Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh – Slovenia: Bước đường cùng của Tam Sư

Thứ Tư 23/06/2010 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Số phận của người Anh ở bảng C đang đứng trước nguy cơ tồi tệ nhất. Nếu không vượt qua được Slovenia, những chiếc vé máy bay trở lại xứ sở sương mù đang chờ đợi họ. Khi đã bị dồn đến bước đường cùng, liệu Tam Sư có thể vùng lên để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên?

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Dù đang giữ vị thế “bất bại” ở bảng C nhưng đoàn quân HLV Fabio Capello biết rằng chỉ có chiến thắng trong trận đấu cuối cùng mới có thể mang lại cho họ tấm vé vào vòng 2. Một trận hòa với Slovenia sẽ… tạo điều kiện cho đối thủ Mỹ - đội bóng gặp Algeria (cũng vẫn còn cơ hội) - giành lấy chiếc vé nhì bảng, đồng nghĩa với suất dự vòng 1/8.


 

Đến Nam Phi với tư cách là một trong những ứng cử viên só 1 cho chức vô địch nhưng những gì mà đội tuyển Anh thể hiện kể từ đầu giải chỉ mang đến sự thất vọng tràn trề cho NHM. Nếu như trận hòa 1-1 với Mỹ có thể cho là do kém may mắn bởi nó xuất phát từ một sai lầm cá nhân của thủ thành Robert Green thì việc đội bóng xứ sương mù để Algeria cầm chân đã cho thấy một Tam Sư bế tắc, thiếu ý tưởng sáng tạo dù sở hữu dàn sao mà bất cứ đội bóng nào cũng phải ao ước. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Anh - Algeria và trúng trưởng với Bongda24h

Chưa hết, nội bộ tuyển Anh hiện đang cực kỳ bất ổn. Màn “đảo chính” của trung vệ John Terry đã bị dập tắt nhưng dư âm của nó vẫn còn đang gây ảnh hưởng không nhỏ. Tất nhiên, do Terry là trung vệ chắc chắn nhất trong số các trung vệ còn hiện diện, ĐT Anh lại đang khủng hoảng hàng thủ, nên anh vẫn sẽ được tung vào sân. Nhưng điều gì bảo đảm anh sẽ chơi hết mình khi đang bất mãn với “gã độc tài” Capello?

Kể từ ngày Capello trở thành người lèo lái con tàu Tam Sư, tuyển Anh đã có chuỗi thành tích khá ấn tượng tại vòng loại World Cup 2010 và những trận giao hữu mang tính khởi động rất tốt để làm nóng cho World cup. Nhưng “thử kêu đốt xịt”, cuối cùng ông lại lâm vào một vũng lầy với hai trận hòa liên tiếp tại bảng C - một bảng không quá khó khăn.

Nguy nhân dẫn đến hai trận hòa thất vọng trên được lý giải bằng chính tính bảo thủ cố hữu của Capello. Ông nhất định phải áp đặt sơ đồ 4-4-2 cho đội tuyển Anh trong khi những con người mà ông sử dụng lại không phù hợp với nó. Gerrard đá dạt trái, đó không phải là vị trí sở trường của tiền vệ Liverpool (chỉ có 2 đường tạt không chuẩn xác từ biên trái trong trận đấu gần nhất), Rooney thăng hoa cùng MU khi anh được bố trí với vai trò là tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công, nhưng Capello phớt lờ điều đó. Hậu quả, trong 35 bàn thắng mà Rooney có được trong năm qua, có đúng 1 bàn anh ghi cho ĐT Anh.  

 
Không ĐT Anh, Slovenia chỉ cần một trận hòa là quá đủ để giành vé. Nhiều khả năng HLV Matjza Kek sẽ tái sử dụng đội hình 4-4-2 với Milivoje Novakovic và Zlatan Ljubijankic đá cặp cùng với nhau trên hàng công. Đây là đội hình đã giúp tuyển Slovenia bất ngờ dẫn trước tuyển Mỹ 2-0, và họ cũng đã sẵn sàng dành tặng sự bất ngờ cho đối thủ.

Trước khi bước vào giải, ít ai có thể ngờ Slovenia lại đang là đội chiếm giữ ngôi đầu bảng C, qua mặt cả hai tên tuổi được đánh giá cao hơn hẳn trong bảng là Anh và Mỹ. Tuy nhiên, với chiến thắng 1-0 trước Algeria ở ngày ra quân và kết quả hòa 2-2 với Mỹ sau khi đã dẫn trước hai bàn, Slovenia đang có cơ hội lớn để giành một tấm vé vào vòng knock out khi chỉ cần thủ hòa với “Sư tử Anh”. 

Trong trận đấu tối nay, ĐT Anh sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Jamie Carragher, người đã nhận đủ số thẻ vàng, và Ledley King do chấn thương, nên trung vệ  Mathew Upson sẽ đá chính ngay từ đầu cùng với Terry. Ngoài ra, ở tuyến tiền vệ, nhiều khả năng Joe Cole sẽ thay thế cho vị trí của Emile Heskey để Gerrard lên đá tiền đạo lùi hỗ trợ cho Rooney.

Một trận thắng trước Slovenia không chỉ giúp Tam Sư gạt bỏ tất cả những rắc rối để vào chơi vòng hai mà còn là điểm tựa về mặt tâm lý để đoàn quân của HLV Capello tiến sâu ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, nếu không thắng, nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình và tuyển Anh sẽ trở về quê nhà trong nỗi thất vọng ê chề của NHM. 

Dự đoán: Anh thắng 2-0 

Đội hình dự kiến: 

Anh: James - Johnson, Upson, Terry, A Cole - Lennon, Lampard, Barry, Gerrard -  Rooney, Defoe. 

Slovenia: Handanovic - Brecko, Suler, Cesar, Jokic - Kirm, Koren, Radosavljevic, Birsa - Ljubijankic, Novakovic.

  • Phong Hải

Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X