Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha: Tiếng gọi nơi hoang dã

Thứ Ba 15/06/2010 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến với Nam Phi bằng nhiều con đường khác nhau trong khi Bờ Biển Ngà thi đấu ấn tượng tại vòng loại của khu vực châu Phi thì Bồ Đào Nha lại rất vất vả mới vượt qua được trận play-off với Bosnia nhưng cả 2 đội tuyển đều đang rất khát khao chiến thắng. Đặc biệt "Những chú voi" đang rất muốn khẳng định sức mạnh của nền bóng đá châu Phi khi lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở "lục địa đen".

Xem thống kê, đánh giá của các chuyên gia về trận đấu

Kể từ ngày khai mạc World Cup 2010 đến nay đã có 4 đội bóng của châu Phi xuất trận trong số đó chỉ có ĐT Nam Phi thực sự để lại ấn tượng dù chỉ giành được một điểm trước Mexico trong ngày ra quân. Ghana có được chiến thắng tối thiểu nhờ sai lầm của hậu vệ bên phía Serbia nhưng màn trình diễn của họ không thật sự "khả quan". Trong khi đó Nigeria và Algeria đã phải chịu những thất bại trước ĐT Argentina và Slovenia. Với những kết quả trên, người hâm mộ bóng đá châu Phi đang đặt nhiều niềm tin vào Bờ Biển Ngà dù The Elephants phải rơi vào bảng đấu rất khó khăn với 2 đối thủ "sừng sỏ" là Brazil và Bờ Đào Nha cùng với đó là "ẩn số" đến từ châu Á CHNCND Triều Tiên.

Bờ Biển Ngà sẽ ca khúc khải hoàn trước ĐT Bồ Đào Nha?

Trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cả Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha đã có được bước "chạy đà" khá tốt khi Bờ Biển Ngà giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Nhật Bản còn "Brazil của châu Âu" cũng có được chiến thắng "3 sao" trước "chú lùn" Mozambique. Trong trận  giao hữu với đội bóng đến từ châu Á, đội trưởng Didier Drogba đã bị gãy tay và đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay với World Cup. Nhưng rất may chấn thương của "Voi rừng" không quá nặng và anh đã kịp trở lại trước trận gặp Bồ Đào Nha. Với sự trở lại rất đúng lúc của "Voi đầu đàn", HLV Sven-Goran Eriksson đang có trong tay đội hình được coi là mạnh nhất với nhiều "hào thủ" đang khoác áo những đội bóng mạnh ở châu Âu. Có lẽ vị trí khiến chiến luợc gia người Thuỵ Điển lo lắng nhất vào lúc này chính là vị trí thủ môn khi đứng trong khung gỗ của Bờ Biển Ngà đều là những thủ thành còn khá "vô danh".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha và trúng trưởng với Bongda24h

Khác với ĐT Bờ Biển Ngà, bên kia chiến tuyến HLV Carlos Queiroz lại không được may mắn như người đồng nghiệp khi ngay trước khi bước vào chiến dịch World Cup,ĐT Bồ Đào Nha đã phải đón nhận tin dữ khi tiền vệ Nani gặp chấn thương và chính thức phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sự vắng mặt của Nani sẽ là mất mát rất lớn với Bồ Đào Nha. Ngoài Nani, HLV Carlos Queiroz sẽ còn phải rất đau đầu để có thể lựa chọn người chơi cao nhất trên hàng công của Seleccao das Quinas khi trong tay ông đang có 2 tiền đạo khá chất lượng là Liedson và Hugo Almeida. Vấn đề trên hàng công là vậy, ở hàng thủ bài toán lựa chọn người đá cặp cùng Pepe ở trung tâm cũng khá nan giải khi cả Bruno Alves và Ricardo Carvalho đều có thể thi đấu tốt ở vị trí này.

Gần như có được lợi thế sân nhà cộng thêm với sự trở lại kịp thời của "thủ lĩnh" Didier Drogba và một đội hình có chiều sâu cùng sự ổn định rất có thể Bờ Biển Ngà sẽ tạo nên bất ngờ trước một Bồ Đào Nha gặp khá nhiều "vấn đề" cũng như những "xáo trộn" trong thời gian qua. Nếu vượt qua được đối thủ khó chơi như Bồ Đào Nha, "Những chú voi" sẽ có nhiều khả năng tiến sâu tại World Cup lần này. Đó là một động lực không nhỏ để các cầu thủ Bờ Biển Ngà thi đấu quyết tâm trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Bờ Biển Ngà: Boubacar Barry, Kolo Toure, Didier Zokora, Salomon Kalou, Ismael Tiote, Didier Drogba, Aruna Dindane, Siaka Tiene, Yaya Toure, Guy Demel, Emmanuel Eboue.

Bồ Đào Nha: Eduardo, Paulo Ferreira, Fabio Coentrao, Pepe, Ricardo Carvalho, Deco, Simão, Raul Meireles, Danny, Cristiano Ronaldo, Hugo Almeida.

Dự đoán:2-1

Tiến Thịnh

 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X