Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello bào chữa phong độ tệ hại của ĐT Anh

Thứ Bảy 19/06/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ông thầy người Italia, đồng thời là HLV được kì vọng bậc nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù cho biết, việc phải gánh trên vai quá nhiều áp lực đã khiến “Tam sư” không còn là chính mình và liên tục gây thất vọng tại World Cup 2010, ít nhất là qua hai trận mở màn vòng bảng.

 
Với lối đá bồn chồn, uể oải và thiếu lửa, các học trò của HLV Fabio Capello không thể phá được lối đá phòng thủ từ xa của Algeria, đành chấp nhận trận hòa và bị đẩy vào thế trận buộc phải thắng trong lượt đấu cuối so với ưu thế chỉ cần hòa của Slovenia. Có khá nhiều người cho rằng ĐT Anh đã chủ động hòa để tránh Đức ở vòng 1/8 (nếu cả hai đều nhì bảng), nhưng nhìn vào lối chơi nhợt nhạt của họ, không loại trừ khả năng Tam Sư sẽ bị loại sau vòng bảng.

Capello thất vọng vì học trò
Đáng chú ý, đây là trận đấu kỉ niệm sinh nhật lần thứ 64 của HLV Fabio Capello. Tuy nhiên, các cầu thủ Anh đã không tặng được ông món quà ý nghĩa khi để các cầu thủ Algeria cầm chân 0-0.  "Đây không phải là ĐT Anh mà tôi biết trong quá trình tập luyện và thi đấu vòng loại. Chúng tôi liên tục chuyền hỏng và để mất bóng khá dễ dàng." - Fabio Capello nói.  Trước khi ngày hội World Cup 2010 khởi tranh, Anh được coi là ƯCV tiềm năng tranh ngôi vô địch. Nhưng sau hai trận, hình ảnh Tam sư đã bị hủy hoại nghiêm trọng, khi thi đấu rất tệ và chỉ giành được 2 điểm.

"Vòng bảng chỉ còn một lượt trận nữa là sẽ kết thúc, hy vọng chúng tôi sẽ thu được kết quả khả quan hơn. Tôi không thích nói về từng cầu thủ, vì khi ĐT Anh chơi không tốt thì một hoặc hai cá nhân không thể tạo ra được sự khác biệt. Tôi sẽ cố gắng tạo ra sự khác biệt ở lượt trận tiếp theo, đó là cơ hội cuối cùng để chúng tôi giành vé tham dự vòng knock-out”.

Khi phóng viên hỏi nguyên nhân vì sao các cầu thủ thi đấu dưới phong độ, Capello thừa nhận: "Có thể là do sức ép quá lớn. Chúng tôi cần phải luân chuyển bóng và dàn xếp tình huống nhanh hơn nữa."

 Với việc Mỹ thủ hòa Slovenia trong trận đấu sớm nhất trong ngày, tình hình bảng C hiện đang khá phức tạp. Cơ hội được chia đều cho tất cả. Thế nên, lượt đấu cuối cùng sẽ mang ý nghĩa quyết định.
 
  • Phong Hải
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X