Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới TBN bàng hoàng, người Thụy Sỹ mở hội

Thứ Năm 17/06/2010 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hào hứng và tin tưởng bao nhiêu trước giờ thi đấu, dư luận Tây Ban Nha lại bàng hoàng và lo sợ bấy nhiêu. Trên khắp các mặt báo xứ đấu bò là hình ảnh một đội tuyển đã gục ngã, trong khi đó người Thụy Sỹ ăn mừng như thể vừa giành cúp vàng...

Trên trang nhất hầu hết các tờ báo lớn tại TBN, thất bại của ĐTQG dường như đang trở thành đề tài nóng hổi, còn hơn cả sắc lệnh về cải cách việc làm sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu lao động vừa mới được thủ tướng Zapatero thông qua.

Đơn giản bởi không một ai tại bán đảo Iberia này tin rằng đội bóng của họ, những nhà ĐKVĐ châu Âu, ứng cử viên số 1 cho ngôi vua World Cup lần này lại thất bại ngay trận ra quân trước Thụy Sỹ. Thất bại đầu tiên của TBN trước đội bóng xứ sở đồng hồ sau hơn 100 năm!

Ngay vị trí trang trọng nhất, tờ Marca giật dòng tít cay đắng: “Gục ngã”. Kèm theo phía dưới là nhận định: “ĐT TBN không còn quyền lựa chọn trong cuộc chiến vào vòng hai sau thất bại trước Thụy Sỹ, tất cả những gì họ có thể làm lúc này là tìm cách sống sót để đi tiếp. Nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu chúng ta thắng cả 2 trận sắp tới trước Honduras và Chile”.

CĐV Tây Ban Nha bàng hoàng trước thất bại của đội nhà

Dường như chưa muốn cam chịu thất bại, tờ báo này còn khẳng định rằng bàn thắng duy nhất của Gelson Fernandes được ghi trong tư thế việt vị. Đau đớn không kém, tờ AS in đậm: “TBN đã bị đánh gục”, kèm theo đó là bức ảnh hàng thủ và thủ môn đội nhà đang choáng váng nhìn cầu thủ đối phương ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngay phía dưới AS đưa ra những thống kê cho thấy sự vượt trội của đội nhà: “Các cầu thủ áo đỏ đã thể hiện đúng lối chơi của mình và hoàn toàn nắm quyền làm chủ trận đấu nhưng lại không chút may mắn. Họ kiểm soát 63% thời gian bóng lăn, có 11 pha phạt gọc và sút đến 23 lần trong đó có 8 lần trúng đích...

Thất bại này là một lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho ĐT TBN dù chúng ta vẫn tin tưởng vào họ. Và trận đấu này khiến người ta không thể không nhắc lại trận thua cay đắng trước ĐT Mỹ tại Confederations Cup, nơi mà TBN cũng gục ngã dù hoàn toàn lấn lướt”, AS bình luận.

Cùng chung tâm lý chán chường, trang Elmundodeportivo ngán ngẩm chạy hàng tít ngắn ngủn: “Đo ván” còn ABC.es, tờ báo đứng thứ 3 ở TBN về lượng ấn bản thì khẳng định: “TBN đã phải nhận nhát kiếm của Thụy Sỹ”.

Chua chát hơn, El Pais bình luận: “Đã có một TBN thật lố bịch” cùng với đó là sự chỉ trích nhắm vào tuyến trên: “Hàng tiền vệ của chúng ta đã không thể kết hợp nhuần nhuyễn trong khi đó các tiền đạo lại thiếu sắc bén để dứt điểm trận đấu”.

Trái ngược với sự buồn bã tại TBN, suốt đêm qua người dân Thụy Sỹ đã có một đêm không ngủ. Theo tường thuật của tờ Blick, khắp mọi nơi trên cả nước các CĐV tụ tập trước những màn hình lớn. Họ hát vang, hò hét cổ vũ cho chiến thắng của đội nhà. Đơn giản bởi điều tưởng như không thể đã thành sự thật.

Ở Zurich, hàng trăm CĐV ăn mừng trên các đường phố. Đoàn người diễu hành qua các con phố lớn và đua nhau bóp còi inh ỏi, cả thành phố như “phát điên” với chiến thắng. Phố Langstrasse, con phố lớn nhất ở Thụy Sỹ hoàn toàn kẹt cứng với hàng đoàn CĐV trên ôtô thi nhau vẫy cờ.

Tại thành phố Bern, bất chấp trời mưa nặng hạt, các CĐV vẫn không ngừng ăn mừng. Hàng đoàn xe máy, ôtô lượn vòng khắp trung tâm thành phố. Một cảnh tượng hiếm có ở nơi nổi tiếng êm đềm và người dân sống khép kín này. Trong không khí vui vẻ, cảnh sát cũng bớt khó tính hơn ngày thường dù giao thông có bị đình trệ. Khắp các nhà hàng, quán bar, đêm qua là một đêm tưng bừng không thể quên với những suối bia chảy tràn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X