Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC World Cup từ chối lệnh cấm kèn vuvuzela

Thứ Ba 15/06/2010 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BTC World Cup tuyên bố họ sẽ không áp dụng bất kỳ lệnh cấm dùng kèn vuvuzela tại các SVĐ Nam Phi cho dù có rất nhiều lời phàn nàn về những tiếng ồn từ kèn truyền thống của nước chủ nhà.

Với tiếng ồn được mô tả như tiếng ong vo ve hay tiếng rống thống thiết của bầy voi, các cầu thủ phàn nàn kèn vuvuzela khiến họ không thể tập trung thi đấu cũng như nghe rõ tiếng còi của trọng tài. Trong khi đó, các khán giả cảm thấy đau đầu và không nghe rõ tiếng bình luận truyền hình.

Trước những bất tiện đó, có những thông tin cho rằng BTC World Cup đang xem xét khả năng cấm sử dụng kèn vuvuzela trên sân. Tuy nhiên trong phát biểu mới đây nhất, BTC World Cup khẳng định sẽ không áp dụng bất kỳ lệnh cấm nào đối với nhạc cụ truyền thống của Nam Phi.

Vuvuzela sẽ không bị cấm

Ông Rich Mkhondo, phát ngôn viên của BTC World Cup khẳng định: “Vuvuzela là một phần không thể thiếu của lịch sử Nam Phi. Hơn thế nữa, vuvuzela bây giờ đã trở thành nhạc cụ quốc tế. Mọi người đều mua chúng để mang về nhà làm kỷ niệm. Chỉ có một số lượng rất nhỏ phản đối vuvuzela. Bạn có thể yêu hoặc ghét nhưng toàn thể người dân Nam Phi đều yêu quý nhạc cụ này”.

Cùng lên tiếng bênh vực vuvuzela, đích thân Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố: “Tôi luôn nói rằng châu Phi có âm hưởng và nhịp điệu hoàn toàn khác. Hơn nữa việc cấm nhạc cụ truyền thống ngay trên đất nước họ là điều không nên.

Với âm lượng lên tới 130 decibel, cao hơn tiếng trống (122 decibel) và tiếng còi trọng tài (121,8 decibel), vuvuzela bị một số cầu thủ lên tiếng phản đối kịch liệt. Sau đội trưởng ĐT Pháp Patrice Evra, nay đến lượt Cristiano Ronaldo cũng khẳng định “không thích” vuvuzela.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha nói: “Thật khó để các cầu thủ trên sân tập trung thi đấu. Chúng tôi không thể ngủ được bởi tiếng vuvuzela suốt đêm. Người dân sau đó lại tiếp tục chơi từ 6 giờ sáng”.

Còn John Hemmingham, đại diện của hội CĐV Anh chia sẻ: “Đây là cách Nam Phi thể hiện niềm vui và hạnh phúc khi World Cup diễn ra tại đây. Không nên cấm sử dụng chúng trên sân bởi vuvuzela tạo nên bầu không khí hứng khởi trên sân”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X