Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina thảm bại trước Đức: Dont cry for me, Argentina

Chủ Nhật 04/07/2010 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 1978, khi phần lời của ca khúc Don't cry for me, Argentina (đừng khóc cho tôi , Argentina) được tác giả Tim Rice viết ra, Argentina đã lần đầu tiên trở thành nhà vô địch thế giới. Khi ấy, ca khúc bất hủ này được sáng tác cho bộ nhạc kịch nổi danh Evita nói về vị phu nhân của tổng thống Argentina, Eva Peron. 32 năm sau, người Argentina lại hát "Don't cry for me, Argentina" nhưng đó là những giọt nước mắt cay đắng và mặn chát khi đội bóng con cưng của họ thảm bại giữa "trận địa tăng" của người Đức.

Người Argentina lặng lẽ cúi đầu rời cuộc chơi

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Irmatov vang lên, Maradona úp mặt vào sau lưng của "cậu con rể" Aguero. Không ai hiểu trong thời khắc này, "El Diego" biểu hiện cảm xúc như thế nào. Chưa bao giờ người ta thấy một Maradona cá tính lại có hành động "yếu hèn" đến thế. Có thể ông không khóc như những cậu học trò trẻ tuổi đang ngã gục trên sân bóng và rơi nước mắt nhưng chắc chắn "Cậu bé vàng" hiểu rằng thất bại đau đớn này sẽ rất khó để nuốt trôi.

Năm 2006, tại Berlin, Argentina và Đức đã cống hiến cho người xem một trận cầu kịch tính. Sau 120 phút, 2 bàn thắng đã được ghi và chia đều cho cả hai đội và trên chấm 11m, Đức thể hiện bản lĩnh với người hùng Jens Lehmann khi cản phá thành công 2 cú sút của Ayala và Cambiasso.  Người Argentina đổ lỗi cho thần may mắn đã không ở sau lưng họ. 4 năm sau, cũng tại tứ kết, Argentina ngậm ngùi đón nhận thất bại. Tỷ số là 0-4, quá tâm phục khẩu phục và đội quân của Diego Maradona không còn bất cứ một lý do nào để bào chữa.

Suốt 90 phút thi đấu, đội quân của Diego Maradona đã chơi như những "đứa trẻ" trước tuyển Đức. Nên nhớ, xét về tuổi đời, các học trò của Joachim Loew cũng trẻ không thua gì các cầu thủ Argentina. Sự khác biệt giữa Đức và Argentina là trong khi đội quân của Joachim Loew chơi bóng bằng sự tỉnh táo và bản lĩnh thì các Albiceleste hầu như chỉ biết dựa vào bản năng để "đá bóng".

Sau 4 trận "bắt nạt" trước những đối thủ dưới cơ, Argentina trở lại với hình ảnh thực của chính họ khi đối mặt với một đối thủ xứng tầm. Trước sự chặt chẽ của tuyển Đức, đội quân của Maradona cho thấy sự nghèo nàn về mặt ý tưởng. Lối chơi dựa quá nhiều vào những cá nhân khiến cho Albiceleste không thể tạo ra được những nét biến hóa cần thiết ở khả năng tấn công cũng như những pha phối hợp.

Xem Messi và các đồng đội của anh lên bóng chẳng khác gì như kiểu Don Quichotte cầm thương lao vào những chiếc cối xay gió. Càng lao mạnh, họ lại càng bị đánh bật ra với một gia tốc lớn hơn. Đến khi đã kiệt sức và tấn công yếu ớt, những Don Quixote ngã ngựa và để cho đối phương quần nát hậu phương của mình. 3 bàn thắng được ghi sau đó đều đến từ những pha phản công mẫu mực chấm dứt một ngày dài đen tối của các vũ công Tango

Khi Messi chỉ còn là cái bóng

Messi giờ chỉ còn là cái bóng

Tại Barcelona, Messi được ví như một vị "thánh". Cũng đúng thôi, bởi ở sân Nou Camp, chẳng ai có thể xuất sắc hơn ngoài anh. Một cầu thủ từng ghi tới 47 trong cả mùa giải với 34 lần sút tung lưới đối phương tại La Liga, Messi hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh. Nhưng hay ở CLB bao nhiêu, về Argentina, El Pulga mờ nhạt bấy nhiêu. 5 trận đấu, tung ra vô số những cú sút song không một bàn thắng được ghi.

Nếu ở những đối thủ đánh giá thấp hơn, dù không có được bàn thắng nhưng Messi vẫn phô diễn được phẩm chất cá nhân thì trước sự kín kẽ của hàng thủ Đức, người ta mới được chứng kiến một Messi chơi vật vờ trong suốt quãng thời gian trận đấu. Tiền đạo của Barcelona trở nên yếu đuối và hiền lành khi không thể một lần nhảy múa trước trận địa tăng. Với 2-3 cầu thủ luôn theo sát như hình với bóng, Messi chỉ còn là cái bóng trong trận đấu mà cá nhân anh được đặt kì vọng khá nhiều.

"Sẽ thật không dễ dàng và bạn sẽ nghĩ điều đó luôn rất khác. Khi tôi cố gắng để giải thích cảm xúc đã trải qua sau những điều vừa diễn ra..." trong bản cover ở đĩa đơn phát hành năm 1997, nữ ca sĩ người Mĩ, Madona đã một lần nữa cất lên những ca từ nghẹn ngào của "Don't cry for me, Argentina". Với các Albicelste lúc này sẽ thật không dễ dàng để chấp nhận một thực tế quá phũ phàng đến chua chát rằng họ đã bị loại

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X