Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin World Cup 2010 (sáng 16/6): Cristiano Ronaldo cần được "bảo vệ"

Thứ Tư 16/06/2010 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cũng điểm qua những tin tức nổi bật nhất về World Cup 2010 trong buổi sáng hôm nay (16/6).

* Klose muốn đánh bại ĐT Anh trên những loạt luân lưu 11m: Do Đức và Anh nằm ở 2 bảng sát nhau (C và D) nên không loại trừ khả năng họ sẽ chạm trán ở ngay vòng 1/8. Và chân sút chủ lực của Manschaft, Miroslav Klose, người vừa ghi bàn thứ 11 ở các kỳ WC tại trận thắng Australia 4-0 vừa qua đã bày tỏ trên tờ The Sun (một tờ báo của Anh): "Nếu phải gặp ĐT Anh, trận đấu nhiều khả năng sẽ chỉ được phân định sau những loạt luâu lưu 11m và chúng tôi sẽ là người chiến thắng. Anh là một đội mạnh và chỉ qua trận đấu với Mỹ, chưa thể nói lên được điều gì về khả năng của họ. Thông thường trong quá khứ, những đội đăng quang ở WC thường khởi đầu rất chậm chạp. Anh và Đức đã gặp nhau nhiều lần trong quá khứ. Chúng tôi từng thua cay đắng họ (5-1 vào năm 2005 hay trận chung kết World Cup 1966 với bàn thắng ma của George Hurst). Nhưng giờ, chúng tôi không có gì phải sợ họ với một đội hình mạnh, một HLV tài năng và đang đi đúng hướng. Dẫu sao, chúng tôi cứ phải hoàn thành vòng bảng trước đã rồi mới nghĩ tới những trận tiếp theo".


Klose muốn đánh bại ĐT Anh trong những loạt đấu súng

* Rafael Marquez coi trọng trận đấu với Pháp: Trung vệ của Barcelona cho biết anh và các đồng đội ở ĐT Mexico sẽ quyết tăm đánh bại ĐT Pháp ở trận tới: "Đây là trận quyết định và chúng tôi sẽ cố gắng giành lấy 3 điểm để vững tin bước tiếp. Khi chúng tôi gặp Pháp thì đã biết được kết quả của trận Nam Phi - Uruguay vì thế, đội bóng sẽ càng quyết tâm hơn và sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận gặp Pháp. Họ là một đội mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi và việc mới đây, họ không ghi được bàn vào lưới Uruguay chẳng nói lên được điều gì. Ở một giải đấu như World Cup, bạn cần phải biết tận dụng cư hội và Mexico sẽ là một đội như vậy. Khi cơ hội đến, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ".

* Cristiano Ronaldo yêu cầu được "bảo vệ": Trên sân cỏ, những cầu thủ giàu kỹ thuật như Cristiano Ronaldo luôn đượ các hậu vệ đối phương chăm sóc rất kỹ lưỡng. Sau trận đấu với Bờ Biển Ngà, CR9 đã khá bực bội khi bị trọng tài chính phạt thẻ vàng do nổi nóng với Guy Demel của đối thủ vì bị kèm quá chặt trong khi "nạn nhân" Demel lại không lần nào bị trừng phạt dù nhiều lần phạm lỗi với anh. Vì thế, Ronaldo đã phải lên tiếng: "Các trọng tài nên bảo vệ những cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật, nhất là khi họ bị đối phương phạm lỗi. Ở trận đấu vừa qua, một cầu thủ của Bờ Biển Ngà đã phạm lỗi với tôi nhưng rốt cục tôi mới là người bị nhận thẻ. Đôi khi tôi rất khó chịu khi các trọng tài cho rằng tôi ăn vạ mặc dù thực chất tôi bị phạm lỗi rõ ràng. Thật không công bằng khi trừng phạt những người luôn bị 3, 4 cầu thủ đối phương theo sát".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

* HLV Del Bosque thận trọng trước trận mở màn gặp Thuỵ Sĩ: Tối nay, các nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ có trận mở màn World Cup 2010 gặp Thuỵ Sĩ. Họ mạnh hơn hẳn đối thủ về nhiều mặt (bản thân chính HLV ĐT này Ottmar Hitzfeld cũng thừa nhận điều đó), song chiến lược gia dẫn dắt La Fura Roja, Vicente Del Bosque vẫn rất thận trọng: "Dù đây mới là kỳ WC đầu tiên của tôi nhưng tôi đã có thừa kinh nghiệm trong thế giới bóng đá để hiểu được những gì sẽ xảy ra. Trận khởi đầu luôn cực kỳ khó khăn khi mọi cầu thủ đều trong tâm trạng háo hức và muốn có một kết quả đầu tiên thuận lợi. Anh và ĐKVĐ Italia đã rất chật vật trong trận mở màn nên chúng tôi không được phép chủ quan. Thuỵ Sĩ là đội tuyển mạnh và giành tấm vé tới thẳng Nam Phi mà không cần qua vòng play-off. Ngoài ra, ở WC 2006, họ không để thủng lưới bất cứ một bàn nào. Vì thế, chúng tôi cần phải áp đặt được lối chơi, đặc biệt ở tuyến giữa".

Vicente Del Bosque thận trọng trước trận mở màn của Tây Ban Nha

* Maxi sẽ được Maradona tung vào sân ngay từ đầu ở trận gặp Hàn Quốc: Ngày mai, hai đội bóng đang đứng đầu bảng B (Hàn Quốc xếp trên Argentina do hơn hiệu số bàn thắng - thua) sẽ có cuộc chạm trán với nhau và theo nhiều nguồn tin từ nội bộ Albiceleste, tiền vệ đang thi đấu cho Liverpool, Maxi Rodriguez nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu thay cho Juan Sebastian Veron đang gặp phải chấn thương nhẹ. Thực ra, Veron vẫn có thể thi đấu nhưng Diego Maradona quyết định không mạo hiểm nhằm bảo vệ lão tướng 35 tuổi mà ông rất ưa thích kể từ ngày dẫn dắt Argentina. Ngoài ra, Nicolas Burdisso cũng sẽ được đá chính ở vị trí hậu vệ phải để đẩy Jonas Gutierrez lên hàng tiền vệ

* Heskey tự tin sẽ phối hợp tốt với Rooney ở trận gặp Algeria: Tiền đạo của Aston Villa được coi là người đá cặp ăn ý và có duyên nhất với Wayne Rooney vì R10 rất hay nổ súng ở ĐT Anh khi có Heskey bên cạnh. Tuy trận vừa rồi, cả hai không ghi được bàn nhưng ở trận tới gặp Algeria, Heskey tin tưởng mọi việc sẽ thay đổi. Cầu thủ này cho hay: "Tôi và Rooney đã luyện tập cùng nhau rất nhiều vì thế chúng tôi đã rất hiểu nhau. Nếu lại được trao cơ hội, chúng tôi cam kết sẽ thi đấu và phối hợp ăn ý trên hàng công. Wayne là một cầu thủ lớn. Dù luôn phải chịu những áp lực trong sự nghiệp nhưng cậu ấy vẫn vươt qua được. Không có bất cứ điều gì có thể tác động được đến Rooney".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X