Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina: Đại diện của bóng đá đẹp?

Thứ Năm 24/06/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi World Cup 2010 và bóng đá đang dần trôi vào kỷ nguyên thực dụng, thì sự đầu hàng của Hy Lạp trước Argentina được xem như tia hy vọng cho NHM yêu bóng đá tấn công cống hiến…

Sự toan tính thực dụng, phản lại tinh thần nguyên thủy của bóng đá rút cuộc đã thất bại trước lối chơi tấn công cống hiến trong trận đấu giữa Hy Lạp và Argentina. Đội bóng của King Otto đã đầu hàng vô điều kiện trước thầy trò Diego Maradona, và khăn gói về nước. Cái đội bóng từng vùi dập biết bao nhiêu giấc mơ bóng đá vị nghệ thuật ở EURO 2004 chỉ bằng một đường phản công, chỉ bởi một nhát kiếm oan nghiệt, rút cuộc đã bị đẩy lùi vào dĩ vãng. Hình ảnh xù xì của đoàn quân King Otto đã bị ánh sáng chói lòa của Maradona, Messi, Milito… đốt cháy.

Những người yêu bóng đá đẹp sẽ vô cùng tâm đắc khi biết, Hy Lạp chính là một trong những đội bóng xấu xí nhất tại World Cup 2010. Họ rời giải chỉ với 2 bàn thắng, 3 điểm và 5 bàn thua. Việc đội bóng xứ sở các vị thần kết thúc trận thua Argentina với tỷ lệ kiểm soát bóng ít nhất trong một trận đấu kể từ World Cup 1966 (33%) cũng chứng minh rằng, ý đồ phá hoại bóng đá đẹp của Hy Lạp đã thất bại và bị trừng phạt thích đáng.

Argentina sẽ lên ngôi bằng thứ bóng đá đẹp?

Đại diện tiêu biểu của bóng đá xấu xí đã bị đánh bật khỏi vũ đài thế giới 2010. Mà không chỉ Hy Lạp, những kẻ đang muốn biến môn thể thao vua trở thành trò chơi khô khan, nhàm chán và thừa thãi như Italia hay Anh dưới thời Capello cũng đang bước về phía vực thẳm. Song nói vậy vẫn không có nghĩa, nỗi ám ảnh về một World Cup 2010 nhuốm màu bóng đá thực dụng đã tan biến. Cùng với Anh, Italia, 2 ƯCV nặng ký cho chức vô địch khác là Brazil và Hà Lan cũng đã bị sự ích kỷ làm cho hoa mắt.

Tuy nhiên, bóng đá đẹp chưa bao giờ chịu khuất phục sự xấu xí của những mưu ma chước quỉ. Tây Ban Nha từng trả giá đắt nhưng vẫn đang vùng vẫy và đã lấy lại thăng bằng. Chile của HLV Bielsa đang giúp NHM nhớ lại sự trong sáng từng giúp bóng đá trở thành số một trong lòng NHM. Người Đức từng lạnh lùng như cỗ máy cũng đang muốn được gọi là nghệ sỹ sân cỏ. Và đặc biệt Argentina dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Diego Maradona cũng đang chiến đấu mãnh liệt với mưu đồ biến bóng đá trở thành cuộc chơi của 2 người “không biết đá bóng”.

Argentina chưa bao giờ khiến NHM nhíu mày nghi ngờ về khát vọng chiến thắng trong trận đấu thủ tục với Hy Lạp. Maradona cất đi 7 trụ cột, nhưng cũng đưa vào sân 7 cầu thủ vì tình yêu đích thực với bóng đá khác.

Maradona vẫn tung vào sân cầu thủ tuyệt vời nhất thế giới Messi với chỉ một lý do: “Sẽ là có tội với NHM nếu không được chứng kiến Messi trình diễn tại World Cup...”

Bóng đá cống hiến tại World Cup 2010 đang lấn lướt đôi chút so với thứ bóng đá thực dụng. Tuy nhiên, cuộc chiến mới chỉ bắt đầu. Liệu kết cục của World Cup 2010 sẽ lung linh như Barcelona ở mùa giải 08/09 hay bị khuất phục bởi sự cục mịch và lạnh lùng như Italia tại World Cup 2006 hay Inter-Mourinho mùa vừa rồi?

Hãy chờ xem…!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X