Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin World Cup 2010 (sáng 15/6): Hoàng đế Beckenbauer chê bai ĐT Anh

Thứ Ba 15/06/2010 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin gửi đến quý độc giả những tin tức nóng hỏi nhất về World Cup 2010 trong buổi sáng hôm nay (15/6)

* Hoàng đế Beckenbauer chê bai ĐT Anh

Beckenbauer, hậu vệ huyền thoại của làng bóng đá Đức (từng giành chức VĐTG trên cả cương vị cầu thủ và HLV), đã thẳng thắn nhận xét về Tam sư trên tờ Daily Star: "Những gì tôi được chứng kiến ở trận gặp Mỹ là ĐT Anh dường như quá thiếu sáng tạo và ý đồ chơi bóng. Có cảm giác, Anh đang quay về với hình ảnh xưa cũ của họ. Đó là việc các cầu thủ chỉ biết "chạy và sút" (kick and rush: lối đá truyền thống khá đơn giản của người Anh trước kia và dĩ nhiên khó có thể phát huy hiệu quả trong thời điểm hiện tại - PV). Tôi không dám chắc liệu HLV Fabio Capello có thể giúp ĐT Anh thi đấu khởi sắc hơn trong những trận tới. Nguyên nhân sự xuống dốc của ĐT Anh là do có quá ít cầu thủ gốc Anh thi đấu ở Premier League bởi các CLB chỉ thích sử dụng những cầu thủ nước ngoài".

Liệu ĐT Anh có tệ như cách nghĩ của Beckenbauer

* David Villa cực kỳ tự tin về chức vô địch World Cup

Do nằm ở bảng đấu cuối cùng (bảng H) nên phải đến ngày mai, nhà ĐKVĐ châu Âu mới chính thức nhập cuộc ở World Cup. Tây Ban Nha cùng Brazil là 2 ĐT được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch. Theo David Villa, chân sút chủ lực của La Fura Roja, anh và các đồng đội đang trong trạng thái tinh thần vô cùng thoải mái và tràn đầy tự tin : "Chúng tôi chả cảm thấy chút áp lực nào cả. Tham vọng và khát khao, chúng tôi đều có đủ cả.. Mọi người đều biết khả năng và trình độ của Tây Ban Nha chơi đúng sức, chúng tôi sẽ thành công. Toàn đội hiểu rằng con đường ngắn nhất để đến vinh quang là duy trì lối chơi truyền thống của đội bóng. Vì thế, không hề có áp lực mà phải là niềm vui mới đúng".

* HLV trưởng ĐT Thuỵ Sĩ hết lời khen ngợi đối thủ Tây Ban Nha

Ở trận ra quân, Thuỵ Sĩ đã phải chạm trán ngay ":gã khổng lồ" Tây Ban Nha. Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng xem chừng khả năng Thuỵ Sĩ bại trận là rất lớn. Bởi đến ngay cả HLV trưởng của họ, Ottmar Hitzfeld cũng không dám tin vào một câu chuyện thần thoại. Trên tờ AS, ông đã dành toàn bộ những lời tốt đẹp nhất cho đối thủ: "Hãy thử tưởng tượng xem chúng tôi sẽ chơi ra sao trước một đội tuyển mạnh nhất hành tinh hiện nay. Sự chênh lệch giữa 2 đội là quá lớn. Trên tất cả mọi tuyến từ thủ môn đến tiền đạo, Tây Ban Nha đều sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Không những thế, họ còn phối hợp với nhau quá hoàn hảo, tạo thành một khối vững chắc. Chỉ cần chứng kiến những ngôi sao đẳng cấp như Fernando Torres còn phải ngồi trên băng ghế dự bị đủ để minh chứng chiều sâu đội hình khủng khiếp đến thế nào của Tây Ban Nha".

* Carlos Vela đặt quyết tâm hạ gục Pháp

Phát biểu trên tờ Telegraph, tuyển thủ Mexico đã tiết lộ mục tiêu sắp tới của anh và các đồng đội ở ĐT: "Trước trận đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng, Mexico đủ sức thắng cả 3 trận. Nhưng không may ở trận đầu, chúng tôi chỉ giành được kết quả hoà. Vì thế chúng tôi cần phải giành chiến thắng trước những đối thủ còn lại mà trước hết là Pháp nếu còn muốn đi tiếp. Nhiều người cho rằng Pháp không xứng đáng có mặt ở World Cup vì bàn thắng ma của Henry nhưng theo tôi, khi thi đấu ở trên sân, mọi cầu thủ đều chẳng nhớ chút gì về những trận trước đó. Pháp là môt đội lớn, có nhiều cầu thủ giỏi và hoàn toàn có thể trở lại là chính mình vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không để ý nhiều đến họ mà chỉ cần quan tâm đến việc làm thế nào thể hiện tốt nhất trên sân đấu vì Mexico không phải là đội yếu và có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào".

Barry đã hoàn toàn khoẻ mạnh và sẵn sàng ra sân

* Gareth Barry sẽ trở lại ở trận đấu gặp Algeria

Bên cạnh nhiều mối lo lắng sau trận mở màn không thành công trước Mỹ, thì Fabio Capello đã nhận được tin vui khi tiền vệ trung tâm Gareth Barry đã bình phục và có thể ra sân ở trận đấu tới gặp Algeria vào ngày 19/6. Chính Barry đã thừa nhận điều này trên đài BBC: "Cái mắt cá chân của tôi đã hoàn toàn lành lặn và không còn gặp bất cứ vấn đề nào trong những ngày qua. Tôi đã sẵn sàng ra sân ở trận gặp Algeria chỉ cần Capello trao cho tôi cơ hội. Thậm chí ngay cả ở trận mở màn, nếu ông ấy yêu cầu, tôi sẽ xung phong ngay. Tôi đã rất thất vọng khi lẽ ra ở trận đấu đó, Capello nên cho tôi vào sân ở giữa hiệp để trợ giúp đồng đội".

* Xabi Alonso không muốn gặp ĐT Brazil sớm

Theo tiền vệ trụ của ĐT Tây Ban Nha, không phải anh và các đồng đội sợ Brazil mà chỉ muốn gặp Selecao ở trận đấu cuối cùng. Xabi Alonso bày tỏ: "Tây Ban Nha chẳng sợ đội nào hết nhưng nếu tránh được Brazil thì quá tuyệt bởi chúng toi muốn đánh bại họ ở trận đấu cuối cùng. Chúng tôi rất tự tin dù biết rằng không dễ để đăng quang ở World Cup. Tôi hy vọng, ĐT sẽ không còn thất bại như các kỳ World Cup trước. Chúng tôi đã có mặt ở Nam Phi được vài ngày, đã hít thở bầu không khí đậm đặc World Cup và giờ rất nóng lòng được ra sân thi đấu".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X