Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha – Brazil: Cuộc gặp thượng đỉnh

Thứ Sáu 25/06/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kịch bản được nhiều người chờ đợi ở bảng G đã diễn ra khá hoàn hảo, khi Bồ Đào Nha và Brazil thể hiện sức mạnh vượt trội và đang trên đường giành hai tấm vé đi tiếp. Dù đã chắc chắn lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất, nhưng rất có thể Brazil sẽ phải toan tính với ngôi đầu, hòng tránh Tây Ban Nha – đối thủ tiềm năng ở bảng H.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Bồ Đào Nha: Không Deco lại hóa hay

Sau trận đấu bế tắc với Bờ Biển Ngà, phần lớn là do không có nhạc trưởng kiến thiết lối chơi ở giữa sân, Deco đã mạnh miệng chỉ trích HLV Carlos Queiroz vì ông đã bắt tiền vệ kỳ cựu của Selecao phải đá dạt cánh. Nhưng ngôi sao Chelsea đã phải trả giá và nhận ra rằng, anh không phải người duy nhất có thể “làm bóng” ở BĐN. Sau những gì mà BĐN-không-Deco thể hiện trước CHDCND Triều Tiên, chắc hẳn Deco sẽ phải “im hơi”.

Kỳ thực, trong số những tiền vệ của BĐN ở World cup lần này, Deco là người có phong độ trồi sụt nhất trong màu áo CLB. Ở tuổi 33, tiền vệ gốc Brazil này đã suy giảm rất nhiều về mặt thể lực, và việc không được thi đấu thường xuyên ở Chelsea cũng khiến độ nhạy bén trong những pha tiếp bóng và những đường chuyền giảm đi nhiều về độ chính xác. Với Deco, BĐN không còn duy trì được sự bất ngờ trong những bài phản công chớp nhoáng. Và màn trình diễn “7 sao” trước Triều Tiên tiếp tục minh chứng cho sự đúng đắn của Queiroz khi không sử dụng Deco. Từ Ronaldo đến Tiago, Raul Meireles đến Pedro Mendes đều đã chơi rất tốt và làm lu mờ hình bóng Deco. Vì lẽ đó, anh nên xác định một vị trí trên băng ghế dự bị là vừa.

 

Trong chiến thắng “7 sao” vừa qua, BĐN còn có một điểm nhấn khác là sự trở lại của chân sút Ronaldo trên bảng tỷ số. 16 tháng tịt ngòi là quãng thời gian không hề ngắn ngủi. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Ronaldo đã phải gánh trên mình rất nhiều sức ép. Từ sức ép của một Quả bóng vàng thế giới cho đến trách nhiệm dẫn dắt cả đội của một thủ quân. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu Brazil - Bồ Đào Nha và trúng trưởng với Bongda24h

Nhiều người nói rằng Carlos Queiroz không biết sử dụng Ronaldo, dù chính ông là người phát hiện và đưa anh về Old Trafford 7 năm về trước. Dưới thời Scolari, Ronaldo ghi bàn liên tục (7 ở vòng loại World Cup 2006, 8 ở vòng loại EURO 2008), nhưng khi Queiroz lên dẫn dắt thì anh gần như mất hút. Nhưng thực chất, ở BĐN bây giờ, Ronaldo còn có nhiệm vụ của một người kiến tạo, hơn là chỉ biết ghi bàn. Trong trận gặp Bắc Triều Tiên, Ronaldo đã tung ra tổng cộng 46 đường chuyền, kiến tạo cho Tiago ghi bàn trước khi tự mình nâng tỷ số lên 6-0 và xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 
Cơn mưa gôn ở Green Point là làn gió mát thổi vào một BĐN cằn cỗi suốt bấy lâu nay. Khi nút thắt đã được cởi, hãy tin rằng thắng lợi hủy diệt này là tiền đề để BĐN tìm lại sức mạnh.

Brazil: Xứng danh Selecao

Brazil sau hai trận ra quân đã thể hiện một gương mặt rõ ràng của ứng viên vô địch World Cup 2010. Nhưng khác với sự bốc đồng của một ứng viên khác là Argentina điên rồ dưới thời Maradona, đội bóng của Dunga cho NHM cảm giác tin cậy hơn. Brazil đang sở hữu lối chơi chắc chắn ngay từ phần sân nhà, sau đó mới chơi sáng tạo và đột biến ở phần sân đối thủ.

 

Điều khiến người ta có thể đặt niềm tin vào Brazil năm nay là họ có một hàng phòng ngự rất chắc chắn, được chỉ huy bởi một trung vệ vừa lão luyện vừa khôn khéo là Lucio. Anh đã góp mặt ở mọi trận đấu tại World Cup 2002 (7 trận), giải đấu mà đội bóng Vàng - Xanh lên ngôi vô địch khi đánh bại Đức 2-0 ở trận chung kết. Tại World Cup 2006, trung vệ của Inter có thêm 5 trận đấu nữa khi Selecao dừng bước ở tứ kết trước Á quân của giải đấu năm đó - Pháp. Với 2 trận đã đấu tại Nam Phi 2010, cựu hậu vệ của Bayern Munich giờ có 14 trận tại World Cup, ngang bằng với Pele. Kinh nghiệm quốc tế quý báu ấy sẽ là chìa khóa để Lucio tăng thêm chất thép cho Selecao ở hàng phòng ngự.

Ở World Cup lần này, có lẽ Brazil là “ông lớn” duy nhất chưa có vệt gợn và làm NHM hoang mang. Họ đang sở hữu đội hình đồng đều trên tất cả các tuyến, thậm chí ở vị trí hậu vệ cánh phải, Selecao còn buộc phải để “siêu hậu vệ” Alves ngồi dự bị cho Maicon. Điều đó phần nào cho thấy Brazil nhiều “sao” đến mức nào. Những ngôi sao ấy khi kết hợp trong một dải ngân hà chắc chắn sẽ làm nên sức mạnh đáng sợ cho Selecao – đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới.

Tuy nhiên, đêm nay, khi chỉ cần một trận hòa là đủ để đứng đầu bảng, đồng thời phải tính toán để giữ chân cẳng cho các trụ cột, thế nên có thể Selecao sẽ chơi thong dong, không đặt nặng tính thành tích.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-3-3): 1 Cesar; 2 Maicon, 3 Lucio, 4 Juan, 6 Bastos; 13 Alves, 5 Melo, 8 G Silva; 19 Baptista, 9 Fabiano, 11 Robinho

Bồ Đào Nha (4-3-3): 1 Eduardo; 13 Miguel, 2 Alves, 6 Carvalho, 23 Coentrao; 19 Tiago, 8 Mendes, 16 Meireles; 7 Ronaldo, 18 Almeida, 11 Simao

  • Phong Hải
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X