Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil – Bờ Biển Ngà: Chờ Kaka, chờ Drogba!

Chủ Nhật 20/06/2010 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai ngôi sao đắt giá nhất trong đội hình Brazil và Bờ Biển Ngà lúc này vẫn chưa đáp lại sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Trong khi Kaka thậm chí còn mờ nhạt hơn cả Robinho và Elano ở khả năng kiến tạo, thì Drogba vẫn khát bàn thắng sau khi bất ngờ dính chấn thương. Đêm nay, họ - những cầu thủ được báo chí đồn thổi là đồng đội của nhau ở Chelsea mùa tới – sẽ phải chứng minh vai trò thủ lĩnh.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu
Brazil - Bờ Biển Ngà: Những điểm nóng trên sân

Trận ra quân ở World Cup 2010, Kaka đã thi đấu không nổi bật và đây được giới chuyên môn đánh giá là một lý do quan trọng khiến Brazil gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của CHDCND Triều Tiên. Có thể thấy rằng ngôi sao của CLB Real Madrid vẫn chưa thể lấy lại được hình ảnh vốn có của mình. Thế nên, HLV Dunga mới thẳng thắn cho rằng Kaka cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ để sớm giúp Brazil có được lối chơi linh hoạt nhất và hướng tới thành công ở World Cup 2010.
 

Kaka vẫn chơi mờ nhạt

Ở chiến thắng nhọc nhằn mở màn cuộc chinh phục cúp vàng, bước ngoặt chỉ đến với các vũ công Samba nhờ vào pha làm bàn “siêu tưởng” của Maicon. Điều đó khiến thầy trò Dunga bị chỉ trích khá nhiều. Kaka hứng chịu nhiều búa rìu nhất khi anh có màn thể hiện không mấy ấn tượng dù được trao trọng trách là “người truyền lửa” ở tuyến giữa và bị thay ra giữa chừng. Theo những thông tin phát đi từ Brazil, sở dĩ Kaka không có phong độ tốt trong trận ra quân bởi anh có dấu hiệu tái phát chấn thương háng. Tuy nhiên, ngay sau đó, cầu thủ này đã được điều trị dứt điểm và theo Dunga, “chưa bao giờ Kaka sung sức như lúc này”.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu Brazil - Bờ Biển Ngà và trúng trưởng với Bongda24h

Cần phải thừa nhạn rằng, Robinho mới là cầu thủ chơi hay nhất trong trận ra quân, khi mà kĩ thuật và những đường chuyền chết người của anh khiến hàng phòng ngự Triều Tiên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, có cảm giác, cầu thủ của Santos đang khá đơn độc khi anh không có được một người “làm bóng” ăn ý. Vì vậy, đội bóng Nam Mỹ đang chờ đợi Kaka sẽ trở lại với phong độ tốt nhất của mình, nhất là khi trước mắt họ lúc này đang là một Bờ Biển Ngà hừng hực khi thế.

Những chú voi rừng Phi châu đã chơi rất “máu lửa” ở ngày ra quân. Thầy trò HLV Eriksson có một trận áp đảo đội bóng “Brazil châu Âu” Bồ Đào Nha, dù chỉ có được một điểm, và sẽ mang tinh thần ấy để “nghênh chiến” với đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Giành được một điểm trước Brazil cũng là một kết quả tốt và là mục tiêu của Bờ Biển Ngà. Bởi, họ có khả năng lấy trọn vẹn 3 điểm ở trận cuối cùng gặp Bắc Triều Tiên, qua đó đẩy Brazil và Bồ Đào Nha “quyết chiến” để tranh giành chiếc vé còn lại.  

Trong trận gặp Bồ Đào Nha, hàng phòng ngự của Bờ Biển Ngà đã chơi rất tốt, họ đã phong toả thành công ngôi sao Cristiano Ronaldo. Các cầu thủ châu Phi còn được sự khích lệ rất lớn từ chính các cầu thủ Triều Tiên khi họ chứng kiến đội bóng châu Á này khiến những “vũ công samba” vất vả như thế nào. HLV Eriksson và các cầu thủ Bờ Biển Ngà sẽ rút ra ít nhiều kinh nghiệm từ lối chơi này.  

Drogba và các đồng đội sẽ phải chạm trán với "Brazil xịn"

Trước trận đấu đêm nay, tiền đạo ngôi sao Didier Drogba đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẽ vào sân từ đầu. Anh sẽ góp phần  làm cho công của Bờ Biển Ngà mạnh mẽ hơn và sẽ buộc cặp trung vệ Lucio và Juan của Brazil phải vất vả. Cơ hội tham dự World Cup của Drogba vốn bị đặt dấu hỏi khi anh gãy tay trong trận giao hữu với tuyển Nhật cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, tiền đạo này đã ra sân 25 phút với cánh tay vẫn còn bó bột trong trận gặp BĐN.

Người ta đang chờ đợi Drogba “phục thù” Lucio, trung vệ đã cùng Inter Milan loại Chelsea của trung phong Bờ Biển Ngà ở vòng 2 Champions League. Trong cả 2 trận lượt đi và về, tiền đạo Bờ Biển Ngà gần như bất lực trước lối chơi quyết liệt của trung vệ người Brazil. Tuy nhiên, với cánh tay vẫn còn bọc miếng đệm bảo vệ, Drogba rất khó có thể tung hết sức đá với Brazil. Nhiều khả năng, anh sẽ đóng vai trò làm tường cho các vệ tinh xung quanh tìm cơ hội dứt điểm, hoặc thu hút sự chú ý của đối phương. 

Ngoài hai điểm sáng Drogba và Kaka, trận đấu đêm nay còn là cuộc tái ngộ giữa hai thầy trò HLV Eriksson và Carlos Dunga. Họ từng làm việc với nhau trong màu áo CLB Fiorentina năm 1988-1989. Eriksson là HLV giàu kinh nghiệm, nhưng đêm nay, nhiều khả năng “trò sẽ vượt thầy”.

Dự đoán: Brazil thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Brazil: Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Bastos, Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano, Kaka, Robinho, Fabiano.
Bờ Biển Ngà: Barry, Demel, K. Toure, Zokora, Tiene; Y. Toure, Eboue, Tiote; Gervinho, Drogba, Kalou.

  • Phong Hải
     
    Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
    Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X