Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ trong hiệp hai, Brazil có 3 điểm trước sự kiên cường của Bắc Triều Tiên

Thứ Tư 16/06/2010 03:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bắc Triều Tiên đã chứng minh họ sẽ là một ẩn số lớn tại VCK World Cup 2010 khi đã chơi một trận sòng phẳng với Brazil và chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 1-2 sau 90 phút thi đấu đầy quả cảm.

Những trận đấu thành công của Nhậ Bản và Hàn Quốc trước đó khiến cho Bắc Triều Tiên tự tin hơn rất nhiều khi đối mặt với Brazil, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Dù vẫn tồn tại một khoảng cách rất lớn về lực lượng cũng như đẳng cấp nhưng lối chơi phòng ngự điển hình và có chiều sâu đã giúp cho đội bóng châu Á gây ra những khó khăn nhất dịnh cho Brazil, đội đã chơi ép sân, kiểm soát toàn bộ trận đấu nhưng lại tỏ ra khá bế tắc trong những pha bóng cuối cùng.

Khả năng phòng ngự tập trung của Bắc Triều Tiên khiến Brazil gặp khó khăn trong suốt hiệp một

Sau 10 phút đầu tiên khung thành của Ri Myong-guk bị chao đảo bởi những cú dứt điểm của Kaka, Robinho và Bastos, Bắc Triều Tiên cho thấy họ không dễ bị "bắt nạt" khi cũng có những pha bóng đáp trả thể hiện sự  nguy hiểm cao. Pha bóng điển hình nhất là tình huống Jong Tae-se có pha solo trước khi tung ra cú dứt điểm khá hay ở ngay phút thứ 11 của trận đấu.

Những phút sau đó, với một tinh thần thi đấu cao và đầy quả cảm, Bắc Triều Tiên tiếp tục khiến cho Brazil gặp rất nhiều khó khăn trong những pha hãm thành. Cứ mỗi khi Kaka hay Brazil có bóng, gần như ngay lập tức có tới 2-3 cầu thủ áo đỏ áp sát. Lối đá rất rát chân khiến cho những vũ công Samba không thể tạo ra được một nét đột biến rõ rệt. Brazil có mải miết tấn công và tấn công nhưng không thể làm nhúc nhích chiếc xe bus 2 tầng được dựng lên trước khung thành của

Ri Myong-guk.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bước sang hiệp hai, sự vô duyên khó hiểu lại tiếp tục được duy trì khi Bastos tung ra cú sút phạt trực tiếp căng như trái pha đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau, đến lượt Robinho cũng không thể chỉnh được tâm ngắm khi bắt volley chệch cột dọc ở một tư thế trống trải ngay sát vạch 16m50.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Khi các CĐV của Brazil bắt đầu có dấu hiệu sốt ruột và khi các chân sút của Salecao vẫn có dấu hiệu bế tắc thì dến phút 55 bàn thắng lại đến một cách bất ngờ và cũng hoàn toàn ngoạn mục. Nhận đường chọc khe của Elano, Maicon thoát xuống sát đường biên ngang rồi tung ra cú sút căng đưa bóng găm thẳng vào khung thành dù vị trí dứt điểm ở một góc đã rất hẹp. Pha bóng này cũng một phần có lỗi của Ri Myong-guk nhưng rõ ràng đây là một điểm ghi bàn gần như không tưởng. Khi các tiền đạo không thể ghi bàn, chính Maicon, một hậu vệ đã giúp Brazil khai thông được thế bế tắc.

Những tưởng sau bàn thắng tuyệt vời này, Brazil sẽ "thông nòng" và chơi hưng phấn hơn. Tuy vậy, sự thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng mà đáng chú ý nhất là cú sút vọt xà ngang ở cự  ly gần của Fabiano. Dẫu vậy, với  lợi thế dẫn bàn, Brazil chơi chậm và chờ đợi thêm những cơ hội.

Nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai cũng như phút thăng hoa của Maicon, Brazil vẫn có 3 điểm

Đến phút thứ 72, sự thực dụng rõ nét của Brazil được thể hiện ở bàn thắng nhân đôi cách biệt. Chủ động giảm tốc độ trận đấu nhưng đội bóng áo vàng xanh bất ngờ tung ra một pha phối hợp tấn công đẹp như mơ. Từ trung lộ, Robinho tung ra đường chọc khe loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Bắc Triều Tiên để Elano thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc hạ Ri Myong-guk.

Sau bàn thắng này, những tưởng Bắc Triều Tiên sẽ vỡ trận nhưng đội bóng châu Á vẫn thể hiện được sự kiên cường trong lối chơi phòng ngự phản công của mình. Khắc chế tốt khả năng tấn công của Salecao, Bắc Triều Tiên còn làm nên một bất ngờ khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 88.

Xuất phát từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà, Ji Yun-nam dũng mãnh băng lên đón đường đánh đầu nhả bóng của đồng đội khiến cho cặp trung vệ Joan và Lucio phải sững sờ trước khi tung ra cú sút chấn trái tung lưới Cesar ở thế đối mặt. Tiếc cho Triều Tiên là quãng thời gian còn lại quá ít và họ không thể làm nên được bất ngờ thứ 2. Thua sát nút, đội bóng châu Á có cớ để tự hào trong khi Brazil cho thấy họ sẽ phải hoàn thiện hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo khi hai đối thủ Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ khó chơi hơn rất nhiều.

Đội hình thi đấu:
 
Brazil:
1-Julio Cesar; 2-Maicon, 3-Lucio, 4-Juan, 6-Michel Bastos, 5-Felipe Melo (Ramires 84'), 8-Gilberto Silva, 7-Elano (Daniel Alves 73'), 10-Kaka ( Nilmar 78'), 11-Robinho, 9-Luis Fabiano.

CHDCND Triều Tiên:
1-Ri Myong-guk; 5-Ri Kwang-chon, 2-Cha Jong-hyok, 13-Pak Chol-jin, 3-Ri Jun-il, 8-Ji Yun-nam, 11-Mun In-guk (Kim Kum-Il 80'), 17-An Yong-hak, 4-Pak Nam-chol, 10-Hong Yong-jo, 9-Jong Tae-se.

Brazil 

 Triều Tiên

73%Tỷ lệ giữ bóng27%
26Sút bóng11
10Sút cầu môn2
10Sút ngoài cầu môn8
6Thủ môn cản phá1
7Phạt góc3
9Phạm lỗi10
3Việt vị1
1Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0


Song Tử



Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X