Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bờ Biển Ngà - Triều Tiên: Cuộc chiến danh dự

Thứ Sáu 25/06/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 8 bàn thắng vào lưới CHDCND Triều Tiên để nuôi hy vọng đi tiếp là điều không tưởng đối với Bờ Biển Ngà vào thời điểm hiện tại.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Bởi, giả dụ Brazil hạ gục Bồ Đào Nha với tỷ số tối thiểu 1-0, thì Bờ Biển Ngà cần ghi được ít nhất 8 bàn (và không để thủng lưới) thì mới có thể đi tiếp. Đây là cách biệt mới chỉ xảy ra 6 lần trong suốt 18 kỳ World Cup đã qua. Năm 2002, Đức hạ Saudi Arabia 8-0 ở vòng bảng. Năm 1982, Hungary “dội bom” vào lưới El Salvador tới 10-1 cũng ở loạt trận vòng bảng. Năm 1974, Nam Tư vùi dập Zaire 9-0. Năm 1954, một lần nữa Hungary lại là nhân vật chính khi đánh bại Hàn Quốc tới 9-0. Năm 1950, Uruguay “sỉ nhục” một đội bóng Nam Mỹ khác, Bolivia 8-0. Và năm 1938, Thụy Điển hạ gục Cuba với tỉ số tương tự.

Như thế, trong thời kỳ bóng đá hiện đại, mới chỉ có ĐT Đức làm được điều kỳ diệu khi hạ gục Saudi Arabia 8-0 năm 2002 để sau đó vào chung kết (thua Brazil 0-2). Đàn Voi không có cơ sở gì để lặp lại thành tích tương tự. Vì thế, cuộc chiến với CHDCND Triều Tiên đêm nay mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn.

Phải thắng Triều Tiên cực đậm, Drogba và các đồng đội mới mong đi tiếp

“Sau khi chứng kiến Bồ Đào Nha hủy diệt CHDCND Triều Tiên 7-0, chúng tôi hiểu rằng cục diện bảng G đã an bài. Vì thế, Bờ Biển Ngà muốn giành một chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng để chứng minh rằng, chúng tôi đã chơi rất tốt, ngẩng cao đầu ở bảng đấu tử thần và hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG”, thủ quân Drogba thừa nhận về cơ hội đi tiếp (gần như bằng 0) của ĐT Bờ Biển Ngà.

Là đội bóng châu Phi chơi tốt nhất ở World Cup 2010, nhưng tiếc rằng Bờ Biển Ngà lại rơi vào bảng đấu quá mạnh và không thể cưỡng nổi sức mạnh của Brazil hay sự tỏa sáng bất ngờ của Bồ Đào Nha trước CHDCND Triều Tiên.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận Bờ Biển Ngà - Triều Tiên và trúng trưởng với Bongda24h

Xác định rõ mục tiêu ở trận này là một cuộc chiến danh dự, HLV Sven-Goran Eriksson sẽ tung ra sân đội hình thiên về tấn công 4-3-3 bằng cách thay đổi 3 nhân tố ở tuyến trên. Romaric sẽ trám vào vị trí tiền vệ cánh phải của Eboué. So với cầu thủ đang chơi cho Arsenal, Romaric chơi đa dạng và rộng hơn ở tuyến giữa. Khi cần thiết, thành viên của Sevilla này hoàn toàn có thể dâng cao để thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải. Keita đá chính, đẩy Dindane trở lại băng ghế dự bị. Và Gervinho, cầu thủ đã chơi rất tốt khi vào thay người ở trận thua Brazil 1-3 cũng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát.

Về phía CHDCND Triều Tiên, HLV Kim Jong-Hun vẫn tin tưởng ở đội hình từng bị Bồ Đào Nha nhấn chìm 0-7 ở lượt trận thứ hai. Chẳng còn gì để mất sau 2 thất bại, đội bóng châu Á cũng sẽ chiến đấu hết mình như họ từng thể hiện trong ngày ra quân trước các vũ công Samba. Với những ngôi sao có tốc độ và giàu thể lực như Hong Yong-Jo, Jong Tae-Je, Mun In-Guk hay Ji Y.Nam (người ghi bàn duy nhất cho CHDCND Triều Tiên ở World Cup 2010, tính tới thời điểm hiện tại), các CĐV của đại diện châu Á này hy vọng đội nhà sẽ có những bàn thắng danh dự.

Với hai đội bóng chẳng còn gì để mất, trận đấu sẽ cởi mở và có nhiều bàn thắng?

Đội hình dự kiến:
Bờ Biển Ngà: 1-Barry, 20-Demel, 4-Koko Touré, 5-Zokora, 17-Tiéné, 13-Romaric, 19-Yaya Touré, 9-Tiote, 18-Keita, 11-Drogba, 10-Gervinho.
CHDCND Triều Tiên: 10-Hong Y.Jo, 9-Jong T.Se, 8-Ji Y.Nam, 11-Mun I.Guk, 17-An Y.Hak, 4-Pak N.Chol, 5-Ri K.Chon, 16-Nam S.Chol, 13-Pak C.Jil, 3-Ri J.Il, 1-Ri M.Guk.
Dự đoán: Bờ Biển Ngà thắng 3-1

Drogba và Jong Tae-se: Nhiệm vụ ghi bàn còn dang dở

Bờ Biển Ngà (BBN) và CHDCND Triều Tiên đã hết cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo. Trên lý thuyết, Bờ Biển Ngà vẫn còn chút cơ hội nếu ghi được 8 bàn thắng (đồng thời Bồ Đào Nha thua Brazil) - một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên không vì thế mà cả hai đội bóng sẽ không cháy hết mình.

Với BBN, họ cần bàn thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vốn chỉ còn có vài phần trăm. Còn với CHDCND Triều Tiên, họ cũng muốn cải thiện hình ảnh bết bát của mình. Và mong muốn này sẽ được dồn cả vào hai chân sút hàng đầu Didier Drogba (BBN) và Jong Tae-Se (CHDCND Triều Tiên).

Không nhiều người nghi ngờ khả năng tỏa sáng của Drogba, người mà đẳng cấp và tài năng đã được khẳng định từ lâu. Chấn thương trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2010 anh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên mỗi khi có cơ hội, Drogba vẫn không quên cách ghi bàn và minh chứng điển hình là bàn thắng vào lưới Brazil. Chỉ một tích tắc sơ hở của hàng thủ áo vàng, Drogba lập tức đã có đòn trừng phạt. Và các CĐV của BBN đang hy vọng anh sẽ lại tỏa sáng như vậy ở trận đấu này.

Trong khi đó, với Jong Tae-Se đây thực sự là giải đấu mà anh đã gây thất vọng nhiều khi vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào. Lý do có thể là vì CHDCND Triều Tiên quá yếu, vì bị chăm sóc quá kỹ bởi những hậu vệ đẳng cấp và vì sức ép quá lớn. Thế nhưng một khi vào trận với tâm lý chẳng còn gì để mất, Jong Tae-Se sẽ trở nên rất nguy hiểm. Hàng thủ của BBN thực tế cũng chẳng quá hay và cũng thường mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Đó sẽ là cơ hội để Jong có thể chớp lấy.

Drogba hay Jong Tae-Se sẽ thắng ở cuộc đấu này? Thật không dễ trả lời nhưng chắc chắn người ta có thể tin họ sẽ cùng tỏa sáng và ghi dấu ấn ở trận đấu cuối cùng của mình tại World Cup 2010.
 
(Theo báo Bóng Đá)


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X