Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin World Cup 2010 (ngày 19/6): Podolski tự nhận là "thằng ngốc"

Thứ Bảy 19/06/2010 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, người hâm mộ đã được chứng kiến hai bất ngờ khi Đức gục ngã trước Serbia và Anh bị Algeria cầm chân. Cũng không thể bỏ qua trận đấu đầy kịch tính giữa Mỹ và Slovenia. Còn bây giờ, hãy cập nhật những thông tin mới nhất về giải đấu.

* Đội trưởng Steven Gerrard thất vọng về ĐT Anh: Sau trận hoà thất vọng với Algeria, tiền vệ của Liverpool đã thẳng thắn thừa nhận "Tam sư" đã thi đấu không tốt: "Tôi không hiểu lý do tại sao ĐT lại chơi kém đến thế. Có lẽ chúng tôi sẽ phải tìm ra nguyên nhân. ĐT đã chơi quá thiếu nhiệt tình, không kiểm soát được nhiều bóng và thiếu sắc sảo ở những tình huống quyết định. Dù sao tất cả chúng tôi đều biết nhiệm vụ sắp tới của mình: giành chiến thắng ở trận đấu cuối, dẫu cho áp lực là vô cùng lớn. Nhưng ở môi trường bóng đá đỉnh cao, thi đấu dưới áp lực là chuyện hết sức bình thường. ĐT cần phải cải thiện đáng kể để có thể trụ lại giải đấu cho đến ngày cuối cùng (trận chung kết)".


Steven Gerrard thất vọng sau màn trình diễn nghèo nàn của ĐT Anh

* Đan Mạch đã lên phương án kèm Samuel Eto'o: Đêm nay, Cameroon và Đan Mạch sẽ gặp nhau trong trận "sinh tử" mà đội thua gần như sẽ hết cơ hội giành quyền đi tiếp. Eto'o là cái tên đáng chú ý nhất của Cameroon và HLV trưởng ĐT Đan Mạch, Morten Olsen cho biết ông đã có giải pháp vô hiệu hoá cầu thủ của Inter Milan: "Eto'o là một cầu thủ quan trọng của họ cũng giống như Bendtner ở ĐT Đan Mạch. Tuy nhiên, nếu bạn quá tập trung vào một mình Eto'o, rất có thể bạn sẽ để lộ ra nhiều khoảng trống cho những cầu thủ khác của Cameroon. Chúng tôi sẽ phải để mắt thường xuyên đến cậu ta, không chỉ ngăn Eto'o lập công mà còn hạn chế khả năng kiến tạo của cầu thủ này".

* "Tây Ban Nha sẽ giữ nguyên lối đá": Trước những nhận định cho rằng, các nhà ĐKVĐ châu Âu nên có một vài điều chỉnh trong chiến thuật để có thể giành chiến thắng trong cả 2 trận còn lại, mục tiêu cần phải đạt được nếu không muốn bị loại, tiền vệ Xabi Alonso đã lập tức phản bác: "Cách chơi của TBN đã được định hình và minh chứng sự hiệu quả của nó. Chúng tôi đã chơi tốt trước Thuỵ Sĩ nhưng không thể dứt điểm thành công. Chẳng có lý do gì phải thay đổi lối chơi chỉ sau một trận đấu vì chúng tôi đã thi đấu, đã thành công với lối đá ấy. Trong bóng đá, thắng - thua là chuyện hết sức bình thường".

* Carlos Tevez thèm muốn một bàn thắng: Argentina đã toàn thắng trong 2 trận đầu tiên ở World Cup 2010 nhưng với Tevez, ah vẫn có một nỗi niềm riêng: "Tôi đang rất nhớ cảm giác ăn mừng bàn thắng. Việc không ghi được bàn khiến tôi khá khó chịu tuy nhiên tôi sẽ không cố gắng đạt được nó một cách mù quáng bởi đội bóng vẫn là trên hết. Argentina đang đi đúng hướng và chúng tôi sẽ còn tạo ra được nhiều bất ngờ nữa".

* Podolski dũng cảm nhận lỗi: "Xe tăng" Đức đã thua đau đớn Serbia 0-1 và lẽ ra đã có thể giật lại được 1 điểm nếu như Podolski không thất bại trên chấm phạt đền 11m. Sau trận, tiền đạo này đã rất ân hận: "Tôi không nghĩ cú đá phạt của tôi kém mà là thủ thành Serbia đã phản xạ quá tuỵệt vời. Nếu tôi thành công, Đức đã có được điểm. Đây hoàn toàn là lỗi của tôi. Trong hiệp 2, đội tuyển đã chơi tốt, tạo ra có nhiều cơ hội ăn bàn nhưng tôi ít ra đã bỏ lỡ đến 3 tình huống như vậy. Cuộc sống luôn nghiệt ngã như vậy. Có thể hôm nay bạn là người hùng nhưng hôm sau, bạn lại biến thành kẻ ngốc".

Podolski thất vọng sau khi thực hiện hỏng quả phạt 11m

* Nhật Bản đã có sách lược đối phó với Hà Lan: Sau chiến thắng trước Cameroon, người Nhật đang hết sức tự tin bước đến trận đấu thứ 2 gặp ĐT mạnh nhất bảng, Hà Lan. Theo HLV trưởng ĐT Nhật, Takeshi Okada, các cầu thủ của ông đã rất sẵn sàng: "Hiện tại, Nhật đã định hình được phong cách chơi riêng và chúng tôi sẽ trung thành với nó nhằm mục tiêu hạ gục một ĐT hàng đầu thế giới, Hà Lan. Chúng tôi đều biết họ là một đội cực mạnh nhưng Nhật vẫn tin về khả năng giành chiến thắng. Chúng tôi không có gì phải lo sợ và coi đây là thách thức lớn nhằm để khẳng định sức mạnh của toàn đội".

 * "Pháp phải thể hiện mình ở trận gặp Nam Phi":  Đó là lời khẳng định của HLV Raymond Domenech. Sau 2 trận đấu đầy thất vọng (có được duy nhất 1 điểm và không ghi được bàn nào), Pháp đứng trước nguy cơ lớn phải về nước sau vòng bảng ngay cả khi có hạ gục được chủ nhà Nam Phi ở trận cuối. Song Domenech muốn các học trò (trong đó có cả ông) sẽ thi đấu ra trò trước Nam Phi: "Hiện tại, cảm giác chung của ĐT là buồn bã và chán nản tuy nhiên Pháp là đội có chất lượng và tiềm năng. Vẫn còn một trận đấu nữa và Pháp cần phải chứng minh được mình mà trước hết là ở khả năng ghi bàn. Chúng tôi chiến đấu vì niềm tự hào dân tộc và cả lòng mong mỏi một điều kỳ diệu sẽ đến (trận đấu giữa Mexico và Uruguay có kết quả thắng - thua và Pháp ghi nhiều bàn vào lưới Nam Phi).

* Italia sẽ tiến hành vài sự thay đổi ở trận gặp New Zealand: Các nhà ĐKVĐ thế giới đã có trận ra quân không thành công trước Paraguay và mục tiêu trước mắt là hạ gục đội bóng yếu New Zealand. Bên canh việc gương mặt mới Federico Marchetti sẽ đứng trong khung gỗ thay cho Buffon đang bị chấn thương thì "cáo già" Lippi sẽ có xáo trộn ở đội hình ra sân. Theo đó, Mauro Camoranesi và Antonio Di Natale sẽ được ra sân ngay từ đầu chiếm chỗ của Vincenzo Iaquinta và Claudio Marchisio, những người thi đấu không đạt yêu cầu ở trận trước. Camoranesi sẽ chơi bên hành lang cánh phải còn "Vua phá lưới" Serie A mùa vừa rồi, Di Natale sẽ đá cặp với Gilardino ở tuyến trên.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X