Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina – Đức: Thiên đường của lối đá tấn công

Thứ Bảy 03/07/2010 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc chạm trán Argentina – Đức chắc chắn sẽ là một trận đấu nóng bỏng trong lối chơi đôi công giữa hai đối thủ. Đơn giản vì Argentina không biết chơi phòng thủ còn người Đức thì không thể chịu trận để cho đối phương mặc sức tung hoành. Tuy nhiên, điều khiến cho người ta lo lắng là liệu sau một trận thắng hoành tráng, các cầu thủ trẻ của Đức có còn duy trì được ngọn lửa bùng cháy trong tim cùng một cái đầu đủ tỉnh táo? Một khi những cỗ xe tăng đã tuột xích ở vòng bảng (Đức thua Serbia 0-1 ngay sau chiến thắng vang dội trước Úc) thì người hâm mộ Đức có đủ lý do để lo lắng.

Trận gặp Đức vào đêm nay, 3/7, tại Cape Town là cơ hội để bóng đá Argentina đòi lại món nợ thua ở loạt sút luân lưu 11 m cũng tại tứ kết 4 năm trước (Đức đã đánh bại Argentina với tỷ số 4-2 bằng loạt sút luân lưu 11 mét, sau khi hòa 1-1). Không những phải nhận thất bại cay đắng, đội bóng Nam Mỹ còn bị chỉ trích vì khơi mào màn ẩu đả với sự tham gia của các quan chức liên đoàn và ban huấn luyện.

ĐT Argentina đang là đội bóng ghi bàn số 1 ở World Cup 2010, với 10 pha chọc thủng lưới đối phương

Người ta vẫn nói “Quân tử báo thù 10 năm chưa muộn”, thế nên ân oán mà người Argentina mới “cho vay” cách đây 4 năm sẽ được họ quyết tâm đòi lại. HLV Diego Maradona - chứng nhân của mối quan hệ “nhân quả” trong vòng xoay ân oán giữa hai đội tại World Cup 1986 và 1990 - cùng những cầu thủ “quân tử” của Argentina đã sẵn sàng cho chu kỳ đòi lại món nợ quá khứ của mình.

Cách đây 24 năm, tuyển Argentina với sự tỏa sáng rực rỡ của Diego Maradona đã tiến một mạch đến thẳng trận chung kết Mexico 1986 trước khi hạ gục “tinh thần thép” của người Đức với tỷ số 3-2. Đúng 4 năm sau, Argentina và người Đức lại có dịp gặp nhau ở chung kết tại Italia 1990. Thế nhưng, lần này người Đức đã tạo ra cuộc báo thù ngọt ngào khi đánh bại Argentina của Maradona nhờ bàn thắng duy nhất của Andreas Brehme trên chấm phạt đền.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu Argentina - Đức và trúng trưởng với Bongda24h

Quả thực là nghiệt ngã, khi mà Argentina luôn “chết” trên chấm 11m khi chạm trán người Đức. Ở tứ kết World Cup 2006, Argentina đã có bàn thắng dẫn trước do công của Ayala ở phút 49. Nhưng họ đã không bảo vệ được thành quả khi để Klose gỡ hòa ở phút 80. Trước đội quân hùng mạnh đến từ Nam Mỹ, HLV Klinsmann đã chủ trương cho các học trò phòng ngự chắc chắn để đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu 11 mét. Kết thúc trận đấu, Đức thắng Argentina 4-2. Rõ ràng, cái đầu lạnh và tâm lý lỳ lợm của người Đức đã trở thành thứ vũ khí đáng gờm trên chấm 11m. Và Argentina sẽ phải “giải quyết” trận đấu trong 90 phút (có thể là 120 phút) để hạn chế điều này.

ĐT Đức cũng chẳng kém cạnh với 9 bàn thắng

Để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức, Argentina có khá nhiều cơ sở để “tận dụng” từ hàng thủ Đức. Ai cũng biết các hậu vệ Đức chống bóng bổng rất tốt nhưng họ lại thường tỏ ra rất lúng túng khi đối mặt với những pha phối hợp tấn công bóng ngắn và sệt, mà đó lại là sở trường của các cầu thủ Argentina. Do đó, nhiều khả năng HLV Loew sẽ sử dụng Boateng thay vì Badstuber bên cánh trái để tăng thêm chất thép, nhằm dùng sức mạnh để đẩy lùi các đợt tấn công của đối phương. Mặt khác, cặp tiền vệ phòng ngự Khedira - Schweinsteiger sẽ phải hỗ trợ cho hàng hậu vệ tích cực hơn nữa, kể cả trong phương án bắt chết Messi. Tuy nhiên, việc bắt chết Messi lại không đơn giản một chút nào do ngôi sao của Argentina có khuynh hướng di chuyển rất rộng bên cạnh trình độ kỹ thuật điêu luyện. Đó là chưa kể nếu quá tập trung vào phương án này thì hàng phòng ngự của Đức có thể sẽ bị động trong việc “chăm sóc” Tevez và Higuain.        

Mặc dù vậy, ĐT Đức cũng có thể tự tin chơi đôi công với đối thủ. Bằng những pha phối hợp nhuần nhuyễn, đa dạng với tốc độ cao, Klose, Mueller, Podolski và Oezil sẽ khiến cho thủ môn Romero phải trải qua một đêm vất vả, nhất là khi hàng phòng ngự của Argentina chưa bao giờ được đánh giá cao. Chính vì lẽ đó, một trận cầu nhiều bàn thắng, giúp cho NHM mãn nhãn sẽ là món quà tiếp theo mà Argentina và Đức dành tặng tín đồ túc cầu giáo.

Dự đoán: Argentina thắng 3-2

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-4-3): 22-Sergio Romero; 15-Nicolas Otamendi, 2-Martin Demichelis, 4-Nicolas Burdiso, 6-Gabriel Heinze; 14-Javier Mascherano, 17-Jona Gutierrez, 8-Juan Sebastian Veron; 10-Lionel Messi, 9-Gonzalo Higuain, 11-Carlos Tevez.

Đức (4-4-2): 1-Manuel Neuer; 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertasacker, 20-Jerome Boateng, 16-Philipp Lahm; 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 8-Mesut Oezil, 13-Thomas Muller; 10-Lukas Podolski, 11-Mirolav Klose

  • Phong Hải
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X