Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina Vẫn đợi số 10 Lionel Messi

Chủ Nhật 27/06/2010 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ lạ thay, ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới vẫn chưa lên tiếng sau vòng bảng. Liệu đến bao giờ, Messi mới phá vỡ sự im lặng đáng sợ ấy để trở thành huyền thoại?

Sẽ là bất công nếu cho rằng những gì Messi đã thể hiện ở vòng bảng là kém thuyết phục, nhưng rõ ràng vẫn tồn tại khoảng cách nhất định giữa Messi - Barca và Messi - Argentina. Chẳng phải vì sân bãi ở Nam Phi khác mặt cỏ Nou Camp, mà vai trò của Messi ở 2 môi trường CLB và ĐTQG không hoàn toàn giống nhau. Hơn thế nữa, đây mới chỉ là lần đầu Messi được giao trọng trách tại World Cup.

 

Bốn năm trước, trong ngày ĐT Argentina tức tưởi dừng cuộc chơi bởi tay người Đức, Messi đã không được vào sân chỉ vì thủ môn Abbondanzieri bị chấn thương bất ngờ, khiến Albiceleste hết quyền thay người. Thời điểm ấy, HLV Pekerman chỉ coi Messi là một tài năng trẻ, anh phải nhường chỗ cho những cựu binh giàu kinh nghiệm chinh chiến hơn. Cho tới lúc này, Messi vẫn không thôi tiếc nuối khi nhắc lại những ký ức ở World Cup 2006, anh tiếc không phải vì chưa được Pekerman tin tưởng, mà do phải chứng kiến các đồng đội thất bại trong khi bản thân không đóng góp được gì.

Sự khát khao của Messi ở giải đấu này đã thể hiện một cách rõ nét, khi anh đang là cầu thủ có nhiều cú sút nhất ở kỳ World Cup này (17), trong đó có 11 pha dứt điểm trúng khung thành. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với ngôi sao của ĐT Argentina, đặc biệt là những pha dứt điểm đầy đẳng cấp trong trận gặp Nigeria đã bị thủ môn Enyeama lần lượt chối từ. Một khía cạnh khác, đó là vai trò của Messi ở ĐTQG không cho phép anh thường xuyên tiếp cận khung thành như khi khoác áo Barca. Hầu như tất cả những lần Messi có điều kiện tung ra cú dứt điểm đều là màn sô-lô của anh.

24 năm trước, Maradona đã trở thành huyền thoại khi dẫn dắt ĐT Argentina đến chức VĐTG nhờ khả năng siêu phàm. Hơn ai hết, Cậu bé Vàng hiểu rõ giá trị của Messi, cầu thủ phi thường như ông khi xưa. Tuy vậy, việc chơi thân với Mourinho đã giúp Maradona có cái nhìn toàn diện hơn về chiến thuật, cũng như tầm quan trọng của tập thể. Do đó, Maradona đã cải tổ ĐT Argentina theo hướng đặt mục đích của toàn đội lên trên hết, Messi có thể là ngôi sao sáng nhất giải đấu, nhưng anh cũng chỉ là một mắt xích trong đội bóng.

Với sự thành công bất ngờ của Higuain, Albiceleste đã có truyền nhân xứng đáng cho Batistuta năm nào. Vai trò săn bàn sẽ thuộc về chân sút của Real, nên không cần quá bận tâm về việc Messi có chọc thủng lưới đối phương hay không. Tuy vậy ở vòng knock-out, khi trình độ các đội không còn quá chênh lệch, việc Argentina rơi vào thế bế tắc trong những thời điểm nhất định là khó tránh khỏi. Rất có thể vào lúc NHM Argentina đang tuyệt vọng, họ mới có dịp hô vang: Messiii…

ĐT Mexico: Làm sao hóa giải Messi?

Mexico sẽ không có nhiều cơ hội đi tiếp khi phải đối mặt với Argentina ở vòng 1/8. Bởi đối thủ của họ thi đấu quá nổi bật tại vòng bảng với 3 trận toàn thắng, và còn sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi.

Làm sao để khắc chế được Messi luôn là câu hỏi khó. Bởi hàng thủ Mexico chỉ ở mức trung bình khá. Cái may ở trận đấu này là họ đang có đội trưởng Rafael Marquez, người quá hiểu Messi khi cả hai là đồng đội tại Barca. Chính Marquez thừa nhận khắc chế được Messi là điều không tưởng, vì cầu thủ này quá nhanh và khéo. Tuy nhiên, Marquez cho rằng điều quan trọng là phải chia cắt Messi với những vệ tinh xung quanh, nhằm hạn chế bóng tới chân anh. Điều đặc biệc là không được để Messi cầm bóng đánh thẳng vào trung lộ, bởi với cái chân trái khéo léo và những cú sút đầy uy lực anh sẽ hạ gục bất cứ thủ môn nào.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X