Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị "đo ván" trước Australia, Serbia ngậm ngùi dừng bước

Thứ Năm 24/06/2010 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những cầu thủ Mĩ đã dựng lên một bộ phim kinh điển theo kiểu Hollywood với chiến thắng ngoạn mục trước Algeria ở phút cuối cùng của trận đấu. 3 tiếng đồng hồ sau, những bất ngờ lại nối tiếp những bất ngờ, cũng với một cuộc chơi không giành cho những người yếu tim, tại bảng D, kết quả vòng bảng ngã ngũ theo một kết cục mà ít ai dám nghĩ tới. Serbia thua trận trước Australia và không thể giành vé vào vòng 1/8 trong khi đó nỗ lực quả cảm của đại diện châu Á lại vô tình giúp Ghana, đội thúc thủ 0-1 trước Đức ở trận đấu cùng giờ có tên ở vòng knock -out.

Serbia đã phải dừng bước bởi sự quả cảm  của Australia

Nói đúng hơn, Australia đã muốn làm nên một cuộc đào tẩu ngoạn mục. Bằng chứng là họ đã có 2 bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp hai đầy chóng vánh. Nhưng một phút sai lầm của Schwarzer đã khiến cho Serbia có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Khi hiệu số thắng/thua không đủ để cạnh tranh với Ghana, trong vai trò của kẻ phá bĩnh, đội quân của Pim Verbeek đã chôn vùi giấc mơ của người Serbia.

Bước vào trận với vị thế của đội "cửa trên", Serbia còn có lợi thế là việc họ chỉ cần chơi chậm và chờ đợi những tin vui từ trận đấu tại Soccer City báo về là có thể tự quyết định số phận của mình. Nhưng cũng chính cái tâm lý đủng đỉnh ấy đã khiến cho các chân sút của Serbia tỏ ra khá chùn chân trong những pha dứt điểm của mình. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 11 khi Krasic đón đường chọc khe của đồng đội vượt qua cả thủ thành Schwarzer nhưng ở cú sút cuối cùng tiền vệ này lại kết thúc chệch khung thành. Không lâu sau đó, đến lượt Kuzmanovic bỏ lỡ thêm một cơ hội với cú dứt điểm trong tư thế khá thoải mái đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những cơ hội vẫn cứ dồn dập đến với Serbia mà điển hình là ở phút thứ 22 khi Ivanovic bất ngờ có pha hãm thành rồi tung ra cú sút căng từ cự ly chừng 8 m nhưng bằng một phản xạ xuất thần, Schwarzer đã cản phá thành công. Phung phí quá nhiều những cơ hội, Serbia đã gần như phải trả giá sau pha phản công sắc nét từ Australia. Tiếc là ở cú dứt điểm bằng đầu, Tim Cahill lại đưa bóng đi không chính xác.

Bàn gỡ duy nhất của Pantelic không đủ giúp Serbia lật ngược thế cờ

Tuy không thành công với pha bóng này nhưng đó lại là điểm nhấn giúp cho đội bóng của HLV Pim Verbeek tự tin hơn khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2.  Trong thế không còn gì để mất các chàng trai xứ Kangaroo đã đẩy cao đội hình và quyết định chơi đôi công với chủ nhà. Chính điều này giúp cho Australia bắt đầu có nhiều hơn những cơ hội sắc nét. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên sau giờ nghỉ là cú sút khá căng của Cahill ở cự ly chừng 25m. May cho Serbia là bóng vẫn chưa thể đi vào khung thành. Ít phút sau, đến lượt thủ thành Stojkovic  có một phản xạ khá nhanh trước cú sút xa khá hay của Bresciano

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Australia cũng đã được đền đáp bởi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 69 với một pha phối hợp rất có nét. Đón đường tạt bóng khá dẻo từ bên cánh phải, Tim Cahill đã khôn khéo chọn vị trí và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc khiến cho thủ thành Stojkovic chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Một pha làm bàn thường thấy của tiền đạo đang khoác áo cho CLB Everton.

Không dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, Serbia lại choáng vàng với bàn thua thứ 2 khi Holman bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ cự ly chừng 25m. Bóng đi đập đất và quá khó cho Stojkovic có thể cản phá. Dẫn trước 2-0 một cách chóng vánh, Australia sống dậy những hy vọng bởi nếu ở trận đấu cùng giờ Đức có thêm bàn thắng vào lưới Ghana, đội bóng châu Úc sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên do quá mải mê tấn công, Australia đã không thể giữ sạch lưới. Phút thứ 82, từ một cú sút xa ở bên ngoài vòng cấm, Schwarzer lại có một pha xử lý quá nghiệp dư khi để bóng ói ra. Chỉ chờ có thế, Pantelic ập vào và dứt điểm tung lưới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Thế trận nhanh chóng thay đổi khi Australia gần như hết cơ hội sau bàn thua này bởi hiệu số thắng/thua của họ quá lớn (-3) và đương nhiên hy vọng được chuyển sang phía Serbia. Nếu có thêm bàn thắng nữa, đội bóng thuộc Nam Tư cũ sẽ đi tiếp.

Thế nhưng, sau khi đã liên tục hãm thành và tạo ra sóng gió trước khung thành của đối phương, Serbia đã không làm được cái điều kì diệu mà trước đó tuyển Mĩ có trước Algeria đó là một bàn thắng. Cú đệm bóng vọt xà ngang trong tư thế trống trải của Pantelic ở phút thứ 90+2 khép lại giấc mơ đi tiếp của thày trò HLV Radomir Antic.

Đội hình thi đấu:
Serbia: Stojkovic; Ivanovic, Vidic, Lukovic, Obradovic; Kuzmanovic (Lazovic 75'); Krasic (Zoran Tosic 62'), Ninkovic, Stankovic, Jovanovic; Zigic (Marko Pantelic 67').
Australia:
Schwarzer; Wilkshire (Garcia 82'), Neill, Beauchamp, Carney; Emerton, Valeri (Holman 65'), Culina, Bresciano (Scott Chipperfield 66'); Cahill; Kennedy.

Bảng xếp hạng chung cuộc:

 

STTĐội tuyểnSố trậnThắngThuaHòaHiệu sốĐiểm
1Đức321046
2Ghana311104
3Australia3111-34
4Serbia3120-13

 

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X