Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin World Cup (sáng 8/7): Van Persie muốn tiếp bước "thần tượng" Maradona

Thứ Năm 08/07/2010 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - World Cup 2010 chuẩn bị đi đến hồi kết khi chỉ còn 2 trận đấu nữa, giải đấu sẽ chấm dứt, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ về những ngày sôi động vừa qua. Hãy điểm qua những tin tức mới nhất về World Cup 2010 do Bongda24h tổng hợp trong buổi sáng hôm nay (8/7).

* Diego Forlan tự hào về những gì đã làm được: Sau thành công cùng ĐT Uruguay ở World Cup 2010 (lọt vào bán kết nhưng thất bại trước Hà Lan do kém may mắn hơn), Diego Forlan hào hứng tâm sự với hãng tin AP: "Đây là giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Giành Europa League cùng Atletico và giờ đây, lọt vào đến tận bán kết World Cup. Tuy nhiên, dù sao, chúng tôi vẫn hơi thất vọng khi bỏ lỡ thời cơ có mặt ở trận chung kết sau hơn 50 năm". Forlan đang dính chấn thương sau trận bán kết và tiền đạo này hy vọng sẽ kịp bình phục để ra sân ở trận tranh giải 3 gặp Đức.


Van Persie muốn được VĐTG giống như thần tượng Maradona

* Chân sút Robin Van Persie mơ đến chức VĐTG: Hà Lan đã xuất sắc có mặt ở chung kết World Cup 2010 và Van Persie đang cực kỳ phấn khích trước cơ hội được đứng lên bục vinh quang: "Tôi đã từng được xem rất nhiều đội tuyển khác thi đấu ở chung kết nhưng giờ đây, tôi sắp được trực tiếp tham dự vào một trận đấu như vậy. Thât sự tôi không thể tưởng tượng được cảm giác được giương cao chiếc cúp VĐTG ra sao. Trong phòng của tôi, luôn có một bức ảnh cỡ lớn treo ảnh Diego Maradona lúc đăng quang ở World Cup 1986. Ông ấy được các đồng đội công kênh trên vai, một tay giơ cao cúp vàng danh giá còn nụ cười tươi rói trên khuôn mặt. Tôi luôn ấn tượng về bức hình đó. Nếu Hà Lan thành công, tôi sẽ được tận hưởng khoảnh khắc như vậy".

* "Đức đã có một giải đấu thành công": Đó là nhận xét của cựu tiền đạo nổi danh, Oliver Bierhoff, người đang nhận nhiệm vụ phụ trách ĐT Đức thay cho Liên đoàn dù Mannschaft không thể lọt vào chung kết. Bierhoff cho hay: "Đội bóng đã mang đến cho mọi người nhiều niềm vui ở Word Cup nhưng tối qua, TBN là đội mạnh hơn. Song, hoàn toàn có thể kết luận Đức đã có một kỳ WC đầy khả quan. Trong ĐT, có rất nhiều những cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng. Họ đã chơi thứ bóng đá hấp dẫn".

* HLV trưởng Serbia, Antic bị cấm chỉ đạo 4 trận: Uỷ ban kỷ luật của FIFA vừa mới công bố quyết định truất quyền chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện của Radomir Antic, chiến lược gia dẫn dắt ĐTQG Serbia trong 4 trận thi đấu quốc tế tới do những hành vi không đúng mực ở trận đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2010 gặp Australia (Serbia thất bại, khiến họ không thể đi tiếp). Ngoài ra, Antic còn bị phạt thêm 14.000 Franc Thuỵ Sĩ. Liên đoàn bóng đá Serbia cho biết sẽ kháng cáo vì án phạt đó quá vô lý.

* "Cả thế giới đang ủng hộ Hà Lan": Tiền vệ Dirk Kuyt đã tự tin phát biểu như vậy trong buổi phỏng vấn gần đây. Cầu thủ đang khoác áo Liverpool bày tỏ: "Những gì chúng tôi đã thể hiện khiến không chỉ dư luận ở Hà Lan mà trên cả thế giới rất ấn tượng. Qua những gì tôi nhận được qua e-mail và tin nhắn, tôi mạnh dạn khẳng định cả thế giới đang đứng đằng sau ủng hộ Hà Lan".

* Không có chuyện cắt suất tham dự World Cup của châu Phi: Sau khi các đại diện của "Lục địa đen" thi đấu kém cỏi ở kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại châu lục của họ (5/6 đội bị loại từ vòng bảng), đã xuất hiện tin đồn cho rằng FIFA sẽ giảm bớt suất tham dự World Cup của châu Phi. Tuy nhiên, Jerome Valcke, Tổng thư ký FIFA vừa khẳng định tổ chức này không hề có ý định đó. Sắp tới, FIFA sẽ tổ chức cuộc họp để bàn thảo về kỳ World Cup tiếp theo (2014, tổ chức tại Brazil) và trong đó, sẽ không bàn đến vấn đề giảm bớt suất tham dự của châu Phi vì FIFA luôn muốn tạo động lực phát triển bóng đá cho lục địa này.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X