Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina biểu diễn sức mạnh tấn công trước "kẻ thách thức" Hàn Quốc

Thứ Năm 17/06/2010 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đại diện xuất sắc nhất của châu Á đã chơi đầy cố gắng, đầy quyết tâm trước ông lớn Argentina sở hữu dàn cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng không thể tránh khỏi một trận thua đậm đà. Cú hattrick của Higuain cùng bàn đá phản của Park Chu Young khiến cho pha lập công của Lee Chung-Yong chỉ mang tính chất vớt vát lại danh dự. Điều đáng tiếc duy nhất trong trận đấu hay nhất kể từ đầu giải là Lionel Messi chưa thể tìm được cái duyên ở World Cup dù anh vẫn chơi cực hay.

Có vẻ World Cup 2010 đã hấp dẫn hơn rất nhiều trong lượt đấu thứ hai của các bảng. Hôm qua, Uruguay hạ gục chủ nhà Nam Phi bằng tỷ số 3-0 và trong trận đấu sớm của hôm nay, hai đội Argentina và Hàn Quốc đã cống hiên một trận cầu "5 sao", trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất từ đầu giải. Trong đó, Gonzalo Higuain là cầu thủ đầu tiên lập được hattrick của World Cup 2010 nhưng người phải được nhắc đến nhiều nhất là Lionel Messi. Anh vẫn chơi tốt như trước Nigeria, vẫn trực tiếp tham gia vào cả 4 bàn thắng của đội nhà nhưng không hiểu vì sao, anh chưa có nổi bàn thắng cho riêng mình. Dường như Nam Phi chưa phải là mảnh đất lành với Messi. Dẫu sao, thành tích chung của cả đội mới là quan trọng và anh sẽ còn nhiều trận nữa ở WC (hy vọng thế) để tỏa sáng trong cả vai trò ghi bàn.

Higuain gây ấn tượng với cú hattrick đầu tiên của giải đấu


Do Veron không thể thi đấu vì chấn thương bắp chân nên HLV Maradona đã sử dụng tiền vệ Maxi Rodriguez của Liverpool chơi thay. Đó cũng là sự thay đổi duy nhất của Albiceleste so với trận ra quân thắng Nigeria 1-0. Bộ ba trên hàng công vẫn là Messi - Tevez - Higuain và Diego Milito vẫn chưa được trao cơ hội. Trong khi bên phía Hàn Quốc, đội trưởng Park Ji Sung là niềm hy vọng lớn nhất. Anh sẽ có nhiệm vụ lớn lao thống lĩnh khu trung tuyến và hạn chế bằng được sự nguy hiểm của "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" Lionel Messi, nhân tố chính để dẫn tới một trận đấu thành công.

Đây là trận đấu chứng kiến nhiều cuộc hội ngộ thú vị. Cách đây 24 năm tại WC 1986, hai HLV trưởng Maradona và Huh Jung-Moo từng chạm trán trực tiếp với nhau trên tư cách cầu thủ ở một trận đấu vòng bảng. Khi đó công việc của "chàng trai" Huh Jung-Moo là bắt chết ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá khi đó, Diego Maradona. Và ông đã thành công mỹ mãn khi Maradona gần như im bặt trong cả trận đấu. May là những đồng đội khác của "Cậu bé vàng" đã chơi tốt và Argentina thắng chung cuộc 3-1. Còn giờ đây, họ lại có dịp đối đầu với nhau trên cương vị mới: HLV trưởng ĐTQG. Ngoài ra, Park Ji Sung sẽ được gặp lai "cựu thù" Lionel Messi. Cả hai đã từng chạm trán với nhau vài lần ở cấp độ CLB. Một lần Park thành công (vô hiệu hoá Messi, giúp MU vượt qua Barca ở bán kết Champions League 2007-2008 để rồi sau đó MU đăng quang) nhưng lần sau anh thất bại (Barcelona đánh bại MU ở trận chung kết Champions League một năm sau đó). Trong khi cũng Park Ji Sung từng là đồng đội với Tevez ở "Quỷ đỏ" nước Anh.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Cuộc chiến giữa 2 đội cùng có được 3 điểm sau trận đầu tiên đã diễn ra đúng như dự đoán của nhiều người. Argentina chủ động tấn công còn Hàn Quốc tự tin phòng ngự. Đoàn quân đến từ xứ sở Tango chủ yếu lên bóng từ hai bên cánh và hàng thủ Hàn Quốc thi đấu rất tập trung, cản phá hầu hết những đường tạt bóng vào trong. Trong thế trận chưa khẳng định được ưu thế áp đảo, Argentina vẫn tìm được bàn thắng và lại từ một pha bóng cố định, giống hệt như bàn đầu tiên của họ ở World Cup 2010 (Heinze đánh đầu sau pha phạt góc). Messi đá phạt từ cánh trái, Demichelis đỡ hụt nhưng số 10 Park Chu-Young đã làm thay công việc của hậu vệ đang chơi cho Bayern Munich khi lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Không thể trách Park Chu Young vì anh hoàn toàn bị động trong tình huống này. Đây là bàn đá phản lưới nhà thứ 2 của WC 2010 sau pha "đốt đền" của Daniel Agger ở trận Đan Mạch thua Hà Lan 0-2.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bàn thua không thể làm cho các cầu thủ xứ Kim chi mất đi sự tự tin. Ki Sung-yong trả lời bằng cú sút xa táo bạo từ cự ly hơn 30m và bóng suýt chút nữa đi vào cầu môn. Phút 23, Argentina chịu tổn thất khi trung vệ của Inter, Samuel không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Nicolas Burdisso vào thay. Dường như, Diego Maradona đã cho các học trò luyện tập rất thành thục cách thức triển khai những tình huống cố định, khiến Argentian đang tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở các pha bóng như vậy. Phút 28, Messi và Tevez phối hợp đá phạt. Tiền đạo của Man City là người dứt điểim cuối cùng, trái bóng đi căng, mạnh và suýt chút nữa vào cầu môn.

Messi vẫn chơi tốt nhưng điều anh cần là một bàn thắng vẫn chưa đến

Nhưng rồi ở pha "bóng chết" sau đó, họ đã thành công. Nhận bóng từ quả đá phạt sát đường biên ngang của Messi, Maxi tạt bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm và Higuain không rơi vào thế việt vị, thoải mái đánh đầu hạ gục Jung Sung-ryong. Tiền đạo của Real đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng trong màu áo ĐTQG, lời khẳng định đanh thép cho vị trí của anh ở đội hình chính thức. Albiceleste không hề có dấu hiệu muốn dừng lại và không ngừng tấn công để kiếm thêm bàn thắng trước khi hiệp đầu kết thúc. Thủ thành Jung Sung-ryong xử lý không tốt một quả tạt từ cánh phải, làm cho bóng tìm đến chân của Angel Di Maria. Cầu thủ trẻ chuẩn bị gia nhập "Kền kền trắng" tung chân thực hiện cú vuốt vô cùng kỹ thuật song Jung Sung-ryong đã sửa sai bằng pha bay người cứu thua xuất thần. Sau khi là người thực hiện toàn bộ các pha đá phạt cho Argentina, Messi mới lần đầu trình diễn khả năng kỹ thuật siêu đẳng của mình. "Truyền nhân của Maradona" tự tin dắt bóng trong vòng vây dày đặc các cầu thủ Hàn Quốc, loại bỏ 3 cầu thủ rồi thực hiện cú bấm điệu nghệ, không mạnh như cực kỳ hiểm hóc, đúng với phong cách thường thấy của anh. Bóng vượt qua tầm với của Jung Sung-ryong nhưng tiếc thay lại đi ra ngoài. Messi suýt chút nữa đã vẽ nên được một tuyệt tác từ đôi chân ma thuật của mình.

Những tưởng hiệp đầu sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 thì bất ngờ, Hàn Quốc có bàn rút ngắn tỷ số đúng vào những giây cuối. Demichelis lóng ngóng đỡ trượt đường chuyền ngang hết sức bình thường của đồng đội và lập tức bị trừng phạt. Số 17 Lee Chung-yong nhanh chóng chớp lấy thời cơ, lao xuống đối diện Romero và bình tĩnh đưa bóng qua người thủ môn này. Pha ghi bàn của Lee Chung-yong đã làm sống lại cơ hội lật ngược thế trận cho đại diện của châu Á và hứa hẹn một hiệp 2 sôi nổi hơn nữa.

Đúng như vậy, ngay sau giờ nghỉ, Argentina không ngừng gia tăng sức ép gây bao sóng gió lên cầu môn Hàn Quốc. Nhận bóng từ Tevez, Di Maria đưa vào trong cho Higuain và một pha dứt điểm bằng chân trái được tung ra nhưng Jung Sung-ryong với bản năng thiên tài của một thủ môn đã vươn một tay đẩy bóng ra rất ấn tượng. Hai phút sau, anh lại dễ dàng đổ người tóm gọn pha sút xa của Carlos Tevez. Niềm tin của HLV Huh Jung-Moo đã được đền đáp khi ông dứt khoát lựa chọn thủ môn trẻ nhất trong 3 người ông mang tới Nam Phi thay vì Lee Woon-Jae, một người nổi tiếng và dày dạn kinh nghiệm với 131 lần khoác áo ĐTQG. Phải căng mình ra chống đỡ sức ép ghe gớm của đối thủ, Hàn Quốc vẫn không quên tổ chức phản công mỗi khi có dịp. Phút 58, trong một tình huống như vậy, Yeom Ki-hun có cơ hội vàng đối diện với Romero song tiếc thay, anh lại sút bóng đi ra mép lưới. Nếu tiền đạo số 19 của Hàn Quốc chuyển sang dứt điểm bằng chân phải chứ không nhất thiết phải từ cái chân trái quen thuộc thì nhiều khả năng, tỷ số đã là 2-2.

Hàn Quốc đã thi đấu quả cảm, tự tin và không hề tỏ ra run sợ Argentina, xứng đáng là đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá châu Á ở WC 2010


Phút 76, Maradona quyết định tung cậu con rể yêu quý, Sergio Aguero vào sân và anh tham gia ngay vào tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Augero đẩy bóng thuận lợi cho Messi và sau khi bứt tốc, Messi "thần thánh" dứt điểm chéo góc nhưng Jung Sung-ryong đã xuất sắc dùng chân cản phá. Bóng bật ra và Messi tiếp tục đá bồi nhưng anh chưa thể có bàn thắng khi trái bóng đập trúng cột dọc. Tuy vậy, tỷ số vẫn là 3-1 bởi Higuain đã có mặt đúng lúc, nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới ở cự ly có vài mét. Chưa dừng lai, ở đó, tiền đạo của Real Madrid đã hoàn thành một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng với bàn thắng thứ 3. Messi, vẩy chân, thực hiện cú bấm bóng nghệ thuật qua đầu các hậu vệ Hàn Quốc cho Aguero thoát xuống bên góc trái của vòng cấm địa. Tiền đạo đang thi đấu cho ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid đưa vào trong đến đúng vị trí của Higuain và El Pipita đánh đầu chéo góc, làm bó tay hoàn toàn Jung Sung-ryong. Higuain đã vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên lập được hattrick ở giải đấu và có lẽ, sẽ chẳng còn ai có thể dám noi Higuain không xứng đáng được xuất hiện ở đội hình đá chính của Argentina. Đây cũng là bàn ấn định tỷ số của trận đấu.

Với chiến thắng này, Argentina gần như đã đặt cả hai chân vào vòng 1/8 và sẽ chính thức giành vé nếu Nigeria thua hoặc thắng Hy Lạp ở trận sau đó vài giờ. Rõ ràng, Argentina của Maradona đang để lại dấu ấn bằng lối chơi tấn công hoa mỹ, quyến rũ, ăn ý với hạt nhân là Lionel Messi. Cũng nên dành lời khen ngợi cho Hàn Quốc. Họ đã chơi hết mình, không một chút e dè và bị thua đậm chẳng qua là vì Hàn Quốc không chịu lui về cố thủ trong hiệp 2 mà lại định chơi sòng phẳng nhằm mục tiêu san bằng tỷ số. Park Ji Sung và đồng đội hoàn toàn xứng đáng có tấm vé đi tiếp sau những gì đã thể hiện.

Đội hình thi đấu
Argentina: 22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 13-Walter Samuel (4-Nicolas Burdisso 24'), 6-Gabriel Heinze, 17-Jonas Gutierrez; 14-Javier Mascherano, 20-Maxi Rodriguez, 7-Angel Di Maria; 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez (16-Sergio Aguero 76'), 9-Gonzalo Higuain (5-Mario Bolatti 82')
Hàn Quốc: 18-Jung Sung-ryong; 2-Oh Beom-seok, 12-Lee Young-pyo, 4-Cho Yong-hyung, 14-Lee Jung-soo, 8-Kim Jung-woo, 16-Ki Sung-yong (5-Kim Nam-Il 46'), 7-Park Ji-sung, 17-Lee Chung-yong, 10-Park Chu-young (20-Lee Dong-Gook 81'), 19-Yeom Ki-hun

Argentina Hàn Quốc
62%Tỷ lệ giữ bóng38%
18Sút bóng16
8Sút cầu môn2
10Sút ngoài cầu môn14
1Thủ môn cản phá5
6Phạt góc2
19Phạm lỗi19
4Việt vị0
3Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X