Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha: Lộ mặt kẻ hủy diệt

Thứ Tư 23/06/2010 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha đã thay đổi để tìm đường sống, C.Ronaldo cũng chơi điên cuồng để rồi có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG sau 16 tháng. Những nỗ lực không mệt mỏi của Bồ Đào Nha đã được đền đáp...

1. Một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bẩy, cơn mưa nhẹ ở Green Point mang tới cơn mưa gôn kinh hoàng mà BĐN trút vào lưới CHDCND Triều Tiên. Đánh bại đại diện châu Á 7 bàn trắng, BĐN đã khắc tên mình như 1 trong 10 kẻ hủy diệt tàn bạo nhất lịch sử các kỳ World Cup (xem bảng). Mới cách đây vài ngày thôi thì CHDCND Triều Tiên còn từng khiến cả Brazil phải toát mồ hôi mới thắng được 2-1. Hạ một đội tuyển được coi là ẩn số của World Cup như thế tới 7-0 không phải điều đơn giản, nhất là khi thầy trò HLV Carlos Queiroz liên tục gây thất vọng thời gian gần đây.

Bồ Đào Nha có màn phô diễn sức mạnh hoành tráng

Nhưng chiến thắng đó không phải từ trên trời rơi xuống. Nó đến từ những nỗ lực thay đổi để tìm sự sống của những người BĐN. Sơ đồ 4-5-1 nặng tính thận trọng bị vứt vào sọt rác, thay vào đó là 4-3-3 mạo hiểm nhưng nhiều uy lực hơn. Những người già và chỉ còn sống bằng cái tên như Deco, Liedson phải bắn lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Tiago, Hugo Almeida, giàu khát vọng chinh phục hơn. Và tất cả thay đổi ấy đều mang lại hiệu quả tuyệt vời. Tiago vừa kiến tạo cho Meireles mở tỷ số, vừa lập cú đúp, dù trong suốt 8 năm trước anh chỉ ghi được 1 bàn cho ĐTQG. Hugo Almeida và Liedson cũng ghi bàn, mang lại hy vọng cho hàng công vốn mang tiếng thiếu trầm trọng những tay săn bàn thực thụ.

Domenech (Pháp) bảo thủ rồi thất bại thì đã đành nhưng không phải ai thay đổi cũng thành công. Lippi đó thôi, chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 nhưng Italia vẫn bị New Zealand cầm hòa 1-1. Bởi vậy, khi những toan tính của Carlos Queiroz mang lại hiệu quả thì người BĐN đã tìm ra lối đi cho riêng mình.

2. BĐN chiến thắng, Carlos Queiroz chiến thắng, nhưng chiến thắng lớn nhất được dành cho C.Ronaldo. Đêm “7 sao” của BĐN sẽ kém lung linh đi rất nhiều nếu trên bảng điện tử lại không xuất hiện vì tinh tú sáng chói nhất: C.Ronaldo. Rất may, điều đó đã không xảy ra với pha lập công dễ dàng nâng tỷ số lên 6-0 của C.Ronaldo. Ngôi sao của Real Madrid thừa nhận: “Đó là bàn thắng khá hài hước (bóng đá lăn trên gáy anh)” nhưng tầm quan trọng thì khỏi phải nói. Đơn giản bởi đã 16 tháng rồi, kể từ tháng 2/2009 khi ghi bàn từ chấm 11m trong trận giao hữu với Phần Lan, C.Ronaldo mới lại phát hỏa trong màu áo ĐTQG. Sức ép ngàn cân được trút bỏ, giờ là lúc NHM sẽ được thấy một C.Ronaldo xuất sắc nhất ở đẳng cấp ĐTQG.

Cơn mưa gôn ở Green Point là làn gió mát thổi vào một BĐN cằn cỗi suốt bấy lâu nay. Khi nút thắt đã được cởi, hãy tin rằng thắng lợi hủy diệt này là tiền đề để BĐN tìm lại sức mạnh.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X