Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil thất bại, Dunga để ngỏ khả năng từ chức

Thứ Bảy 03/07/2010 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giấc mơ lần thứ 6 đăng quang ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã tan vỡ như bong bóng xà phòng với người Brazil. Thày trò Dunga đã "ngậm đắng nuốt cay" trở về nước khi cơ đồ sụp đổ trong giây lát, sau những sai sót của chỉ một người (Felipe Melo). Thế nhưng, sau thất bại, Dunga không hề đổ lỗi cho bất cứ một học trò nào mà dũng cảm nhận toàn bộ trách nhiệm về mình.

Quả thực, Dunga không có lỗi trong thất bại này, có chăng chỉ là ông không áp dụng phong cách Samba máu lửa truyền thống mà thay vào đó là một lối chơi đã được định hình mang nét riêng của Dunga: kết hợp nhịp nhàng giữa chất Samba và cá tính của châu Âu. Nếu bỏ qua thực tế cách đá này không còn giữ được sự quyến rũ truyền thống của Selecao nhưng phải công nhận nó đã mang lại hiệu quả, giúp Brazil thành công ở Copa America 2007 và FIFA Confederations Cup 2009. Cho đến trước vòng tứ kết World Cup 2010, lối chơi cũng biến Brazil thành một đội tuyển "bất khả xâm phạm" và khiến nhiều chuyên gia đặt niềm tin vào cửa vô địch cho thầy trò Dunga. Kể ra trước Hà Lan, Brazil không hề sai khi giữ nguyên đấu pháp đó nhưng sai lầm tai hại của Melo đã phá hỏng tất cả.

Carlos Dunga thừa hiểu kết cục của mình

Sau trận, Dunga bày tỏ sự thất vọng tràn trề: "Không thể phủ nhận, toàn bộ ĐT Brazil đang rất buồn bã. Chúng tôi không hề trông đợi một kết cục như thế này. Toàn đội bóng đã nỗ lực để giành thành tích tốt hơn nhưng đây rõ ràng là một trận đấu cực kỳ khó khăn. Chúng tôi đã có hiệp 1 hoàn hảo song không duy trì được thế trận và sự tập trung trong hiệp đấu thứ 2. Ở một giải đấu như World Cup, không bao giờ là dễ dàng khi chỉ còn 10 người trên sân. Dường như trọng tài đã bị gây sức ép trong tình huống Melo bị đuổi khỏi sân tuy nhiên, không có lý do gì để bào chữa cho thất bại này".

Với tư cách HLV trưởng, Dunga đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại này: "Brazil đã không đạt được mục tiêu đề ra và đương nhiên trách nhiệm thuộc về tôi mặc dù những gì tôi làm đều là vì ĐT và chẳng có gì quá khác lạ so với những đội khác. Không ai chuẩn bị một đội bóng nhằm mục tiêu thất bại. Tuy vậy, dường như trong trận này, các học trò của tôi đã hơi mất bình tĩnh và hoảng loạn do họ coi World Cup lần này là cơ hội cuối cùng của họ trong sự nghiệp nên đã không giữ được tinh thần trong những giây phút quyết định".

Về tương lai của mình ở Selecao, Dunga úp mở về khả năng từ chức sau hơn 4 năm dẫn dắt đội tuyển. Đây có lẽ là sự lựa chọn khôn ngoan nhất bởi chỉ có chức vô địch World Cup may ra mới có thể giúp Dunga trụ lại ở chiếc ghế nóng ở ĐT Brazi, vốn luôn phải mang rất nhiều áp lực (tại quốc gia, bóng đá đã trở thành thứ tôn giáo như Brazil, không bao giờ có chỗ cho thất bại). Vì thế, Dunga đã thừa hiểu cái gì đang chờ đợi ông nơi quê nhà và ra đi là sáng suốt nhất. Dù sao không vì một thất bại này mà phủ nhận tài năng của Carlos Dunga, nếu không đã chẳng có chuyện ông gắn bó với Brazil lâu đến thế.

  • Bảo Phương


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X