Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Italia dập thầy trò Lippi tơi tả

Thứ Sáu 25/06/2010 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất vọng cùng cực trước màn trình diễn của đội nhà, báo giới Italia đã không tiếc lời chỉ trích thầy trò Marcelo Lippi. Với các tifosi, họ thực sự bị xấu hổ, bẽ bàng bởi màn trình diễn của Azzurri...

Mặc dù ai cũng biết Italia đến Nam Phi với đội hình không được hùng mạnh như các đối thủ, nhưng chắc không ai có thể tưởng tượng rằng ĐKVĐ thế giới lại thi đấu tệ hại như vậy. Sau 2 trận đầu toàn hòa, áp lực phải thắng đè nặng trong trận cuối khiến gần như tất cả các vị trí không còn là chính mình. Gục ngã 2-3 trước Slovakia, đội bóng áo thiên thanh đã về nước mà không có được chiến thắng nào.

Ngay sau trận đấu, hàng loạt tờ báo Italia bày tỏ sự thất vọng đến bất bình trước màn trình diễn của đội nhà. Thay vì tranh cãi cho bàn thắng không được công nhận trong tình huống nhạy cảm cuối trận, tất cả đều trút hết sự bực tức lên đoàn quân của Lippi.

Dự luận Italia xấu hổ và tức giận vì màn trình diễn của đội nhà

Ngay trên trang nhất tờ Corrieredellosport đăng bức ảnh lớn của thủ quân Canavaro đang cúi đầu chứng kiến màn ăn mừng của đối phương kèm theo dòng tít lớn: “Xấu hổ quá, Italia! Bị loại và đứng bét bảng”.

Ở bên trong bài báo chua chát: “Kể từ 1974 tới nay Italia chưa từng gục ngã ở vòng bảng World Cup. Thế nhưng hôm nay điều đó đã xảy ra sau một giải đấu mà họ chưa bao giờ thực sự chơi bóng. Một nỗi thất vọng cùng cực cho một đội bóng quá khô cứng, quá chậm chạp, quá dễ bị đoán biết, ngoại trừ ít phút thực sự thi đấu với trái tim và khối óc trong hiệp 2”.

Mỉa mai hơn nhưng cũng đau đớn hơn, tờ Gazzettain đậm: “Về nước trong nỗi nhục nhã”. Trong đó màn trình diễn của Azzurri trong hiệp 1 bị xem là “thảm họa” và không thể nhận ra, còn kém cỏi hơn cả những gì họ từng thể hiện trong các trận đấu với Paraguay và New Zealand.

Cùng chung sự thất vọng, bức xúc La Repubblica khẳng định: “Italia vừa có trận đấu tồi tệ nhất trong 50 năm qua và có lẽ là đáng xấu hổ nhất từ trước tới nay. Đây chính là sự chấm hết cho một thế hệ, một tham vọng”.

Phía dưới, tờ báo này còn khóc than cho bóng đá Italia đang ngày càng kiệt quệ tài năng. “Lippi đã đem tới Nam Phi một đội bóng thiếu tài năng, nghèo nàn về ý tưởng. Nhưng buồn thay bóng đá Italia chúng ta cũng chẳng thể tìm đâu ra những người giỏi dang hơn…Sau 3 trận đấu tệ hại, hãy về nhà thôi…Chúng ta từng là những nhà VĐTG còn bây giờ chúng ta là những tên hề cho cả thế giới”.

Lippi là đối tượng bị chỉ trích nhiều nhất

Trên trang Goal.com, tác giả Carlo Garganese thì bày tỏ sự tức giận với Marcelo Lippi: “Cảm ơn ông, Marcelo Lippi vì đã làm cả Italia bẽ mặt. Hãy nhận lấy quả cà chua thối này”.

Kèm theo đó cây viết này khẳng định đã dự cảm được thảm họa này sẽ xảy ra từ Euro 2008, nhưng thật đau buồn và giận dữ vì chẳng thể thay đổi được gì. “Không có gì bực tức hơn khi phải chứng kiến một thảm họa cứ ngày một hiển hiện mà bạn đành bó tay bất lực.

Kể từ tháng 8/2008, khi Marcello Lippi trở lại dẫn dắt Italia với trận hòa 2-2 với đối thủ hạng xoàng Áo, tất cả chúng ta đều biết rằng World Cup 2010 sẽ là một nỗi thất vọng toàn diện nếu không có thay đổi nào lớn lao. Ai cũng biết lẽ ra phải có những đổi thay, nhưng Lippi lại không hề có ý định đó và hậu quả là chúng ta phải ngồi và chứng kiến cái chết từ từ đến. Ơn chúa, cơn ác mộng giờ đã khép lại”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X