Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil - Bờ Biển Ngà: Những điểm nóng trên sân

Chủ Nhật 20/06/2010 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 3 tháng, Lucio và Drogba đã chạm trán tại vòng 1/8 Champions League 2009/10. Trong cả 2 lượt đi - về, trung vệ của Inter đều phong tỏa thành công chân sút của Chelsea, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của Inter.

Drogba - Lucio

Nhưng trong cuộc tái ngộ này, Lucio sẽ phải vất vả hơn nhiều để kiểm soát Drogba. Bởi Brazil không sở hữu hệ thống phòng ngự từ xa tuyệt vời như Inter. Hơn nữa, Drogba đang rất khát khao chứng tỏ mình sau khi hồi phục chấn thương ở tay. Mọi hy vọng của BBN cũng đặt trọn vào chân sút 32 tuổi này. Trọng trách của Lucio rất lớn và nếu anh lại khóa chặt được Drogba một lần nữa, Vũ công Samba sẽ dễ dàng thuần phục Bầy Voi.

 

Yaya Toure - Kaka

Họ thuộc biên chế 2 đội bóng thâm thù truyền kiếp là Barcelona và Real Madrid. Tiếc là tại mùa giải La Liga vừa qua, Kaka chưa có dịp đụng độ Yaya Toure vì dính chấn thương liên miên. Nhưng đêm nay, cuộc đối đầu tay đôi giữa họ sẽ quyết định xem ai sẽ làm chủ khu vực giữa sân. Sức mạnh cơ bắp của Toure liệu có áp chế được lối đá hào hoa của Kaka?

Khá vật vờ ở trận gặp CHDCND Triều Tiên, rõ ràng Kaka chưa tìm lại phong độ cao nhất. Trong khi đó, Yaya Toure chính là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi bế tắc của Bầy Voi trước Bồ Đào Nha. Thể lực và sức càn lướt tuyệt vời của tiền vệ khoác áo Barcelona chắc chắn sẽ gây khó khăn cho Kaka.

Kolo Toure - Fabiano

Họng súng chủ lực Luis Fabiano của Brazil sẽ vấp phải bức tường mang tên Kolo Toure. Ở trận gặp CHDCND Triều Tiên, Fabiano mặc dù bị kèm rất chặt nhưng vẫn đôi lần gây sóng gió cho khung thành đối phương. Nhưng có cảm giác chân sút của Sevilla chưa tìm lại nhạy cảm ghi bàn tốt nhất.

Người đối mặt thường xuyên với Fabiano ở trận này chắc chắc là Kolo Toure. Trung vệ của Manchester City có đủ kinh nghiệm để đối phó với những tiền đạo hàng đầu thế giới. Vấn đề ở chỗ nếu Toure quá tập trung vào Fabiano sẽ vô tình tạo khoảng trống cho các cầu thủ Brazil khác. Cần nhắc lại bài học của CHDCND Triều Tiên, cả 2 bàn thua của họ đều bắt nguồn từ việc bỏ lỏng cánh phải do quá tập trung vào kèm Fabiano.

Maicon - Tiene

Danh tiếng của Maicon vượt xa rất nhiều so với Tiene. Nhưng không vì thế mà hậu vệ phải của Brazil sẽ có một ngày nhàn hạ. Việc Tiene khoác áo đội bóng nhỏ Valenciennes (Pháp) là một điều ngạc nhiên bởi “anh là một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Phi”, theo lời Henri Michel, cựu HLV ĐT BBN.

Ở tuổi 28, Tiene đang vào độ chín của sự nghiệp. Những pha lên công về thủ không biết mệt mỏi của Tiene ở trận gặp BĐN đã chứng tỏ điều này. Thể lực bền bỉ, lối chơi xông xáo với cái chân trái khá “dị”, Tiene sẽ là đối trọng xứng tầm cho Maicon trong cuộc tranh chấp bên cánh trái BBN.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X