Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha đại thắng 3-0, Ronaldo vẫn "tịt ngòi" khó hiểu

Thứ Tư 09/06/2010 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như có một lời nguyền, Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn. Tuy vậy các đồng đội khác đã thay nhau nổ súng và giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước chủ nhà Mozambique.

Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn

 
Chấn thương buộc Nani không thể dự World Cup rõ ràng là một thông tin cực sốc với người Bồ Đào Nha. Sự tổn thất này cũng buộc HLV Carlos Quieroz không dám mạo hiểm với những học trò còn lại. Bất cứ một rủi ro nào cũng sẽ khiến cho Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục rơi vào cảnh khốn đốn khi thiếu vắng những ngôi sao.
 
Chính vì lẽ đó, dù trước một Mozambique đang kém tới 82 bậc trên BXH của FIFA nhưng với một đội hình có nhiều xáo trộn (Ronaldo không đá chính từ đầu), các cầu thủ BĐN đã nhập cuộc tương đối thận trọng. Sự cẩn thận quá mức của "Brazil châu Âu" đã khiến cho lối chơi của họ thiếu đi tính sáng tạo dù đã áp đặt được hoàn toàn so với đối thủ.
 
Ngay ở phút thứ 10, tiền đạo "nhập khẩu" Liedson có cơ hội khá ngon ăn để mở tỷ số trận đấu nhưng cú sút khá căng của anh đã bị thủ thành Otshudi Lama xuất sắc cản phá. Không lâu sau đó, cũng chính Liedson thêm một lần nữa không thể chiến thắng được Otshudi Lama khi thủ môn của Mozambique đã có một pha cứu bóng đầy ngoạn mục.
 
Những phút sau đó, Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra lấn lướt và làm chủ được thế trận. Tuy nhiên sự căng cứng trong những pha bóng cuối cùng khiến cho các chọc trò của Queiroz gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, dù chơi lép vế, nhưng đội chủ nhà cũng nhiều lần khiến cho BĐN gặp những khó khăn nhất định. Sự yếu kém trong những pha dứt điểm chính là hạn chế lớn nhất khiến cho bàn thắng không thể đến với đội bóng châu Phi.
 
Sau một hiệp một thi đấu hoàn toàn bế tắc, bước sang hiệp hai, Queiros có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Almeida vào thay cho Liedson. Những thay đổi về mặt lối chơi giúp "Brazil châu Âu" chơi sáng tạo hơn.
 
7 phút sau khi trận đấu trở lại, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với Bồ Đào Nha. Xuất phát từ một đường chọc khe tinh tế của Deco, mũi trạn Almeida trong thế việt vị đã khôn ngoan không tham gia vào pha bóng này. Trong khi đó cả hàng thủ Mozembique đã dừng hết cả lại và để cho Danny từ tuyến hai băng lên nhận bóng, vượt qua cả thủ môn đối phương rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Danny khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha

 
Ít phút sau, Queiros lại có một loạt những sự thay đổi với những Ronaldo, Veloso, Tiago được tung vào sân. Sự có mặt của CR9 càng khiến cho lối chơi của Bồ Đào Nha có thêm nhiều đột biến hơn. Song cũng phải chờ đến phút thứ 75, bàn thắng nhân đôi cách biệt mới đến.
 
Xuất phát từ một pha phối hợp tấn công biên, Danny dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm. Nhiệm vụ còn lại của Almeida là quá đơn giản, với một pha đệm lòng nhẹ nhàng, lưới của Mozambique đã rung lên lần thứ 2.
 
Chưa dừng lại ở đó, đến phút 85, Almeida lại có thêm một pha lập công tương đối dễ dàng nữa. Từ cú nã đại bác tầm xa của Ronaldo, thủ thành Lama đã không thể bắt dính bóng và Almeida đã có mặt kịp lúc để tung ra cú đệm lòng ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha.
 
Chiến thắng này cũng khép lại chuỗi hành trình giao hữu khởi động trước thềm VCK World Cup của ĐT Bồ Đào Nha.
 
Đội hình thi đấu:
Mozambique:
Otshudi Lama, Massingue Fanuel, Edson Sitoe, Paito, Samuel Luis (Zainadine 86'), Eugenio Bila (Josimar 78'), Simao, Elias Pelembe, Momed Hagi (Eduardo Jumisse for 69'), Jerry (Tony 88'), Carlos Goncalves (Nasser Amade 60')
BĐN: Eduardo, Bruno Alves, Carvalho, Coentrão, Miguel, Pedro Mendes (Pepe 75'), Meireles (Veloso 60'), Deco (Tiago 61'), Simão (Ronaldo 63'), Liedson (Almeida 45'), Danny (Duda 84')
 
Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X