Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí "mổ" thất bại của ĐT Anh và vấn nạn trọng tài

Thứ Hai 28/06/2010 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để diễn tả sự tức giận của người Anh đêm qua, sau khi họ thất bại bởi pha ghi bàn của Frank Lampard bị trọng tài "cướp trắng".

Thất bại 1-4 của "Tam sư" trước "Cỗ xe tăng Đức" chắc chắn là một cơn địa chấn trong lòng nước Anh. Chẳng gì thì xứ sở sương mù đã đặt rất nhiều kì vọng vào đội tuyển lần này, với cả tá ngôi sao trên sân cỏ và một thiên tài trên băng ghế huấn luyện. Song, ông trọng tài biên người Uruguay, Espinosa, đã phá tan tham vọng đó khi từ chối công nhận pha ghi bàn mười mươi của Frank Lampard.

Tờ DailyMail đã cay đắng thốt lên rằng: "Đó là ác mộng" khi nói về khoảnh khắc bàn thắng của Frank Lampard bị "cướp trắng". Cùng với đó là chùm ảnh rất rõ ràng từ nhiều góc quay của camera để chứng minh khoảng cách nửa mét sau... vạch vôi mà trái bóng đã rơi vào.

Đức đã trừng phạt sai lầm những sai lầm của ĐT Anh. (Ảnh: Guardian)

Song, sự thực thì đội bóng áo trắng đã trừng phạt rất tốt những sai lầm ngớ ngẩn của người Anh, đặc biệt là ở hàng thủ. John Terry là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong cả 4 bàn thua của Tam sư, khi anh trực tiếp mắc lỗi trong pha lập công đầu tiên của Klose, đồng thời không chỉ huy được hàng thủ ở các tình huống chống phản công khác. Barry, cầu thủ được giao trọng trách đánh chặn từ xa cũng đã không hoàn thành nhiệm vụ, tuy nhiên Capello vẫn tin tưởng ở anh, và đó là nguyên nhân tiếp theo dẫn đến thảm họa của xứ sở sương mù.

Tiếp tục những nhìn nhận thực tế về trận đấu, tờ The Sun bình luận: "Khi đàn ông đấu với lũ nhóc và lũ nhóc đã thắng". Tác giả Steven Howard đã ca ngợi đội hình trẻ trung với độ tuổi trung bình dưới 26 của Cỗ xe tăng Đức, trái ngược hẳn với những tên tuổi lừng lẫy và giàu kinh nghiệm của tuyển Anh. Các cầu thủ Đức đã thi đấu hay hơn và xứng đáng giành vé vào chơi trận tứ kết.

Còn về phần "Tam sư", tác giả nhận định: "Rooney vẫn chưa thoát khỏi nỗi thất vọng mang tên World Cup, Terry, Asley Cole là tội đồ ở hàng thủ đêm qua còn Barry là cầu thủ chơi tồi tệ nhất". Kết lại bài báo, Steven viết: "Thật đáng xấu hổ khi thấy Mesut Ozil và Bastian Schweinsteiger biến Terry, Lampard thành những tên hề không hơn không kém. Chúng ta đã từng hi vọng, nhưng nó đã chết thật rồi".

Trái ngược với sự "bình tĩnh" của các đồng nghiệp, tác giả Ian Herber "đổ" toàn bộ sai lầm lên đầu Fabio Capello trong bài báo với cái tít đầy phẫn nộ : "Hết giờ rồi, Fab. Đi đi và mang theo những kẻ thất bại cùng ông". Bằng những lập luận của mình, tác giả đã chỉ ra những sai lầm chiến thuật cũng như cách dùng người bảo thủ của Capello.

Tờ Telegraph thì dự đoán sẽ có một cuộc tranh luận nảy lửa về việc nên hay không nên dùng công nghệ "mắt cú" trong bóng đá, nhất là sau những sai lầm có tính hệ thống của trọng tài tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Kết thúc rồi, Fabio Capello! (The Sun)

Từ Italia, tờ Corriere Dello Sport cũng gọi đây là kì "Mundial Scandal". "Những cơn bão cho giới trọng tài. Ngày mà chúng ta nên quên sự hiện diện của họ ở World Cup". Không chỉ một mình tuyển Anh cảm thấy ấm ức. Người Mexico đáng ra đã không thua chóng vánh và toàn diện đến vậy nếu các trợ lý trọng tài phát hiện ra tình huống ghi bàn trong tư thế việt vị của Carlos Tevez.

"Mặc kệ'' những lời than vãn của đối thủ, cả đất nước Argentina tiếp tục quay cuồng trong niềm vui chiến thắng. Hạ đẹp Mexico 3-1, thầy trò Diego Maradona thẳng tiến vào tứ kết, nơi đối thủ của họ sẽ khó nhằn hơn rất nhiều, cỗ xe tăng Đức.

Tờ Clarin "reo vui": "Mạnh mẽ và chết người, Argentina đã đá bay Mexico để có mặt ở tứ kết". "Thầy trò Maradona đã gửi lời thách thức tới tất cả các đối thủ.Chúng ta là những người mạnh nhất ở World Cup lần này".

Nhật báo Ole thậm chí còn giật một cái tít hoành tránh hơn: "Cơn đói vinh quang" với hình ảnh ăn mừng đầy cảm xúc của Carlos Tevez.

Giống như những khát khao ghi bàn cháy bỏng của Tevez đêm qua, người Argentina đang đợi chờ vầng hào quang của nhà vô địch, thứ đã lẩn trốn họ suốt 24 năm qua. Cuộc đại chiến Đức - Argentina vì thế rất đáng để chờ đợi.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X