Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina mời Diego Maradona gia hạn hợp đồng thêm 4 năm

Thứ Năm 15/07/2010 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là cuối cùng, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) cũng đã lên tiếng về tương lai của HLV trưởng Diego Maradona ở ĐTQG. Theo đó, họ sẽ tiếp tục mời "Cậu bé vàng" dẫn dắt Albiceleste thêm 4 năm cho đến sau World Cup 2014 được tổ chức ở nước láng giềng Brazil.

Dù Argentina phải trở về nước với thất bại nặng nề 0-4 trước người Đức ở tứ kết World Cup 2010 (trong đó có một phần trách nhiệm của Maradona) tuy nhiên ông vẫn nhận được sự ủng hộ to lớn của các tuyển thủ, báo giới và người hâm mộ. Không một lời trách móc được đưa ra thay vào đó là những lời động viên, khen ngợi vì Maradona đã cho các học trò trình diễn thứ bóng đá tấn công hết mình dẫu vẫn còn thô sơ, mộc mạc.

Quyền định đoạt giờ chỉ nằm trong tay Diego Maradona mà thôi

Song cơ quan nắm quyền định đoạt số phận Maradona (Liên đoàn bóng đá) vẫn im lặng. Có lẽ họ cũng đã phải suy nghĩ và bàn thảo rất kỹ càng về vấn đề này bởi Maradona là biểu tượng quốc gia, là một vị Thánh sống của Argentina cho nên nếu không cẩn thận, họ sẽ phải chịu những chỉ trích nặng nề của công luận. Mặt khác, họ cũng phải lo lắng cho thành tích của đội tuyển trong giai đoạn tới mà trước mắt là Copa America 2011 được tổ chức ngay trên sân nhà.

Cần phải công nhận dấu ấn của Maradona ở Albiceleste không thật sự lớn lao. Lên nắm quyền vào năm 2008 khi mà kinh nghiệm huấn luyện gần như không có, Maradona lại thường có những sự lựa chọn theo cảm tính, bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên răn. Thêm vào đó, ông thường đưa ra những phát ngôn rồi các bài tập không giống ai ở ĐT, đúng với tính cách lập dị của một thiên tài. Thành tích trên sân cỏ của ĐT Argentina dưới triều đại của ông không thực sự đáng tự hào dù trong tay ông là một dàn cầu thủ tài năng, có đẳng cấp trên thế giới. Maradona và các học trò chỉ có thể vượt qua vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ sau trận đấu cuối cùng. Tại VCK ở Nam Phi, Argentina toàn thắng cả 3 trận vòng bảng (nhưng Nigeria, Hy Lạp hay Hàn Quốc ở đẳng cấp kém xa họ), đánh bại Mexico ở vòng 1/8 (một phần nhờ quyết định công nhận bàn thắng ở thế việt vị của Tevez) tuy nhiên đến trận tứ kết, họ đã thua đậm ĐT Đức tới 0-4.

Đó là những nguyên nhân dẫn đến sự phân vân của AFA. Argentina không thiếu những chiến lược gia "đủ sức đủ tài" cầm quân ở ĐTQG nhưng họ lại kém hẳn Maradona ở tầm ảnh hưởng và tiếng nói. Hầu như mọi tuyển thủ của Argentina đều phục tùng tối đa "Cậu bé vàng" và họ luôn vào trận với trạng thái tinh thần tốt nhất, hưng phấn nhất mà Maradona chính là người truyền lửa. Và cuối cùng AFA đã đưa ra quyết định của mình: tiếp tục đặt niềm tin vào huyền thoại vĩ đại nhất của xứ sở Tango. Dự kiến vào tuần tới, chủ tịch AFA, Julio Grondona sẽ gặp gỡ Maradona để thuyết phục ông ở lại ĐTQG. Tất cả chỉ còn chờ cái gật đầu của Diego. Lúc mới về nước, người đàn ông 49 tuổi này từng úp mở về khả năng từ bỏ chức vụ HLV nhưng xét theo tình hình hiện tại, khả năng Maradona vẫn dẫn dắt Argentina là rất lớn.

Thực ra, sự lựa chọn của AFA không hề tồi. Argentina có tiềm lực, có dàn cầu thủ mạnh, tinh thần lại cao nên chỉ cần Maradona bớt bảo thủ hơn, chịu lắng nghe hơn, tăng thêm tính chiến thuật cho lối chơi thì Albiceleste sẽ khẳng định được vị thế của mình.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X