hiện vẫn bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc. Chỉ có duy nhất Fabio Capello biết mình phải làm gì vào lúc này. Ông sẽ phải mạo hiểm đánh cuộc với thời gian để chờ tin tức của Barry bởi anh là con bài tối quan trọng đối với chiến dịch chinh phục Cúp vàng ở Nam Phi sắp tới của ĐT Anh.

Đã hơn 24 ngày kể từ khi Gareth Barry bất ngờ dính chấn thương trên ở cuộc đối đầu giữa Man City với Tottenham thuộc khuôn khổ Premier League vào 5/5, anh vẫn chưa thể quay trở lại tập luyện cùng với đồng đội. Tuy nhiên, nhiều khả năng Don Fabio sẽ điền tên anh vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự World Cup của Tam Sư, kể cả trong tình huống anh không kịp hồi phục thể lực trước lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Vào chiều nay (30/5), Tam Sư sẽ tham dự trận giao hữu với Nhật Bản tại Graz - Áo. Đây là cơ hội cuối cùng để Capello rà soát lại toàn bộ đội hình trước khi chốt hạ danh sách từ 30 xuống chỉ còn 23 cầu thủ để nộp danh sách đăng ký lên FIFA vào 1/6 tới.

HLV Capello quyết định đánh bạc với Gareth Barry

Trước thềm lượt trận giao hữu gặp Nhật Bản, chiến lược gia người Itlia khẳng định sẽ tạo điều kiện cho Gareth Barry thêm thời gian để chứng minh anh đủ thể lực tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh vào đầu tháng 6 tới.

“Gareth Barry là trụ cột cực kỳ quan trọng. Cậy ấy đã thi đấu tất cả các trận đấu vòng loại của ĐT Anh. Sau trận đấu với Nhật, chúng tôi sẽ quyết định liệu cậu ấy có thể góp mặt cùng với Anh ở Nam Phi hay không. Tôi sẽ gọi cậu ấy nếu Barry có thể tập luyện bình thường sau lượt đấu vòng bảng đầu tiên với Mỹ”.

Bên cạnh đó, Capello cũng trấn an người hâm mộ về tình trạng thể lực của Steven Gerrard sau khi tiền vệ Liverpool đã phải bỏ dở buổi tập 2 lần do đau nhẹ ở chân phải trong buổi tập mới đây. Chiến lược gia người Italia cho biết sức khỏe của tiền vệ Liverpool hoàn toàn ổn thậm chí anh đã ngốn hết được tất cả các giáo án của BHL cùng với các đồng đội khác.

Trong buổi phỏng vấn, Capello công khai tuyên bố ông sẽ thay đổi một vài vị trí trong đội hình xuất phát trước Nhật Bản. Cụ thể lão tướng David James sẽ được cơ hội bắt chính trong khung gỗ, Darren Bent sẽ xuất phát trên tuyến đầu đá cặp với Wayne Rooney. Ở tuyến giữa, Tom Huddlestone và Aaron Lennon sẽ đá chính ngay từ đầu cùng với Lampard và Gerrard.

Trong buổi họp báo cánh phóng viên cũng đánh tiếng dò hỏi liệu ông có tham khảo ý kiến các trụ cột của Tam Sư trước khi chốt hạ danh sách cuối cùng hay không đồng thời sẽ công bố đội trưởng chính thức, Capello đã gạt phắt câu hỏi đó.

“Không, tôi sẽ toàn quyền quyết định, nếu ĐT Anh thất bại, tôi muốn mọi người hiểu rằng hoàn toàn do quyết định sai lầm của chính tôi. ĐT Anh hiện tại cần một thủ lĩnh cả trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ. Đã có một số trụ cột được giao trọng trách đó. Và họ phải hiểu rõ ý đồ của tôi và truyền đạt lại cho các cầu thủ khác. Thủ lĩnh đội bóng phải thực sự mạnh mẽ và toát ra ý chí quyết tâm của chất Anh. Bạn có thể là một HLV người Italia, Brazil, Thụy Điển hay Scotland và học hỏi được nhiều tư duy chiến thuật khác nhau. Quan trọng nhất là tôi muốn chứng kiến ý chí Anh trên sân cỏ ở World Cup sắp tới”. Don Fabio khẳng định.

"Don Fabio" cũng cho biết lý do ông chọn Nhật Bản làm "quân xanh" bởi lối chơi của đội bóng đến từ Xứ sở Mặt trời khá giống với ĐT Brazil dưới thời HLV Dunga. Đồng thời, ông cũng muốn Tam Sư "đổi gió" bởi đã hơn 6 năm liền, Anh chưa chạm trán thêm đội bóng châu Á nào.

“Nhật Bản là một đội bóng khá mạnh. Lối chơi của họ gần tương tự như Brazil không ngại va chạm, luôn luôn sắp xếp 4 hoặc 5 cầu thủ án ngữ trước cầu môn, trên hết sẽ rất thú vị khi ĐT Anh chạm chán trước một ĐTQG đến từ châu Á”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X