Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham chỉ trích đồng đội về màn trình diễn tệ hại ở World Cup 2010

Thứ Năm 15/07/2010 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến giờ, nỗi đau của người Anh sau một giải đấu xấu hổ vẫn chưa thể nguôi ngoai. Thày trò Capello tới Nam Phi bằng sự tự tin rất lớn và mục tiêu lọt vào chung kết thế nhưng họ đã phải rất chật vật mới vượt qua được vòng bảng và bị Đức hạ nhục 1-4 ở vòng 1/8. Xét tổng thể, Tam sư trình diễn một bộ mặt hết sức nghèo nàn cả về lối chơi, phong độ cũng như tinh thần.

Trong thành phần ĐT Anh dự World Cup 2010 vẫn có cái tên David Beckham dù anh không tham gia với tư cách cầu thủ. Một chấn thương nặng khi thi đấu cho AC Milan đã cướp đi của Becks cơ hội cuối cùng được chơi bóng ở một kỳ World Cup. Tuy nhiên, anh vẫn có mặt trong tư cách trợ lý cho Capello nhờ tiếng nói và tầm ảnh hưởng của Becks ở ĐT. Vậy mà, phía ngoài đường piste, số 7 huyền thoại của MU cũng đành bất lực nhìn ĐT trình diễn một hình ảnh đáng thất vọng.

Beckham ở World Cup 2010

Giờ đây khi giải đấu đã khép lại, Beckham mới lên tiếng với những chỉ trích nhằm thẳng vào các đồng đội. Tiền vệ này bày tỏ: "HLV (Capello) đã làm mọi thứ trong khả năng. Ông ấy đã lựa chọn đúng người và tạo lập mọi thứ cho họ. Nhưng rõ ràng các cầu thủ thừa hiểu họ đã chơi không tốt. Không thể có chuyện họ không biết điều đó. Capello đã nỗ lực hết mình vì thế trách nhiệm phải thuộc về cầu thủ. Tất cả đều hiểu nếu không chơi tốt, không thể giành chiến thắng. Họ cần phải trung thực nhưng đây không hẳn liên quan đến từng cá nhân mà nằm ở vấn đề, họ sẽ kết hợp như thế nào để tạo nên một tập thể mạnh".

Nhận định của Beckham là hoàn toàn chính xác bởi mọi cái tên được đặt nhiều niềm tin của Tam sư đều không khẳng định được mình: Rooney không chấm dứt được cảnh tịt ngòi, Gerrard chẳng thể hiện được bao nhiêu dù mang trên vai chiếc băng đội trưởng, Lampard không giữ được phong độ ở Chelsea còn Terry liên tục mắc sai sót. Song tiền vệ đang chơi bóng ở Mỹ cho LA Galaxy cũng mong muốn dư luận sẽ có cái nhìn cảm thông cho những gương mặt này để họ nhanh chóng vượt qua sự thất vọng và tiếp tục khẳng định mình trên sân bóng: "Hy vọng họ sẽ không bị nhạo báng nữa bởi đa phần trong số họ vẫn có thể cống hiến cho ĐT. Tôi còn nhớ tình cảnh của mình sau World Cup 1998. Quả thực quãng thời gian đó vô cùng khó khăn và bạn cần phải có ý chí để vượt qua (hồi đó, Beckham đã bị đuổi khỏi sân sau pha trả đũa hết sức trẻ con với Diego Simeone của Argentina, khiến ĐT Anh sau đó phải đón nhận lấy thất bại, không thể giành quyền vào tứ kết. Nhưng anh đã vượt qua được nỗi đau này để rồi trở thành ngôi sao sáng nhất của MU trong mùa giải vĩ đại: đoạt cúp ăn ba)".

Đồng thời, Beckham cũng hé lộ về kế hoạch và ước mơ trong tương lai của mình: "Tôi thích được phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ. Chính vì lẽ đó, mà tôi đã lập ra những học viện đào tạo của riêng minh. Tuy nhiên tôi chưa nghĩ đến việc trở thành một HLV trng thời điểm này còn tương lai thì chưa thể nói trước được". Biết đâu đây, một vài năm nữa thôi, Beckham sẽ trở thành người kế vị Sir Alex ở đội bóng anh luôn giữ chặt trong tim: Manchester United và có thể là cả ĐT Anh nữa. Không có gì là không thể.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X