Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Hy Lạp: Tango khẳng định quyền uy

Thứ Ba 22/06/2010 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kết quả hòa sẽ đủ để Argentina độc chiếm ngôi vị đầu bảng song với một HLV luôn cống hiến như Diego Maradona, Albiceleste đã ra sân là phải có chiến thắng.

Trên thực tế, dù chưa chính thức giành vé vào vòng 1/8 nhưng có tới 99% Argentina đã đi tiếp. Trường hợp họ bị loại là khi thua Hy Lạp với cách biệt 3 bàn trong khi Hàn Quốc có chiến thắng với chiến thắng với ít nhất 2 bàn thắng vào lưới của Nigeria. Trước Hy Lạp, một đội bóng quá yếu ở khả năng dứt điểm, chuyện các vũ công Tango để thua tới cách biệt 3 bàn là một điều gần như không tưởng.

Maradona muốn Messi "thông nòng" ở trận đấu với Hy Lạp

Ở trận đấu này, Diego Maradona đã khẳng định ông sẽ có tới 7 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Theo đó Aguero, Milito, Otamendi, Clemente Rodriguez, Veron, Burdisso và Bolatti sẽ là cái tên đượcra sân trong đội hình chính thức trước Hy Lạp. Trong số này thì Veron là người đã đá chính trong trận mở màn nhưng anh vừa hồi phục chấn thương và cần được ra sân để lấy lại cảm giác chơi bóng. 6 cầu thủ còn lại chỉ thường xuyên có mặt trong băng ghế dự bị và đây sẽ là cơ hội để họ chứng minh khả năng của mình.

Trong một trận đấu không còn có quá nhiều ý nghĩa, việc Maradona có những thay đổi là một điều dễ hiểu. Dàn sao dự bị của El Diego đang muốn làm một điều gì đó trong mắt ông thày cá tính và nó sẽ trở thành khát khao được bùng nổ ở cơ hội hiếm hoi đá chính này. Khi khoẳng cách giữa đội hình 1 và 2 không quá lớn, Maradona cũng không quá bận tâm khi cho các mắt xích chính được phép nghỉ ngơi ở trận đấu với Hy Lạp.

Có một điểm đặc biệt là Messi, người đã chơi trọn 180 phút ở 2 trận đấu trước đó vẫn được Maradona tung vào sân ở trận đấu cuối cùng. Tuy không tiết lộ lý do nhưng ai cũng hiểu rằng "Cậu bé vàng" đang rất muốn giúp cho  tiền đạo của Barcelona "thông nòng". Hai trận đấu với Nigeria và Hàn Quốc, Messi đã chơi rất ấn tượng nhưng điều anh còn thiếu chính là bàn thắng. Trong ngày hôm qua, Ronaldo, cầu thủ được kì vọng nhiều nhất của Bồ Đào Nha đã khai khỏa trở lại sau 16 tháng tịt ngòi. Khi CR9 gọi, đã đến lúc M10 phải trả lời.

Tin Messi vẫn sẽ đá chính khiến cho Hy Lạp có cớ để lo lắng. Hàng thủ trứ danh từng làm nên thành công của năm 2004 đã không còn là một thế mạnh của của cựu vương châu Âu. Từ Hàn Quốc đến Nigeria, cả 2 trận đấu, Hy Lạp đều để thủng lưới. Họ chỉ thực sự sống dậy những hi vọng sau khi tận dụng tốt sai lầm của Nigeria để có được chiến thắng ngược 2-1. Tuy nhiên, để có tên ở vòng 1/8, ít nhất Hy Lạp phải có 1 điểm trước trước Argentina.

Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với đội quân của Otto Rehhagel. Với lối chơi tấn công khá đơn điệu khi chỉ chủ yếu dựa vào những pha bóng bổng. Sự nghèo nàn về ý tưởng tấn công khiến cho Hy Lạp luôn gặp khó khăn trước những đội bóng có lối chơi thiên về kĩ thuật và có được sự chắc chắn trong phòng ngự. Trớ trêu thay, Argentina lại là đội có lối chơi tấn công đa dạng và ngẫu hứng với những cá nhân kiệt xuất. Sẽ rất khó để Hy Lạp mơ đến một kết quả hòa bởi họ không có cửa gì để cản bước tiến của vũ đoàn Tango.

Đội hình dự kiến:
Argentina: 22-Romero, 15-Otamendi, 2-Demichelis, 4-Burdisso, 3-Clemente, 20-Maxi, 5-Bolatti, 8-Veron, 10-Messi, 9-D. Milito, 16-Aguero
Hy Lạp:
12-Tzorvas, 15-Torosidis, 11-Vyntra, 16-Kyrgiakos, 2-Seitaridis, 21-Katsouranis, 10-Karagounis, 3-Patsatzoglou, 14-Salpingidis, 17-Gekas 7-Samaras.

Dự đoán: 3-0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X