Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin World Cup 2010 (ngày 27/6): Báo chí thế giới chỉ trích ĐT Anh

Chủ Nhật 27/06/2010 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận đầu tiên của vòng knock-out đầu tiên (vòng 1/8) đã đi qua nhưng tối và đêm nay, người hâm mộ mới được thực sự chứng kiến những trận cầu đỉnh cao đầu tiên khi Anh chạm trán Đức còn Argentina đối đầu với Mexico. Trước khi hoà mình vào 2 trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và đầy kịch tính này, hãy cũng cập nhật những thông tin mới nhất về World Cup 2010.

* Diego Maradona "lên mặt" sau những thành công

ĐT Argentina đã vượt qua vòng bảng với phong độ ấn tượng khi toàn thắng cả 3 trận và đó cũng chính là cơ sở để "Cậu bé vàng" Diego Maradona có dịp "dè bỉu" vào những chỉ trích từng nhằm vào ông trong quãng thời gian trước đó: "Chúng tôi đang có phong độ tốt dù rằng vẫn còn một vài vấn đề nhỏ cần phải giải quyết. Sẽ không dễ dàng đạt được thành tích như vậy khi bạn phải hứng chịu biết bao lời chỉ trích từ quê nhà trước World Cup. Hồi đó, họ nói chúng tôi là một thảm hoạ, là Argentina kém nhất trong lịch sử còn giờ đây, họ lại mặc sức ca ngợi chúng tôi trong khi đội bóng vẫn chỉ có từng đấy gương mặt. Tốt nhất đừng bao giờ quan tâm đến những gì mọi người nói. Hãy tập trung vào công việc ban đang làm với những con người có cùng suy nghĩ giống bạn".

Fabio Capello chỉ trả lời các câu hỏi từ cơ quan truyền thông của Anh và bỏ mặc các nước khác

* "Anh là đội tuyển kiêu căng, bất lịch sử"

Đó là những lời phê phán của các phương tiện truyền thông các nước dành cho ĐT Anh sau buổi họp báo trước trận gặp Đức. Không hiểu vì lý do gì mà đội tuyển Anh (đại diện là HLV Capello và đội trưởng Gerrard) chỉ lựa chọn ra những câu hỏi từ các cơ quan truyền thông của đảo quốc sương mù để trả lời chứ không thèm quan tâm đến các nước khác mặc cho trong buổi họp báo, có sự hiện diện của gần 300 phóng viên, 25 đài truyền hình đến từ nhiều nước trên thế giới. Chính điều này đã gây ra sự tức giận của những người có mặt. Đại diện của tờ La Gazzetta dello Sport (Italia) cho hay: "Dường như họ (ĐT Anh) không thèm hiểu ý nghĩa của từ World Cup (giải đấu thế giới) và với cách hành xử này, rõ ràng họ là đội kém thân thiện nhất trong số những ông lớn. Có lẽ theo quan điểm của FA (Liên đoàn bóng đá Anh), phần còn lại của thế giới chẳng có gì là quan trọng dù Capello là HLV biết nói 3 thứ tiếng: Anh, Italia, Tây Ban Nha".

Trong khi phóng viên của tờ O Globo (Brazil) bày tỏ: "Thật là tồi tệ. Họ quá thiếu chuyên nghiệp và mất lịch sử khi chỉ muốn trả lời câu hỏi từ những người đồng hương. Trong khi ở ĐT Brazil, mọi câu hỏi bằng nhiều thứ tiếng đều được đáp ứng. Nên nhớ Brazil đã 5 lần VĐTG chứ không chỉ 1 lần như ĐT Anh". Có vẻ, thày trò Capello cùng FA đang thực sự vô cùng căng thẳng trước trận đấu với Đức nhưng xử sự như vậy quả là không nên chút nào dù vẫn tuân thủ đúng quy định của FIFA.

* Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ mất trung vệ Albiol cho đến hết giải

Theo tin tức mới nhất từ nơi đóng quân của ĐKVĐ châu Âu, trung vệ Raul Albiol đã gặp phải chấn thương trong lúc luyện tập sau tình huống va chạm với người đồng đội Fernando Llorente. Những chẩn đoán ban đầu cho thấy chấn thương của Albiol là khá trầm trọng và anh có khả năng phải vắng mặt cho đến hết giải. Tuy nhiên cần phải có cuộc kiểm tra toàn diện hơn mới có thể rút ra kết luận. Dù sao cầu thủ của Real Madrid cũng chỉ đóng vai trò dự bị ở tuyển Tây Ban Nha.

* Joachim Loew và các tuyển thủ Đức từ chối tham gia họp báo

Trong khi Capello và Gerrard chỉ trả lời câu hỏi từ những người đồng hương thì ĐT Đức thậm chỉ chỉ cử duy nhất HLV phụ trách thủ môn, Andreas Kopke tới tham dự buổi họp báo chính thức trước trận đấu còn không hề có sự hiện diện của HLV trưởng Joachim Loew hay bất cứ một cầu thủ nào của Đức. Theo một số nguồn tin, đây là một hành động phản đối sau khi Đức không được phép vào tập luyện ở sân Free State, nơi diễn ra trận đại chiến giữa họ và tuyển Anh. Không hiểu FIFA có ra quyết định nào xử phạt ĐT Đức bởi theo quy định, phải có tối thiểu HLV trưởng hoặc một cầu thủ có mạt trong buổi họp báo chính thức trước mỗi trận đấu.

* "Hàn Quốc thất bại do kém may mắn"

Đó là nhận xét của HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, Huh Jung-Moo sau trận thua 1-2 Uruguay ở vòng 1/8: "Đây không phải là kết quả chúng toi mong muốn nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Hàn Quốc xứng đáng được khen ngợi. Uruguay đã may mắn hơn chúng tôi trong việc ghi bàn. Hàn Quốc đã kiểm soát tốt trận đấu trong hiệp 2, tạo ra nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc, chỉ một lần tận dụng thành công. Đó cũng là nhược điểm lớn nhất của chúng tôi và đã phải trả giá. Đội bóng đã thể hiện tất cả phẩm chất và khả năng ở trên sân nhưng vẫn cần phải khôn ngoan hơn. Hàn Quốc đã chứng tỏ sự tiến bộ đáng kể ở đấu trường quốc tế".

Schweinsteiger sẽ ra sân ở trận gặp Anh

* Bastian Schweinsteiger kịp bình phục chấn thương để ra sân ở trận gặp Anh

ĐT Đức đã đón được tin vui trước cuộc đại chiến với người Anh khi tiền vệ Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ có mặt ở đội hình xuất phát sau khi chấn thương anh gặp phải ở trận thắng Ghana 1-0 tại lượt cuối của vòng bảng đã có những tiến triển tích cực. Schweinsteiger có vai trò khá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật ở Joachim Loew với vị trí tiền vệ trung tâm mặc dù anh vốn xuất thân từ một cầu thủ chơi cánh.  
 
* Walter Samuel vắng mặt ở trận gặp Mexico

Chính HLV trưởng Diego Maradona xác nhận trung vệ đang khoác áo Inter Milan chưa thể ra sân trong trận đấu với Mexico vào đêm nay. Samuel đã gặp phải chấn thương đùi trong chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc hồi tuần trước và đã gần bình phục. Tuy nhiên, Maradona quyết định không mạo hiểm và sẽ để dành Samuel cho những trận tới nếu Argentina vượt qua vòng 1/8. Trung vệ này là một chốt chặn quan trọng của hàng thủ Argentina và thay thế cho Samuel như trận đấu trước sẽ là Burdisso, đồng đội của Samuel ở Inter nhưng đang có ý định tới AS Roma.

* Bert Van Marwijk tôn trọng đối thủ Slovakia

Tại vòng 1/8, Hà Lan sẽ gặp Slovakia, đội tuyển được đánh giá thấp hơn nhưng lại vừa lập nên kỳ tích khi loại ĐKVĐ Italia khỏi cuộc chơi ở vòng bảng. Chính vì thế, HLV trưởng của "Cơn lốc màu Da cam", Bert Van Marwijk khá tôn trọng đối thủ: "Tôi không bất ngờ trước những gì Slovakia đạt được. Từ trước World Cup, tôi đã nói rằng họ sẽ làm nên bất ngờ. Tuy nhiên, nếu Hà Lan giữ được phong độ đã thể hiện ở hai trận đầu vòng bảng thì chúng tôi sẽ hạ gục được Slovakia. Ở trận đấu tới, chúng tôi phải tập trung, kỷ luật từ đầu đến cuối và không được phép lơ là bất cứ một phút nào như đã thể hiện ở trận gặp Cameroon. Trận đấu đó đã mang lại cho chúng tôi bài học xương máu để không tái diễn trước Slovakia, bằng không chúng tôi sẽ phải trả giá".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X