Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí 3/7: Brazil nếm cam chua trước khi rời Nam Phi

Thứ Bảy 03/07/2010 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mơ vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử đã tan biến với Carlos Dunga và các học trò sau 90 phút hai dòng cảm xúc trước Hà Lan. Hãy xem báo chí quốc tế đã nói gì về chiến thắng của đoàn quân màu cam.

Các tờ báo Independent và BBC (Anh) có chung dòng tít: “Hà Lan gây sốc trước Brazil để vào Bán kết”. Tờ Times nhận định: “Người Brazil đã tự trao chiến thắng cho Hà Lan trong 45 phút hiệp 2”. Trong khi đó, tiêu đề bài viết trên trang chủ của FIFA viết: “Cuộc lội ngược dòng của Hà Lan đã chôn vùi Brazil”. Bài viết cho rằng dù đã chiến thắng phần nhiều nhờ may mắn, Hà Lan hoàn toàn xứng đáng với kết quả đó vì họ đã trở nên sắc sảo hơn trong hiệp 2: “15 phút nói chuyện của Bert van Marwjik trong phòng thay đồ đã khiến Robben và Sneijder thành những người hoàn toàn khác”.

Tờ Daily Mail phân tích chi tiết hơn: “Bàn phản lưới nhà và chiếc thẻ đỏ của Melo giúp Hà Lan tiêu diệt Brazil”. Dấu ấn của “tội đồ” Felipe Melo và “người hùng” Wesley Sneijder được nhấn mạnh rõ rệt, trong đó Melo được coi là tác nhân khiến Brazil thất bại sau một hiệp 2 đáng quên nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh.

Tờ O Globo.

Không khí nóng hực của trận đại chiến lan tỏa sang Nam Mỹ, tờ Olé của địch thủ láng giềng Argentina đặt dòng tít cực ngắn nhưng ý tứ rất sâu xa về thất bại của Selecao: “Brazil 2014” (Brazil về nhà và đợi thêm 4 năm nữa cho giải đấu tổ chức trên sân nhà). Tờ báo này nhận xét: “Robinho xứng đáng nhận những bông hồng Hà Lan đẹp nhất trong 45 phút đầu tiên. Nhưng Wesley Sneijder đã gửi trả người Brazil về nhà và biến Port Elizabeth rực sáng sắc cam chỉ trong 15 phút. Môt chút buồn với chúng ta, nhưng Argentina sẽ vô địch!”. Kết luận của nó là một sự chua chát: “4 năm nữa, họ mới có cơ hội làm lại, cũng may đó là trên sân nhà”.

Ngay tại xứ sở Samba, các báo đều chỉ dành những dòng ngắn gọn về thất bại của đội nhà. “Dunga đã thất bại dù Brazil đã chơi hay hơn 4 năm trước. Những sai lầm và sự rối loạn đã buộc các cầu thủ phải rời World Cup sớm”, đó là đánh gái chung của tờ báo thể thao hàng đầu Brazil, Jornal do Sports. Một tờ báo khác là O Globo thì bình luận: “Brazil đã nếm vị chua của cam trước khi rời Nam Phi”.

Trong khi đó, niềm vui chiến thắng tràn ngập trên khắp các trang báo của Hà Lan. Tờ Telegraaf giật tít: “Điều kỳ diệu ở Port Elizabeth”. Tờ này dành cho Wesley Sneijder những lời ca tụng khi đã đưa Hà Lan thoát khỏi nguy nan chỉ trong 15 phút với cú đá phạt khiến Melo đánh đầu phản lưới nhà và bàn thắng bằng đầu ở phút 68. “Siêu sao của Inter Milan chính là tấm vé đưa chúng ta vào Bán kết. Bert van Marwijk và các học trò chỉ còn cách chiếc cúp vô địch 2 trận đấu nữa thôi!”. De Volkskrant viết cô đọng hơn: “Người Hà Lan đã chấm dứt “hội chứng Brazil” theo cách tuyệt vời nhất”.

Tờ AS của Tây Ban Nha đăng lời HLV Carlos Dunga, thừa nhận mình sẽ ra đi sau trận thua ngược trước Hà Lan. Dunga trả lời rằng đây là thất bại của toàn đội, ông không định đổ lỗi cho Melo hay bất kỳ ai sau thất bại này. Đội trưởng của Brazil vô địch năm 1994 nói: “Sức ép là thứ mà các cầu thủ của tôi đã không chịu được và vì thế mà sai lầm liên tiếp đến”.

“Tôi sẽ không còn ở lại với đội tuyển sau khi World Cup kết thúc. Brazil cần một con người mới, một luồng sinh khí mới”, Dunga sẽ nối gót ông thầy cũ Carlos Alberto Parreira ra đi như cách đây 4 năm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X