Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina: Nếu Veron không đá...

Thứ Tư 16/06/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều hôm qua, trong khi rất nhiều đồng đội (và cả HLV Maradona) xả trại thư giãn thì Juan Sebastian Veron bận đến bệnh viện để kiểm tra lại mức độ chấn thương bắp chân phải của mình. Nếu "Phù thủy nhỏ" không thể thi đấu ở trận gặp Hàn Quốc, Maradona sẽ đứng trước những bài toán thực sự.
 
Ở trận mở màn gặp Nigeria, Veron là người đá quả phạt góc cho Heinze ghi bàn duy nhất. Anh phải rời sân ở phút 74, nhường chỗ cho Maxi Rodriguez vì bị đau tại bắp chân phải. Sau trận đấu, Veron đã trấn an các CĐV rằng chấn thương đó không đáng ngại và anh hoàn toàn có thể thi đấu ở trận gặp Hàn Quốc. Nhưng rõ ràng, để kết luận rõ ràng nhất về mặt sức khỏe thì cần phải có những quyết định rõ ràng từ đội ngũ y tế.

Không rõ có phải muốn giữ bài hay không, nhưng người phát ngôn Andres Ventura của ĐT Argentina không chắc lắm về khả năng La Brujita ra sân (Phù thủy nhỏ - biệt danh của Veron). "Chấn thương của Sebastian vẫn đang được xem xét từng ngày", Ventura úp mở. Còn bác sĩ của đội, ông Donato Villani, thì tỏ vẻ thận trọng hơn khi khuyến cáo Veron phải cẩn trọng với các bài tập, nhằm tránh trường hợp chấn thương bị nặng hơn.

Ai sẽ đá thay Veron ở trận gặp Hàn Quốc

Trong lối chơi của ĐT Argentina, Veron được xem là chìa khóa để giải mã Messi. Ở trận mở màn, Messi là cầu thủ chơi năng nổ nhất với hàng loạt những pha đi bóng, kiến tạo cho đến dứt điểm, còn Veron là người tung ra 21 đường chuyền, nhiều nhất bên phía Argentina (người thứ hai chính là Messi - 11). Đòi hỏi cầu thủ thay thế Veron chơi với dáng dấp của anh là điều không thể. Lão tướng 35 tuổi này có thể chơi thấp ngang Mascherano song anh có khả năng tung ra những đường chuyền dài và độc để phát động tấn công.


Maxi, Bolatti hay Pastore?

Theo lời của Ventura thì trong trường hợp Veron chấn thương, Maxi Rodriguez sẽ là người được xuất phát ngay từ đầu trận gặp Hàn Quốc. Song tất nhiên đó chỉ là phán đoán của ông, dựa vào những gì đã diễn ra ở trận mở màn, còn quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Maradona. Trong 16 phút trước Nigeria, Maxi đá lệch phải trên hàng tiền vệ Argentina trong sơ đồ 4-3-2-1 với người đá trụ là Mascherano, còn Jonas được đôn lên đá ở vị trí tiền vệ trái thay Di Maria chơi không hiệu quả.
 
Nhưng đó là thời điểm Argentina cần bảo vệ tỷ số trước Nigeria, còn với Nhật Bản thì sẽ cần một cách tiếp cận khác. So với Veron, Maxi là cầu thủ có thiên hướng tấn công nhiều hơn. Nếu sử dụng tiền vệ này, Argentina nhiều khả năng sẽ chơi với Mascherano đá thấp nhất, còn Maxi và Di Maria (hoặc Jonas) dâng cao ở hai cánh. Sơ đồ này có thể mang đến nhiều phương án tấn công hơn, và sự linh hoạt từ hai biên là rất đáng để xem xét, nhất là khi họ đối đầu với một đối thủ chơi bóng rất có tổ chức như Hàn Quốc.

Nếu Bolatti được chọn, anh sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Mascherano. Tiền vệ của Fiorentina cao đến 1m90, và sút xa tương đối tốt, nên có thể là một giải pháp khi đội nhà bế tắc trong việc tiếp cận khung thành. Song có một thực tế là kể từ sau khi ghi bàn thắng bằng vàng vào vào lưới Uruguay ở vòng loại World Cup 2010, Bolatti lại không được trọng dụng. Anh chỉ xuất hiện ở phút... 90+2 ở trận giao hữu với Đức, khi tỷ số đã an bài. Vì vậy, rất khó tin Maradona sẽ sử dụng Bolatti ngay từ đầu.
 
Nếu như Maradona là một người đủ dũng khí, ông sẽ chọn Javier Pastore để thay thế Veron. Tài năng trẻ của Palermo có một mùa giải đáng nhớ tại Serie A, trong trận ra mắt gặp Canada (thắng 5-0), anh cũng đã chơi rất chững chạc bên các bậc đàn anh. Nhưng sân chơi World Cup rõ ràng còn quá mới mẻ và khả năng anh bị ngợp là hoàn toàn có thể xảy ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X