Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin World Cup (sáng 1/7): Mourinho ra sức bảo vệ "trò mới" Ronaldo

Thứ Năm 01/07/2010 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay, World Cup 2010 vẫn tiếp tục nghỉ ngơi để chuẩn bị cho vòng tứ kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính hơn nhiều với những trận đấu đỉnh cao như Argentina - Đức, Brazil - Hà Lan. Ngay từ bây giờ, sức nóng của các trận đấu này đang tăng vùn vụt. Hãy cùng Bongda24h điểm qua những chuyển động mới nhất của giải đấu lớn nhất hành tinh trong buổi sáng hôm nay (1/7).

* Schweinsteiger chỉ trích Argentina chơi "không đẹp"

Bầu không khí trước trận đấu giữa 2 đại gia của bóng đá thế giới: Argentina và Đức đang nóng lên từng giờ. Mới đây, tiền vệ trung tâm xuất sắc của Mannschaft, đã lên tiếng chê bai đối thủ: "Những ai xem Argentina thi đấu đều có cảm giác đội bóng này luôn cố gắng tạo áp lực lên các trọng tài. Đó là hành vi thiếu tôn trọng nhưng họ thích như thế. Đức đã sẵn sàng cho mọi tình huống diễn ra trong trận đấu và tôi hy vọng các trọng tài sẽ có một ngày làm việc công tâm". Ngoài ra, tiền vệ của Bayern Munich (đồng đội của Demichelis bên phía Argentina) cũng chê trách những CĐV Argentina: "Họ luôn ngồi túm tụm một chỗ mà không cần quan tâm chỗ ngồi đó có phải của họ hay không. Họ đã ngăn không cho những CĐV khác được ngồi đúng số ghế như đã in trên tấm vé của họ".

Mourinho bảo vệ Ronaldo trước sức ép của dư luận

* Jose Mourinho lên tiếng bảo vệ Cristiano Ronaldo

Dù chưa chính thức làm việc với nhau bất cứ một ngày nào do Mourinho vừa mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real trong khi Ronaldo còn mải chinh chiến ở World Cup 2010, nhưng "Người đặc biệt" đã khá tức giận khi có nhiều lời chỉ trích cho rằng phong độ không tốt của Ronaldo chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Bồ Đào Nha ở World Cup (thua người láng giềng Tây Ban Nha ở vòng 1/8). Mourinho phát biểu trên tờ Marca: "Tôi sẽ không bao giờ đổ hoàn toàn mọi trách nhiệm lên một mình Ronaldo. Ở những đội bóng tôi dẫn dắt, mỗi khi chúng tôi thành công, đó sẽ là công sức của toàn đội và khi thất bại thì trách nhiệm phải thuộc về tôi, một HLV trưởng (nhằm ám chỉ HLV ĐT Bồ Đào Nha, Carlos Quieroz cần phải dũng cảm nhận trách nhiệm chứ không nên trách cứ Ronaldo vì một, hai hành vi thiếu kiềm chế). Vì thế, Ronaldo không cần phải suy nghĩ gì mà cứ tự do tận hưởng kỳ nghỉ đi sau một giải đấu vất vả".

* Del Bosque vẫn ưu ái Torres hơn Llorente

Đến thời điểm này của World Cup 2010, Torres thi đấu không tốt, chưa ghi nổi bàn nào trong khi người đá cặp với anh, David Villa đã có được 4 bàn. Trong hiệp 2 trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, tiền đạo của Bilbao, Fernando Llorente của Bilbao đã được vào sân thay cho Torres và đã chơi khá ấn tượng, khiến nhiều chuyên gia cho rằng Del Bosque nên có sự điều chỉnh ở trận tới khi đưa Llorente vào sân ngay từ đầu. Song, HLV Del Bosque lại không nghĩ như vậy: "Torres vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Cậu ấy đã thi đấu khá nhiều trong bốn trận vừa qua và sẽ tiếp tục được ra sân bởi chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Torres. Còn Fernando Llorente cũng có thể mang lai cho đội bóng nhiều thứ. Chúng tôi cần phải tin tưởng tuyệt đối vào cả hai. Điều khó khăn nhất là chẳng có ai muốn ở ngoài sân vì họ đều rất nóng lòng cống hiến cho Tây Ban Nha. Chúng tôi đều rất trân trọng từng cầu thủ dù cho họ đóng góp nhiều hay ít".

* Sneijder phủ nhận mâu thuẫn với Van Persie

Sau khi bị thay ra ở trận đấu với Slovakia, tiền đạo Robin Van Persie đã tỏ vẻ không mấy hài lòng với quyết định của HLV trưởng Bert van Marwijk. Theo một số nguồn tin, cầu thủ của Arsenal đã phàn nàn rằng lẽ ra Sneijder mới là người xứng đáng phải rời sân chứ không phải anh. Tuy nhiên, mới đây, tiền vệ của Inter đã phủ nhận hoàn toàn điều này: "Robin (Van Persie) đã cam đoan với tôi là không hề nói như thế và tôi chắng có lý do gì mà không tin. Tôi chưa bao giờ có mâu thuẫn gì với cậu ấy và cũng không làm gì ảnh hưởng tới Robin. Còn việc cậu ấy thất vọng khi phải rời sân là điều hoàn toàn bình thường, chẳng có gì to tát cả".

* Javier Aguirre từ chức HLV trưởng ĐT Mexico

Sau thất bại của Mexico ở vòng 1/8 trước Argentina, lần thứ 5 liên tiếp họ phải rời World Cup ở vòng đấu này, HLV Aguirre đã tuyên bố từ chức dù rằng ông không hề phải chịu trạc nhiệm về kết quả này. Trong buổi họp báo công bố thông tin, Aguirre cho hay: "Đã đến lúc tôi phải ra đi. Những gì tôi đã làm, đã nghĩ đều vì ĐT Mexico. Tương lai của đội tuyển giờ đây nằm trong tay những cầu thủ trẻ". Aguirre cũng hy vọng Mexico sẽ tìm được người thuyền trưởng mới xứng đáng và quan trọng có thể nắm đội tuyển trong một thời gian dài từ đây cho đến World Cup 2014 nhằm mang đến sự ổn định bởi trong vài năm qua, Mexico đã thay tới 5 HLV.

HLV Javier Aguirre quyết định ra đi

* Eljero Elia chẳng ngán gì "siêu hậu vệ" Maicon

Tiền vệ đang chơi bóng ở Bundesliga, Elia được coi là "quân bài bí mật" trong tay van Marwijk và sẽ được sử dụng khi cần thiết. Trước trận đối đầu được chờ đợi với ĐT 5 lần VĐTG, Brazil ở tứ kết, Elia đã bày tỏ nguyện vọng muốn được góp sức cho Hà Lan: "Gặp Brazil là một giấc mơ có thật với một cầu thủ gốc Surinam (một quốc gia nhỏ nằm ở Nam Mỹ) như tôi. Ở quê hương Surinam, Brazil và Hà Lan là 2 ĐT được yêu mến nhất. Chắc chắn ở trận tới, những người dân Surinam sẽ ủng hộ Hà Lan bởi sự xuất hiện của những cầu thủ sinh ra ở đây trong đội tuyển. Tôi sẽ chơi hết sức mình nếu được HLV trưởng trao cơ hội. Tôi sẽ chẳng có gì mà phải e ngại Maicon (Elia sẽ chơi bên cánh trái và trực tiếp chạm trán với hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay của Inter Milan) nhờ phong độ cao cùng sự tự tin cao độ. Tôi sẽ chơi bóng theo phong cách của mình và hãy xem mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào".

* ĐT Nigeria bị cấm tham gia các giải quốc tế trong hai năm

Do quá thất vọng trước màn trình diễn kém cỏi của đội nhà ở World Cup 2010 (chỉ giành được duy nhất 1 điểm), Tổng thống Nigeria, Goodluck Jonathan đã ra quyết định cấm ĐTQG Nigeria tham gia các giải đấu từ nay đến năm 2012 nhằm củng cố lại đội tuyển và cả nền bóng đá. Dẫu biết quyết định này có thể sẽ bị FIFA phản đối dữ dội (tổ chức này không bao giờ muốn chính trị dính líu quá nhiều đến bóng đá) nhưng người phát ngôn của chính phủ Nigeria cho hay, họ sẽ chính thức gửi thư lên FIFA để trình bày mọi việc và hy vọng Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ có sự thông cảm.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X