Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina trở lại sơ đồ 4-4-2…?: Khi “Chúa” cầu thị

Thứ Năm 01/07/2010 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chú bạch tuộc mang tên Paul một lần nữa đưa ra dự đoán: Đức sẽ thắng Argentina, khiến nhiều cổ động viên xứ sở Tango hoang mang. Nhưng Maradona thì không, chẳng ai có thể xoay chuyển niềm tin của ông dành cho Albicelseste. Thậm chí cả Chúa…!?

Dù đang nắm trong tay 4 trận thắng liên tiếp ở Nam Phi 2010 nhưng người hâm mộ Argentina vẫn chưa thật yên tâm về thầy trò Diego, đặc biệt sau chiến thắng đầy tranh cãi trước Mexico. Tỷ số 3-1 là cách biệt nhưng chẳng nói lên khoảng cách đẳng cấp giữa đội bóng Trung Mỹ và Albiceleste. Nói thẳng ra, nếu không có sự “giúp đỡ” của chiếc xà ngang và sự “hậu thuẫn” của mấy vị trọng tài thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Và đây cũng là lý do để Maradona buộc phải đưa ra những thay đổi trước trận tái đấu với Đức ở tứ kết.

Diego Maradona đã chịu lắng nghe


Ở lần đối đầu gần nhất trên sân Allianz Arena, HLV Maradona đã sử dụng sơ đồ 4-1-3-2 (biến thể 4-4-2) để bắn đứt xích “xe tăng” Đức. Vậy nên, nhiều khả năng Diego sẽ quay lại với công thức chiến thắng này ở Greenpoint, dĩ nhiên kèm theo một vài điều chỉnh cho hợp với tình hình hiện tại. Trước hết là “hy sinh” Lionel Messi. Số 10 sẽ được kéo xuống chơi thấp hơn thay vì đá cặp tiền đạo cùng Higuain như 3 tháng trước. Người cùng “gà son” Higol tạo thành cặp sát thủ trên hàng công Albiceleste thuộc về Carlos Tevez, ngôi sao tỏa sáng với cú đúp vào lưới Mexico tại vòng 1/8. Ở vòng tròn trung tâm, Veron sẽ được trả về đúng nghĩa vai trò thủ lĩnh khi được bố trí chơi ngay trước mặt Mascherano.

Messi cũng phải chuyền

Phải chơi cách xa khu cấm địa, Messi sẽ không còn được thoải mái như ở Barca vốn đã quen với sơ đồ 4-3-3 và càng khiến Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thêm khát bàn thắng. Nhưng chắc chắn khi ngôi sao 22 tuổi này sẽ phải chuyền, phải phối hợp để kéo dãn hàng thủ của Đức ra sát đường biên. Ở trận gặp Mexico, Messi gần như “mất điện” khi cứ cố gắng xuyên thủng bức tường phòng ngự của đội bóng Trung Mỹ. Ngoại trừ 2 tình huống, đường chuyền cho Tevez trong tư thế việt vị, và cú sút xa không qua được tay thủ môn Oscar Perez, ngôi sao của Barca chỉ khiến người xem cảm thấy tội nghiệp. Leo liên tiếp vấp ngã trong những pha tranh chấp tay đôi với những hậu vệ dày dặn kinh nghiệm của Mexico như Salcido hay Rafael Marquez.

Nếu cứ tiếp tục bế tắc như thế, Messi không chỉ làm hỏng hình ảnh của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà còn khiến sức mạnh hàng công Argentina giảm sút đáng kể. Hãy xem Kaka thi đấu, ngôi sao của Real Madrid đã tuân thủ tuyệt đối đầu pháp của Dunga trong vai trò tiền vệ kiến thiết. Chưa cần ghi bàn, nhưng hầu hết các chiến thắng của Brazil đều mang đậm dấu ấn của số 10 Selecao. Hơn bao giờ hết, Maradona cần Messi hiểu và làm được điều tương tự. Messi phải biết nhịn cơn khát bàn thắng vì mục tiêu cao cả hơn của toàn đội. Như phát biểu của Higuain, tiền đạo ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Đức hồi tháng 3, đồng thời đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2010 (4 bàn): “Tôi sẵn sàng quên đi Chiếc giày vàng trong những tình huống có thể chuyền bóng cho người đá cặp Carlos Tevez”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X