Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cameroon - Nhật Bản: Tra tấn thể lực là xong

Thứ Hai 14/06/2010 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Nhật và Cameroon đều không thắng trận nào ở loạt giao hữu tiền World Cup. Nói về phong độ lúc này chẳng ai hơn ai. Nhưng Cameroon lại có vũ khí mà người Nhật rất sợ, đó là lối chơi đầy sức mạnh dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Sợ đến mức, ngay khi biết nằm cùng bảng với những đội có thể hình và thể lực vượt trội như Cameroon, Hà Lan, Đan Mạch, HLV Takeshi Okada đã phải tính toán lại về nhân sự và lối chơi. Khi lên danh sách 23 tuyển thủ đến Nam Phi, những cầu thủ chơi kĩ thuật như Shinji Ono, Naohiro Ishikawa đều bị HLV Okada loại bỏ để ưu tiên cho Abe hay Konno, những cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh. Okada cần một ĐT Nhật cơ bắp hơn và chấp nhận hy sinh trường phái kĩ thuật truyền thống. Trọng trách “mềm” hóa lối chơi Nhật Bản dồn lên vai một người duy nhất là tiền vệ kì cựu Shunsuke Nakamura.

Lợi thế về thể lực sẽ Cameroon thành công trước Nhật Bản

Song, kế hoạch của Okada đã phá sản hoàn toàn ở loạt giao hữu vừa qua. Các cầu thủ Nhật Bản đã hiểu thế nào là “tra tấn thể lực” trước những đại diện tiêu biểu của trường phái này như Hàn Quốc, Anh, Bờ Biển Ngà. Ba trận thua vỡ mặt đều đến từ một kịch bản chung: Nhật Bản thủng lưới ở hiệp hai do không theo nổi cuộc đua thể lực. Điển hình như trận gặp Bờ Biển Ngà, hầu hết các pha tranh chấp tay đôi đều có phần thắng nghiêng về đội bóng châu Phi. Nhật đuối dần về cuối trận và rốt cuộc phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm của Yaya Toure.

Nên nhớ, HLV Okada chọn Bờ Biển Ngà làm “quân xanh” để học cách đối phó với Cameroon. Những bài học đã được rút ra nhưng có áp dụng được vào thực tế hay không lại là chuyện khác. Hàng tiền vệ mỏng “cơm” của Nhật quá thiếu chất thép để cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ châu Phi. Người Nhật sẽ dựa vào lối đan bóng nhuần nhuyễn để bù đắp cho hạn chế này? Rất khó khi “nhạc trưởng” Nakamura đã bị tuổi tác đè nặng lên những bước chạy.

Không hiểu có phải HLV Okada lúng túng trước bài toán khó hay không mà ông lại xáo xào đội hình trước giờ xuất kích. Trước Cameroon, Honda sẽ được đôn lên đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-5-1. Cần nhớ rằng cầu thủ của CSKA Moscow chưa từng đá vị trí này kể cả ở CLB lẫn ĐTQG, ngoại trừ trận giao hữu gần nhất với Zimbabwe (0-0). Honda sẽ cất cánh ở vị trí mới hay chìm nghỉm vì chưa thích nghi, ngay cả HLV Okada cũng chẳng thể nói trước.

Còn ở bên kia chiến tuyến, Paul Le Guen đã dõng dạc tuyên bố “Chúng tôi biết cách hạ Nhật Bản”. Vị HLV người Pháp tiết lộ đã xem đi xem lại băng ghi hình các trận đấu của Nhật Bản để hiểu tường tận đội bóng này. Không ai nghi ngờ Cameroon có đủ khả năng diễn lại bài “tra tấn thể lực” mà Bờ Biển Ngà đã dành cho Nhật Bản. Dàn tinh binh gồm những Eto’o, Makoun, Mbia có thể chưa lấy lại phong độ cao nhất nhưng đẳng cấp của họ là sự khác biệt với đại diện châu Á.

Đội hình dự kiến:
Cameroon: Hamidou-16, Bassong-5, Mbia-19, Nkoulou-3, Assou-Ekotto-2, Nguemo-7, Makoun-11, Enoh-18, Etoo (c)-9, Webo-15, Choupo-Moting-13.
Nhật Bản: Honda-18, Abe-2, Endo-7, S.Nakamura-10, Hasebe-17, Okubo-16, Konno-15, Nakazawa (c)-22, Tanaka-4, Komano-3, Kawashima-21.
Dự đoán: 2-0
 
(Theo báo Bóng Đá)


 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X