Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina – Hàn Quốc: Cố nhân kỳ ngộ

Thứ Năm 17/06/2010 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù đã đối đầu ít nhất 3 trận trong màu áo CLB Manchester United – Barcelona ở những mùa bóng gần đây, nhưng cuộc chạm trán giữa đội trưởng Park Ji-sung của Hàn Quốc và ngôi sao sáng nhất Argentina, Lionel Messi, mới là dịp hiếm hoi họ được so tài dưới màu cờ sắc áo ĐTQG.

Park – Messi: Cố nhân hội ngộ

Champions League mùa giải 2007/08 ghi nhận thành công rực rỡ của MU cũng như cá nhân Park Ji-sung, trong đó có dấu ấn không nhỏ mà anh khiến Messi “để bụng” tới tận bây giờ. Ở trận bán kết lượt về Champions League năm ấy (MU thắng 1-0 sau khi hòa 0-0 ở Nou Camp), Park chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, cùng với Evra tạo thành gọng kìm bóp nghẹt Messi. Đặc biệt, cứ Messi đi đâu, “cái đuôi” Park lại theo đấy, buộc tiền đạo người Argentina không thể tỏa sáng, dẫn đến thất bại của Barcelona.

Park sẽ lại "bắt chết" Messi?

Nhưng một “bài” thì không nên dùng hai lần, Park và Sir Alex có lẽ hiểu rõ điều này hơn ai hết. Ở trận chung kết Champions League một năm sau đó, diễn ra tại Rome, Park được ra sân ngay từ đầu và trở thành người châu Á đầu tiên chạm bóng trong một trận chung kết cúp châu Âu. Nhưng dấu son ấy nhanh chóng trở nên vô nghĩa, khi anh chơi mờ nhạt, sớm bị thay ra khỏi sân, còn MU nhận trận thua đau đớn 0-1. Trong đó, Messi đóng góp một bàn.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu Argentna - Hàn Quốc và trúng trưởng với Bongda24h

Đúng theo chu kỳ mỗi năm một lần, giờ đây Park lại có cơ hội đòi lại ánh hào quang đã mất, nếu anh “bắt chết” được Messi và giúp đội nhà có được kết quả khả quan, thì có tới 75% Hàn Quốc sẽ lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. Park – “cỗ máy” đã hoạt động với tổng cự ly 10,844 km và ghi một bàn trong trận gặp Hy Lạp, đã chơi ấn tượng hơn rất nhiều so với Messi, ngôi sao chạy 8,351 km và chỉ có được những cú sút dừng lại ở mức nguy hiểm hướng về cầu môn Nigeria.

Tuy nhiên, khi mà các CĐV cho rằng Messi giống như một cầu thủ trong game Play Station, tức là được lập trình sẵn: có bóng là chạy, đã chạy là sẽ ngoặt vào trong, và cứ ngoặt vào trong là phải cứa lòng về góc cao, giúp thủ môn Nigeria dễ dàng bắt bài; thì bài học Champions League 2009 vẫn còn đó. Thế nên, Park và các đồng đội không thể chủ quan.

Một cuộc hội ngộ khác cũng được chờ đợi không kém là Park – Tevez, hai đồng đội trong màu áo MU trước đây. Khi còn ở Old Trafford, Tevez là một trong những “cạ cứng” của tiền vệ xứ kim chi. Cả hai đều có lối chơi cần cù, năng nổ đầy nhiệt huyết. Nhưng như Park đã nói, đêm nay, tình bạn sẽ phải gạt sang một bên, nhường chỗ cho tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo. “Tôi sẵn sàng vào bóng thô bạo với Tevez nếu cần thiết”, đó chính là lời “khiêu chiến” của “người không phổi”.
 

Tevez - Park cũng có cơ hội gặp lại nhau

Bài toán không Veron

Ở trận mở màn gặp Nigeria, Veron là người đá quả phạt góc cho Heinze ghi bàn duy nhất. Anh phải rời sân ở phút 74, nhường chỗ cho Maxi Rodriguez vì bị đau tại bắp chân phải. Tiền vệ của CLB Estudiantes chơi không tồi ở trận đấu với Nigeria, nhưng do tuổi tác đã lớn (35 tuổi) nên Veron xuống sức khá nhanh và thường thất thế trong những pha tranh chấp bóng. Chính vì vậy, gặp đất nước xứ sở của “nhân sâm”, chắc chắn HLV Maradona không thể mạo hiểm đưa anh ra sân. Chưa kể, vết thương của Veron còn chưa rõ nặng nhẹ ra sao.

Trong lối chơi của ĐT Argentina, Veron được xem là “chân chuyền” kiến tạo các cơ hội. Anh là người tung ra 21 đường chuyền trong trận gặp Nigeria, nhiều nhất bên phía Argentina. Nhiều khả năng, Maxi sẽ trám chỗ người đàn anh, làm tăng chất thép cho tuyến phòng ngự từ xa của Argentina. Nếu không có gì thay đổi, tiền vệ của Liverpool sẽ có mặt trong đội hình xuất quân ở trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero, Burdisso, Demichelis, Samuel, Heinze; Gutierrez, Mascherano, Di Maria; Messi; Tevez, Higuain

Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong, Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Lee Young-Pyo; Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yong, Park Chu-Young, Lee Chung-Yong; Lee Dong-Guk.

Dự đoán: Argentina thắng 2-1

  • Phong Hải
  •  
    Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
    Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X