Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Mĩ: Cuộc chiến giành ngôi đầu (1h30 13/6, VTV3)

Thứ Bảy 12/06/2010 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được ví như trận chung kết của bảng C, cuộc thư hùng giữa Anh và Mĩ sẽ mang lợi thế lớn cho đội giành chiến thắng trong cuộc đua tới tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

>>> Argentina - Nigeria: Đừng xem thường "đại bàng xanh"
>>> Hy Lạp - Hàn Quốc: Vị "ngọt" Kim chi

ĐT Anh bắt đầu chiến dịch tìm vàng tại Nam Phi bằng trận đấu với tuyển Mĩ

Nằm ở một bảng đấu tương đối dễ chịu, cơ hội lọt vào vòng knock -out của tuyển Anh là gần như chắc chắn. Tuy nhiên, chìa khóa chính để thày trò Fabio Capello khẳng định vị thế của mình chính đội tuyển Mĩ, đối thủ lớn nhất của Tam sư ở bảng C.

Một ngày trước khi trận đấu quan trọng này diễn ra, Capello khẳng định ông đã chọn xong danh sách đội hình xuất phát của ĐT Anh. Dù vẫn giấu bài khi chưa công bố danh tính 11 cái tên được chọn nhưng người Anh đã có thể cảm thấy yên tâm hơn khi không ít trong số họ đã lo lắng về việc Capello sẽ đau đầu trong việc chọn lựa. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Anh - Mỹ và trúng trưởng với Bongda24h

Vến đề quan tâm nhất lúc này nằm ở vị trí thủ môn khi người Anh đang chờ đợi Capello sẽ trao cho ai vị trí chính thức. James đang mặc chiếc áo số 1 nhưng không có nghĩa là anh chắc chắn cơ hội đá chính bởi Green mới là người cho thấy sự ổn định trong thời gian gần đây. Ở trận đấu với Mĩ, cơ hội ra sân của Gareth Barry vẫn còn bỏ ngỏ. Có lẽ với một kế hoạch dài hơi hơn, Capello nhiều khả năng sẽ giữ chân tiền vệ của Man. City bởi ông không muốn mạo hiểm. Hơn nữa, những trận đấu gần đây Gerrard đã chơi rất tốt khi được kéo vào đá vị trí tiền vệ trung tâm. Với việc xếp J. Cole đá dạt cánh, Capello vẫn có thể yên tâm với những ngòi nổ làm nhiệm vụ tiếp lửa cho Rooney.

Tuyển Mĩ đang sẵn sàng để làm nên những bất ngờ

Bên phía đội tuyển Mĩ, mũi nhọn Altidore chắc chắn sẽ vẫn đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên mắt xích tối quan trọng của họ lại nằm ở vị trí hộ công với vai trò nổi bật của Dempsey. Cùng với Donovan và Bradley, sức tấn công của "chú Sam" sẽ đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Vị trí mà HLV Bob Bradley lo ngại nhất chính là trung vệ Onyewu. Cầu thủ đang khoác áo Milan đã nghỉ phần lớn thời gian của mùa giải và mới chỉ trở lại trong thời gian gần đây. Tuy vậy, với kinh nghiệm khá dạn dày, Bradley vẫn quyết đặt niềm tin vào Onyewu.

60 năm trước, trong trận đấu tại Belo Horizonte , ĐT Mĩ đã làm lên một bất ngờ lớn khi hạ tuyển Anh 1-0. Từ đó đến nay, có tới 8 lần đối đầu nữa (gồm cả chính thức và giao hữu)và  họ thất bại tới 7/8 trận sau đó và thậm chí còn có một trận thua đậm với tỷ số 0-10 tại New York vào năm 1964. Chiến công ấy vẫn được coi là đầu tiên và duy nhất mà lúc này người Mĩ vẫn đang mong chờ vào một phép màu trên đất Nam Phi.

Hoàn thiện về mặt lối chơi và đang có được một phong độ cực cao nhưng điều đó chắc chắn chưa đủ để Mĩ có thể đạt ngang tầm với tuyển Anh dưới thời Capello. HLV người Italia hiểu rằng chiến thắng không chỉ giúp tuyển Anh có được một sự khởi đầu tốt mà sẽ mang về lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi đầu bảng. Nếu kết thúc vòng bảng với vị trí tốt nhất, những lợi thế cho các vòng đấu sau đó sẽ vô cùng lớn. Đó là lý do tuyển Anh quyết tâm tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm .

Đội hình dự kiến:
Anh:
James; Johnson, King, Terry, A Cole; Lennon, Lampard, Gerrard, J Cole; Rooney, Heskey.
Mĩ: Howard; Cherundolo, Onyewu, DeMerit, Bocanegra; Donovan, Bradley, Edu, Dempsey; Altidore, Buddle.

Dự đoán: 2-1

Thông tin bên lề:

+Năm 1950, tuyển Mĩ gây sốc khi có được chiến thắng 1-0 trước Anh và mãi tới năm 1993 trong trận giao hữu tại Foxboro, Massachusetts, họ mới thêm một lần vượt qua người Anh với tỷ số 2-0

+ Dù đã có khá nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB lớn nhưng đây là lần đầu tiên Fabio Capello dự một kì World Cup với tư cách là HLV của một đội bóng tham dự.

Song Tử
 

Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X