Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha – CHDCND Triều Tiên: "Vỡ òa" trong cơn mưa

Thứ Hai 21/06/2010 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mọi sức ép và sự chỉ trích sẽ nhanh chóng quá đi, nhường chỗ cho niềm tin chiến thắng trong trận cầu mưa bàn thắng. Đó chính là những gì ĐT Bồ Đào Nha mong đợi ở cuộc chạm trán CHDCND Triều Tiên. Dù rằng đối thủ đến từ châu Á đã làm không ít người ngạc nhiên sau ngày ra quân, nhưng có lẽ, cuộc phiêu lưu của họ sẽ sớm dừng lại khi chạm trán một Bồ Đào Nha đang hừng hực tham vọng chiến thắng.

 

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Người hâm mộ đã được chứng kiến một CHDCND Triều Tiên thi đấu đầy quả cảm trước ứng cử viên số 1 Brazil. Kém về mọi mặt nhưng các học trò HLV Kim Jong Hun đã chơi bằng cả niềm tin trước Brazil và chỉ chịu thua với tỷ số 1-2. Nhiều người đã “ngã ngửa” khi chứng kiến các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã thi đấu kiên cường trước đội tuyển năm lần vô địch thế giới Brazil như thế nào. Những dự đoán về trận đấu tưởng chừng dễ dàng này đều nhằm tỷ số 4-0 hoặc 5-0, nhưng sau trận đấu, mọi cái nhìn và nhận định đã phải thay đổi. 


Bồ Đào Nha sẽ gặp không ít khó khăn trước Triều Tiên

Không có ngôi sao đáng chú ý nào trong đội hình, sức mạnh của các cầu thủ Triều Tiên nằm ở tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và đặc biệt là niềm tin màu cờ sắc áo. Không như các đồng nghiệp khác, HLV Kim Jong Hun chẳng bao giờ phải chạy ra ngoài đường biên gào thét, thúc giục các học trò. Có lẽ đó là việc làm vô nghĩa khi chính các cầu thủ của ông lúc nào cũng chơi “máu lửa”, với nền thể lực vô tận. 

Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Triều Tiên là khả năng tập trung ở những thời điểm quyết định của trận đấu. Họ có thể bình tĩnh chống lại sức ép lớn từ những đợt tấn công ào ạt của Brazil hay có thể ngăn chặn những đợt lên bóng đầy biến hoá của “vũ công Samba” nhưng Triều Tiên không có ngôi sao thực sự nào có thể làm đối trọng với những Maicon, Robinho. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Dù sao, những gì mà CHDCND Triều Tiên thể hiện trong trận gặp Brazil ở ngày ra quân hẳn khiến HLV Carlos Queiroz và các học trò phải rất thận trọng. Bồ Đào Nha mới chỉ có 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Bờ Biển Ngà. Không còn cách nào khác ngoài chuyện phải thắng được đội bóng châu Á, vì ở lượt đấu cuối cùng, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Brazil - một cái tên vượt trên họ cả về danh tiếng lẫn đẳng cấp. Nếu không qua mặt được CHDCND Triều Tiên, Bồ Đào Nha sẽ lâm nguy. 

Đúng vào thời điểm cần ghi bàn, người ta mới chợt nhận ra rằng, Bồ Đào Nha dưới thời Queiroz phòng ngự rất tốt, nhưng hàng tấn công của họ chưa bao giờ tạo được sự yên tâm. Bồ Đào Nha đã phải lết qua vòng loại, giành vé sau khi đánh bại Bosnia-Herzegovina ở trận play-off. Đội bóng Queiroz dẫn dắt đang sừng sững đứng thứ 3 trên BXH FIFA. Nhưng thực tế đáng buồn, qua 12 trận vòng loại (tính cả play-off), các chân sút Bồ Đào chỉ ghi được 19 bàn (8 trong số đó là vào lưới Malta). 

Hàng công Bồ Đào Nha đang gây thất vọng

Lối đá của họ đến nay vẫn phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Cristiano Ronaldo, người vẫn đang chật vật đi tìm bàn thắng đầu tiên của mình sau hơn 16 tháng tịt ngòi. Bên cạnh đó, không khó nhận các trụ cột khác của Bồ Đào Nha đang gây thất vọng. Deco, Liedson, rồi sau đó là Simao và Tiago đều thi đấu với một sự mệt mỏi đáng ngại ở ngày mở màn. Danny, người được kỳ vọng thay thế Nani cũng chơi như thể bị ngợp trước một trận đấu lớn.  

Chưa kể, nội bộ Seleccao cũng đang có vấn đề. Số là, trong trận đấu vừa qua, thay vì được chơi ở trung tâm như thường lệ thì Deco bị yêu cầu phải chơi dạt ra cánh để tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Ronaldo ở phía trong. Điều này khiến tiền vệ đang khoác áo Chelsea cảm thấy không hài lòng. Do không tuân thủ đúng sự chỉ đạo của HLV Queiroz, Deco đã bị đưa ra nghỉ ở giữa hiệp hai và ngay sau trận đấu thì anh đã công khai chỉ trích cách xây dựng đội hình và sử dụng nhân sự của Bồ Đào Nha vào thời điểm hiện tại. 

Không những vậy, Cristiano Ronaldo còn vừa bị FIFA bác bỏ đơn kháng cáo về chiếc thẻ vàng anh phải nhận trong trận đấu với Bờ Biển Ngà, đồng nghĩa với việc Ronaldo cần giữ mình trong trận đấu tối nay. Nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sẽ không thể góp mặt trong cuộc đối đầu khó khăn với Brazil ở lượt trận cuối cùng. 

Dù vậy, xét một cách khách quan, Bồ Đào Nha vẫn trên tầm đội bóng châu Á. Một chiến thắng để rộng đường toan tính sẽ là mục tiêu của Seleccao tối nay.

Dự đoán: BĐN thắng 3-0 

Đội hình dự kiến: 

Bồ Đào Nha: Eduardo; Ferreira, Carvalho, Alves, Coentrao; Danny, Pedro Mendes, Meireles; Ronaldo, Liedson, Simao 

Triều Tiên: Myong-Guk; Jong-Hyok, Chol-Jin, Jun-Il, Kwang-Chon, Yun-Nam; In-Guk, Young-Hak, Nam-Chol; Yong-Jo; Tae-Se
 

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X