Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Brazil nhẹ nhàng đại thắng "nhược tiểu" Tanzania

Thứ Ba 08/06/2010 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mất quá nhiều sức, thày trò Carlos Dunga vẫn có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước chủ nhà  Tanzania, một đối thủ yếu ở khu vực Trung Phi.

Brazil có một chiến thắng tương đối nhàn nhã

Carlos Dunga có lẽ là HLV thận trọng nhất trong số 32 nhà cầm quân tại VCK World Cup lần này. Thay vì chọn những đối thủ "xương xẩu", ông chỉ chọn "quân xanh" là những đội bóng yếu với mục đích "rèn" quân và tránh những chấn thương không đang có. Vì lẽ đó cho tới hiện tại, ĐT Brazil không phải quá lo ngại vì những chấn thương khi vẫn duy trì được một đội hình lành lặn nhất (trừ chấn thương không đáng kể của Julio Cesar).

Làm khách của Tanzania, mục đích chính của Dunga cũng là chỉ để cho các học trò tập dượt và có được cảm giác bóng tốt nhất trước khi bước vào những trận đấu chính thức. Do đó, tuy không đá với một quyết tâm thật cao, Brazil vẫn dễ dàng có một chiến thắng đậm đà tới 5-1 trong trận đấu cuối cùng của kế hoạch giao hữu.

Khởi đầu hiệp một tương đối chậm chạp, Brazil nhường hẳn thế trận cho Tanzania khi đội chủ nhà thể hiện rõ một quyết tâm rất cao. Với nền tảng thể lực khá dồi dào, Tanzania đã chơi ép sân và sở hữu được một số cơ hội trong đó đáng kể nhất phải là pha xử lý khá hay của Igaso bên cánh phải nhưng tiếc rằng tiền đạo của đội chủ nhà lại dứt điểm quá hiền trong thế đối mặt với Gomes.

Chơi không có phần chủ động như Brazil vẫn biết cách để có được bàn mở tỷ số khi Robinho đã tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Tanzania và tung ra cú dứt điểm dễ dàng hạ gục thủ thành Muharami Mohamed ở ngay cơ hội đầu tiên của trận đấu (phút thứ 10).

Robinho dễ dàng có được một cú đúp trong trận đấu này

Ngay sau bàn mở tỷ số, Brazil vẫn chơi chậm và khá đơn giản trong khi Tanzania vẫn chơi khá máu lửa với những đường lên bóng tốc độ cao. Tuy vậy, một lần nữa các học trò của Dunga lại cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp của mình với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 35. Vẫn là Robinho với một cú bật nhảy khá đơn giản rồi đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau quả tạt bên cánh trái của Bastos.

Bước sang hiệp hai, với những điều chỉnh về mặt nhân sự, Brazil bất ngờ chơi tăng tốc và có thêm bàn thắng khi trận đấu mới trở lại chưa đầy 10 phút. Từ bên ngoài vòng cấm, tiền vệ vào sân thay người Ramires đã có một pha đi bóng khá dũng mãnh trước khi tung ra cú sút căng như trái phá buộc thủ thành Muharami Mohamed phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút sau đó, thế chủ động vẫn thuộc về phía Brazil khi Tanzania càng chơi càng cho thấy dấu hiệu của sự bế tắc. Kiểm soát tốt trận đấu, phút 75, Kaka kết thúc nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Maicon bằng một cú dứt điểm gọn ghẽ mang về bàn thắng thứ 4 cho Salecao.

Những phút cuối trận, nỗ lực không biết mệt mỏi của Tanzania giúp cho họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 với pha lập công chính xác của Jabir Aziz (phút 86). Dẫu vậy, ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ramires tái thiết lập khoảng cách 4 bàn với một cú đánh đầu ở cự ly gần.

Giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-1, Brazil hoàn tất tiến trình tập dượt và đã có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2010.

Đội hình thi đấu:
Tanzania: Muharami Mohamed, Kelvin Yondoni, Nadir Haroub, Stephano Mwasika, Shadrack Nsajigwa (Salum Kanoni 74'), Nizar Khalfan, Abdulahim (Jabir Aziz 78'), Erasto Nyoni (Nurdin Bakari 37'), Kigi Makasy (David Naftali 45'), Mrisho Ngassa, Mussa Hassan Mgosi (John Boko 59')
Brazil: Gomes, Maicon, Lucio (Luisao 45'), Joan, Bastos(Gilberto 45') , Melo(Ramires 45'), Silva (Josue 45'), Kaka, Elano (Alves 60'), Robinho, Fabiano (Nilmar 76')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X