Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Báo đen" Etoo: World Cup 2010 sẽ là năm của châu Phi

Thứ Tư 09/06/2010 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo Samuel Eto'o tự tin khẳng định trước báo chí rằng anh đang có một niềm tin rằng các đội bóng châu Phi đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

Eto'o  muốn một đội bóng châu Phi vô địch World Cup

Trong nhiều năm qua, các đội bóng châu Phi đã chuyển mình mạnh mẽ. Tuy nhiên mỗi khi tham dự một VCK World Cup, những đại diện của "lục địa đen" lại tỏ ra quá non nớt về mặt kinh nghiệm cũng như kĩ chiến thuật. Chính điều này đã khiến cho thành tích của họ tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh luôn rất thấp. Cho đến hiện tại, kì tích lọt tới tứ kết World Cup 1990 vẫn được coi là thành tích cao nhất mà bóng đá châu Phi có được.

World Cup 2010 tới đây là giải đấu lớn đầu tiên được tổ chức trên đất Nam Phi. Đây là thành quả của quá trình vận động tranh cử của nước chủ nhà Nam Phi nói riêng và của toàn bộ châu Phi nói chung. Được chơi trên lục địa của mình cũng là cơ hội để các đội bóng châu Phi có thể bước qua ngưỡng cửa của lịch sử để có thể tiến xa hơn, cụ thể là hướng tới tham vọng đăng quang ở VCK World Cup 2010 này.

Cá nhân tiền đạo Samuel Eto'o, người đang được đánh giá là một trong số những tiền đạo hàng đầu của châu Phi cũng thừa nhận anh đang có một niềm tin vô cơ rằng World Cup  năm nay sẽ là cơ hội cho các đội bóng của "lục địa đen." Trên tờ Cameroon Trubune, tiền đạo có biệt danh là "báo đen" cho biết: "Đã đến lúc các đội bóng châu Phi chứng minh cho mọi người thấy rằng châu lục của chung tôi không chỉ được biết đến như một lục địa nghèo đón và nhiều bệnh dịch. Bóng đá châu Phi đã sẵn sàng và chúng tôi tin tưởng rằng cơ hội để vô địch World Cup đang đến rất gần."

Tại VCK World Cup tới đây, cùng với nước chủ nhà Nam Phi còn có 4 đại diện khác của "lục địa đen" góp mặt. Đó là Cameroon, Ghana, Bờ Biển Ngà và Algeria. ĐT Cameroon của Samuel Eto'o nằm ở bảng E với các ĐT là Hà Lan, Đan Mạch và Nhật Bản. Đây là một bảng đấu tương đối khó khăn nhưng cũng là cơ hội để Eto'o và các đồng đội chứng minh được tham vọng của mình.

Sau khi góp công lớn đưa Inter giành cú ăn 3 lịch sử (Champions League, Serie A và Coppa Italia) ở mùa giải vừa qua, chân sút 29 tuổi đang hướng tới những thành công mới trong màu áo của ĐTQG.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X